No data was found

ผวจ.ชลบุรี ปล่อยพันธุ์กุ้งแชร์บ๊วย 5 แสนตัว และมอบโล่เกษตรกรดีเด่นวันประมงแห่งชาติ 64

กดติดตาม TOP NEWS

ผวจ.ชลบุรี ปล่อยพันธุ์กุ้งแชร์บ๊วย 5 แสนตัว และมอบโล่เกษตรกรดีเด่นวันประมงแห่งชาติ ปี 2564

วันนี้ 14 ก.ย.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กุ้งแชร์บ๊วย จำนวน 5 แสนตัว จากศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์น้ำชายฝั่งชลบุรี และมอบโล่รางวัล ประกาศเกียรติคุณด้านการประมงดีเด่นประจำปี 2564 แก่ นางสาวนุชจรี บุญมี เกษตรกรดีเด่น (ระดับประเทศ) สาขาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2564 ณ บริเวณชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

 

โดยมี นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ นางศศิวิมล เปาสิวัฒย์ ประมงจังหวัดชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 8 ชลบุรี นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมตรี ตำบลเกล็ดแก้ว พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ประมงพื้นบ้านบางเสร่ และพี่น้องชาวประมง พร้อมเรือประมงพื้นบ้าน ร่วมให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมในวันนี้

 

ตามมติ คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2549 อนุมัติให้วันที่ 21 กันยายน ของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนการทำอาชีพประมง สร้างขวัญ กำลังใจในการประกอบอาชีพของชาวประมง และรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน โดยจัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำตามแหล่งน้ำสาธารณะทั่วประเทศ พร้อมกับขอความร่วมมือชาวประมงและประชาชน งดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันที่ 21 กันยายนของทุกปี

 

 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย กล่าวว่าสัตว์น้ำถือเป็นอาหารโปรตีนที่ เป็นประโยชน์และมีอยู่ทั่วไปสำหรับประชาชนเพื่อการบริโภค นอกจากนี้สัตว์น้ำบางชนิดยังเป็นสินค้าส่งออก นำเงินตราเข้าประเทศ ดังนั้นอาชีพการทำการประมง นับเป็นอาชีพที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ และที่สำคัญความตระหนักถึงคุณค่า ของทรัพยากรสัตว์น้ำ โดยการที่ทุกคนงดเว้นการจับสัตส์น้ำเพียงวันเดียว 21 กันยายน ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทรัพยากรสัตว์น้ำ การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จังหวัดชลบุรีและกรมประมงได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการพื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ให้สามารถใช้ประโยชน์ ได้อย่างยั่งยืน ตลอดไป

 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว TOPNEWS อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น