No data was found

นายก​ฯ​กราบสักการะ “หลวงพ่ออู่ทอง​” แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

นายก​ฯ​ สักการะหลวงพ่ออู่ทอง​ หนึ่งในแลนด์มาร์ค​ท่องเที่ยวเมือง​สุพรรณ​ฯ เจ้าคณะจังหวัดฝากนายกฯ​ ดูแล “วราวุธ”​ บอกถ้าไม่เอา​ เขาก็อยู่ไม่ได้​ ชม​ “เศรษ​ฐา​” สุดยอด​ ด้านเศรษฐกิจ​ สังคม​ การเมือง​ แต่อยากให้กระตุ้นคุณธรรม​ -​จริยธรรม​ ชี้​ คนมีธรรมะปัญหาจะน้อยลง

นายก​ฯ​กราบสักการะ “หลวงพ่ออู่ทอง​” แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.  Top News รายงาน

 

สุพรรณ​บุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

10 พ.ค.67 เมื่อเวลา 14.50 น.นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี​ พร้อมคณะเดินทางมาสักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ณ วัดเขาทำเทียม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี​ โดยระหว่างเดินนายกรัฐมนตรีได้แวะทักทายชาวบ้านที่มารอต้อนรับ​ โดยทักทายว่าใส่ชุดอะไรสวยจัง​ ชาวบ้านจึงตอบว่าใส่ชุดลาวคลั่ง​

 

 

 

 

 

 

โดยนายวราวุธ​ ได้เล่าถึง ประวัติความเป็นมาและการก่อสร้างพระพุทธรูปหลวงพ่ออู่ทอง โดยใช้วิธีการยิงเลเซอร์ไปยังหน้าผาเขาหิน ก่อนจะสลัก พร้อมยังกล่าวอีกว่าพื้นที่แห่งนี้ยังมีสกายวอล์ค แต่ตอนนี้คงเดินไม่ไหว เพราะอากาศร้อนมาก ก่อนที่จะเดินไปสักการะบูชา​หลวงพ่ออู่ทอง

 

 

 

 

 

 

โดยภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีสักการะหลวงพ่ออู่ทองแล้วเสร็จ​ ได้กราบนมัสการพระสุพรรณวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี​ กล่าวว่า​ เป็นเรื่องที่ดีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมายังจังหวัดสุพรรณบุรี​ มาดูเรื่องน้ำเรื่องท่าที่มันแล้งอยู่​ ก่อนจะบอกพร้อมชี้ไปทางไหนวราวุธ ว่า ฝากรัฐมนตรีอาตมาด้วย ทำให้นายกรัฐมนตรีไม่ต้องฝากเขาบอกว่าไม่ต้องฝากเขาเก่ง ดูแลตนเองได้ จึงสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน ครูจากนั้นพระครูจึงกล่าวต่อว่า มันอยู่ที่นายกฯ​ เขาดูแลตัวเองดีแอคทีฟมาก​

 

 

แต่ถ้านายกฯไม่เอาเขาก็อยู่ไม่ได้​ ทำให้นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้ผมมาดูเรื่องการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ซึ่งนายบรรหาร​ ศิลปอาชา​ อดีตนายกรัฐมนตรีทำไว้ดี ซึ่งจะนำไปทำในพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ บ้าง​ ในเรื่องการบริหารจัดการชลประทาน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

พระสุพรรณวชิราภรณ์ ยังกล่าวอีกว่า​ ในเรื่องเศรษฐกิจ​ สังคม​ การเมือง​ นายกรัฐมนตรีก็สุดยอดอยู่แล้วไม่พูด​ ฝากเรื่องหนึ่งว่า​ ให้กระตุ้นเรื่องคุณธรรม​ จริยธรรม ศีลธรรมในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นระบบการศึกษา หรือการปฏิบัติของข้าราชการ เพราะหากทุกคนมีธรรมะมากปัญหาก็จะน้อยลง ฝากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม​ ทำให้นายวราวุธบอกว่าตอนนี้เขามาอยู่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแล้ว พระครูสุพรรณวชิราภรณ์จึงกล่าวต่อ ฝากไปบอกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และพวกสำนักนายกรัฐมนตรี​ ที่ดูแลสำนักพุทธด้วย​ให้มุ่งเรื่องธรรมะ​ เอาธรรมะมาช่วยประเทศนายกจะได้บริหารประเทศสบายขึ้น เพราะเมื่อมีธรรมะมากปัญหาจะน้อย เพราะคนมีธรรมะน้อยปัญหาจะมาก โดยหลักมันก็ง่ายๆอย่างนี้​ อนุโมทนาที่เลือกมาสุพรรณบุรีในวาระนี้ สุขภาพแข็งแรง​ อยู่ให้ได้สักร้อยปี จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปร่วมกับหน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้โพสต์ข้อความผ่าน แอบพลิเคชัน​เอ็กซ์​ ถึงการลงพื้นที่สุพรรณบุรี​ ว่าดีใจที่ได้มาพบชาวสุพรรณฯ เป็นครั้งแรกครับ ถึงแดดร้อน แต่ก็มาเจอกันด้วยรอยยิ้ม

 

จ.สุพรรณบุรีมีการบริหารจัดการน้ำที่ดี เพราะความใส่ใจของทุกคน ซึ่งวันนี้ผมมาดูประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน และประตูระบายน้ำจระเข้สามพัน เพื่อรับฟังข้อเสนอเพิ่มเติม และช่วยหาแนวทางที่จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีกครับ ประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่รัฐบาลเร่งรัด จนมีแนวโน้มที่จะเสร็จล่วงหน้าเกือบ 1 ปี โดยจะเชื่อมต่อกับประตูระบายน้ำจระเข้สามพัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่ชลประทานถึง 20,000 ไร่เลยครับ

 

 

ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ และการก่อสร้างแก้มลิง ประตูระบายน้ำ และคลองส่งน้ำ ให้ จ.สุพรรณบุรี เป็นกลไกหนึ่งจะช่วยเรื่องการบริหารจัดการน้ำ เพื่อเพิ่มโอกาส เพิ่มรายได้ให้พี่น้องประชาชนครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น