No data was found

เพชรบุรี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดต่อเนื่อง เตรียมพร้อมเปิดเมือง 1 ตุลาคมนี้

กดติดตาม TOP NEWS

เพชรบุรียังคงความเข้มข้นตามมาตรการป้องกันโรค ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดต่อเนื่องเตรียมความพร้อมเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยว 1 ตุลาคมนี้ ( สานโยบายรัฐบาล Smart Control and Living with COVID 19) ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 เพชรบุรี ขณะนี้มีเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายรวมสะสม 91 รายติดเชื้อรายใหม่ 76 รายรวมสะสม 16,424 ราย

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยว่าจังหวัด เพชรบุรียังคงความเข้มข้นตามมาตรการป้องกันโรค ทั้งการแพร่ระบาดของกลุ่มเสี่ยง คลัสเตอร์ โรงงานสามารถบริหารจัดการได้ โดยใช้มาตรการ “บับเบิลแอนด์ซีล” และคลัสเตอร์ตลาด มีมาตรการเข้มข้น จนทำให้ที่เคยระบาดอยู่ในกลุ่มแม่ค้าลดลงเรื่อย ๆ จากความมั่นใจที่บริหารจัดการไม่ให้มีการติดเชื้อเพิ่ม สามารถสานนโยบายที่จะขับเคลื่อน ให้วันที่ 1 ตุลาคม เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งทุกฝ่ายได้มีการเตรียมความพร้อม สร้างความความเชื่อมั่น ให้มั่นใจว่า เดินทางเข้ามาสู่พื้นที่ชะอำ พื้นที่จังหวัดเพชรบุรีแล้ว ปลอดโรคปลอดภัย มีความสุขในการท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรี

ทางด้าน นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีกล่าวถึง การบริหารวัคซีนเพชรบุรี ว่า ฉีดได้ถึง 54 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไปกับ 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ ได้ถึงกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะสามารถเร่งในภาพรวมให้ถึง 70% ได้เมื่อได้วัคซีนมา โดยขณะนี้ วัคซีนจะทยอยมาจุดบริการ อยู่ตามอำเภอต่างๆ ผ่าน อสม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงพยาบาลใกล้บ้าน หากทุกท่านได้รับการฉีดวัคซีน จะสร้างภูมิต้านทาน ช่วยลดความรุนแรงทั้งด้านการเสียชีวิตหรือการนอน ICU ก็จะน้อยลง เราจะปลอดภัยมากขึ้น และหลักสำคัญคือต้องตั้งอยู่ในความ ไม่ประมาท การ์ดไม่ตกรักษามาตรการ ดูแลตนเองดูแลคนในครอบครัว

โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดวันนี้พบ เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมสะสม 91 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 76 ราย รวมสะสม 16,424 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 15,029 คงเหลือยังรักษาตัว 1,304 ราย ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว 216,384 ราย คิดเป็น 61.48% เข็มสอง 96,262 ราย คิดเป็น 27.35% จากเป้าหมาย 351,978 ราย

สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น