No data was found

ลูกค้าประกันโควิด แห่ทวงเงินบริษัทประกันชื่อดัง หลังข่าวลือสะพัดธุรกิจมีปัญหา

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ซื้อประกันโควิด-19 แห่เข้าทวงเงินบริษัทประกันชื่อดัง หลังมีข่าวลือสะพัดบริษัทมีปัญหาการเงิน ต้องเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก

จากกรณีมีการแชร์กันสะพัดในโลกโซเชียล บริษัทประกันวินาศภัยแห่งหนึ่ง ที่รับทำประกันโควิด-19 ได้เลิกจ้างพนักงานของบริษัท จนผู้ที่รอเอาเงินประกันหลายรายหวั่นใจว่า บริษัทอาจประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน จึงแห่กันไปรวมตัวที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทประกันภัยแห่งนี้นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว Top News จึงลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทประกันภัยที่เป็นข่าว พบว่า มีผู้ซื้อประกันภัยที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์ราว 50-100 คนมารวมตัวกันที่หน้า บริษัท เอเชียประกันภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่อาคารก็ได้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่เอาประกันภัยขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท

จากการสังเกต ผู้เอาประกันภัยต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงปัญหาที่ได้เจอ เช่น ติดต่อบริษัทยาก ไม่สามารถขึ้นเงินได้ บริษัทจ่ายเงินล่าช้า รวมไปถึงบริษัทปฏิเสธการจ่ายเงิน  นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมรายชื่อลูกค้า เพื่อที่จะนำไปยื่นให้กับตัวแทนของบริษัท เพื่อที่จะได้รู้ว่ามีจำนวนผู้ที่เดินทางมาติดต่อขอรับกรมธรรม์กี่คน

ผู้เอาประกันท่านนี้เล่าให้ฟังว่า ตนเองทำประกันแบบเจอ-จ่าย-จบ จ่ายค่าประกันไป 500 บาทเจอโควิด จ่าย 50,000 แพ้วัคซีนจ่าย 500,000 บาท ชดเชยรายวันวันละ 1,000 บาท ติดโควิคตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมรักษาประมาณ 21 วัน ล่าสุดหายเป็นปกติแล้ว ซึ่งหลังจากหายก็รีบส่งกรมธรรม์เพื่อเคลมเงินทันที แต่ก็ได้รับการติดต่อที่ล่าช้า ผ่านไปเดือนกว่ายังไม่ได้รับค่าสินไหม

ทั้งนี้ มีผู้เสียหายมากกว่า 1,700 คน ที่ยังประสบปัญหาโดนเลื่อนการจ่ายเงินบ้าง จ่ายล่าช้าบ้าง ทั้งที่ยื่นเรื่องเคลมประกันไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน จนรอบล่าสุดได้รับการนัดในวัน 15 กันยายน แต่ก็ถูกเลื่อนไปอีก โดยอ้างว่าระบบเอสเอ็มเอสรวน คนเคลมประกันเยอะ พนักงานติดโควิด ยิ่งมีข่าวลือว่า บริษัทมีการเลิกจ้างพนักงาน ก็ยิ่งกังวลว่าจะถูกทิ้งและไม่ได้รับการดูแล จึงมาขอพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ระบบการจ่ายเงินของบริษัทแห่งนี้ ไม่มีความชัดเจน ระยะเวลาการจ่ายเงินนานเกินไป ติดต่อไปก็ไม่เคยตอบกลับ ขณะที่บางคนไปแจ้ง คปภ.ก็ได้รับเงินเร็วขึ้น ทำให้ทุกอย่างไม่มีความชัดเจนว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรกันแน่

เช่นเดียวกับผู้เรียกร้องค่าสินไหมที่เป็นหญิงสาวทั้ง 2 คนนี้ ได้เล่ารายละเอียดให้ฟังว่าตนเองและเพื่อนติดโควิด ช่วงเกือบปลายเดือนกรกฎาคม ใช้เวลารักษาประมาณ 1 เดือน ก่อนหน้านั้น ตัดสินใจทำประกันภัยโควิดจากนายหน้าขายประกัน พอหายป่วยก็รีบดำเนินการเพื่อติดต่อขอรับค่าสินไหมทันที ซึ่งตามกำหนด จะได้เงินค่าสินไหมประมาณเดือนสิงหาคม แต่บริษัทกลับแจ้งมาว่า จะได้คิวประมาณเดือนตุลาคม จึงพยายามติดต่อพูดคุยกับบริษัท แต่กลับได้รับการชี้แจงผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ จึงรู้สึกกังวลใจ ประกอบกับการได้ยินข่าวต่างๆ ของบริษัทนี้ จึงตัดสินใจเดินทางมาเพื่อขอคำชี้แจง

ด้านนายจุลพยัพ ศรีกาญจนา ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานของบริษัทเป็นความจริง  ซึ่งเป็นนโยบายที่บริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการลดไซด์ธุรกิจ ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย และมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจในแต่ละช่วงเวลาอย่างเหมาะสม

ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปิดสาขา และลดขนาดพื้นที่สำนักงานใหญ่ ในส่วนแนวทางการลดพนักงงาน เป็นตามโครงการเลิกจ้างโดยสมัครใจ เดิมบริษัทมีพนักงานเกือบ 500 คน แต่ปัจจุบันบริษัทยังคงพนักงานไว้ในจำนวนที่เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจและดูแลให้บริการลูกค้าทั้งจ่ายสินไหมและสำรวจภัย ซึ่งบริษัทได้ชี้แจงไปยังคปภ.แล้วเมื่อวานนี้(19 ก.ย.) และช่วงเช้าวันนี้(20 ก.ย.)

นายจุลพยัพ กล่าวว่า บริษัทไม่ได้มีปัญหากรณีเลิกกิจการแต่อย่างใด โดยบริษัทยังมีแนวทางในการดูแลลูกค้ากรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภทอย่างเป็นธรรม ไม่ได้มีปัญหาและไม่ประวิงจ่ายสินไหม โดยเฉพาะประกันภัยโควิด-19 ที่มีการเคลมเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงโควิดระบาดรุนแรงและยืดเยื้อในช่วงที่ผ่านมา

โดยบริษัทยังเร่งการจ่ายสินไหมประกันโควิด-19 ตามแนวทางของคปภ. ภายใน 15 วัน ปัจจุบันได้ดำเนินการจ่ายเคลมสินไหมดังกล่าวไปแล้วกว่า 500-600 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของยอดทั้งหมด และบริษัทยังมีเงินกองทุนเพียงพอ ณ สิงหาคม 2564 ที่ระดับ 140 % ยังสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด และมีการบริหารสภาพคล่องที่เพียงพอต่อการบริหารจัดการและดำเนินการจ่ายสินไหมได้แน่นอน และขณะนี้ส่วนตัวยังไม่พบสัญญาณความเปิดปกติของลูกค้า เช่น การขอยกเลิกกรมธรรม์เพราะสาเหตุกระแสข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า บริษัทได้ส่งทีมตรวจสอบเข้าไปตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยบูรณาการร่วมกับสายกฎหมายและคดี และสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบการเลิกประกอบกิจการของบริษัท และยังไม่พบพฤติการณ์การยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินแต่อย่างใด ซึ่งมีกลไกทางกฎหมายในการป้องกันและควบคุมในส่วนนี้อยู่ อีกทั้งก็ยังไม่พบว่ามีบริษัทประกันภัยอื่นมีปัญหาในลักษณะดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น