No data was found

“พีระพันธุ์” ยันไม่กระทบร่วมรัฐบาล ขอคุยเหตุผล “กฤษฎา” ลาออกรมช.คลัง

กดติดตาม TOP NEWS

"พีระพันธุ์" ยันไม่กระทบร่วมรัฐบาล ขอคุยเหตุผล "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง

“พีระพันธุ์” ยันไม่กระทบร่วมรัฐบาล ขอคุยเหตุผล “กฤษฎา” ลาออกรมช.คลัง  Top News รายงาน 

 

พีระพันธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

 

8 พ.ค.2567 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีรายงานข่าวว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว ว่า ยังไม่ทราบ เพราะพึ่งเสร็จจากภารกิจการประชุม

 

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการแบ่งงานในกระทรวงการคลัง ที่เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แบ่งงานให้ นายกฤษฎา น้อยเกินไปหรือไม่ ว่า ไม่ทราบ ไม่ได้อยู่กระทรวงการคลัง และนายกฤษฎาก็ไม่ได้มีมาปรึกษาหรือพูดคุยกับตนเลย แต่หากลาออกจริงก็จะหาคนอื่นแทน ก็เท่านั้นเอง

 

 

 

 

เมื่อถามว่า จะยับยั้งไว้หรือไม่ นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า ตนก็ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ทราบจากสื่อมวลชน แต่ไม่ตกใจ เพราะทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อลาออกไปก็ต้องหาคนแทน ก็เท่านั้นเอง แต่โควตาตำแหน่งรัฐมนตรียังคงเป็นของพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

นอกจากนายกฤษฎา ที่ลาออกแล้ว ยังมีสมาชิกในพรรครวมไทยสร้างชาติลาออกอีกหรือไม่ นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ละคนก็มีเหตุผล มีงาน มีภารกิจส่วนตัวของเขา อย่าไปยุ่ง ใครจะอยู่ใครจะไปแต่ละคนก็ตัดสินใจกันเอาเอง ยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องแค่นี้ไม่มีปัญหาแน่นอน

 

“ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำงานมาก็ไม่เคยมีปัญหา และการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายในก็ไม่มีปัญหา มีเพียงสื่อมวลชนพยายามที่จะทำให้มีปัญหา แต่ทำอย่างไรก็จะไม่มี ขอยืนยัน ทำอย่างไรพรรคตนก็มั่นคง สร้างข่าวกันเข้าไปให้ตายก็ไม่มีทาง ก่อนหน้านี้มีคนลาออกไป ก็ไม่เห็นมีปัญหา”

 

นายพีรพันธุ์ ยังกล่าวอีกว่า นายกฤษฎา ไม่ได้มาปรึกษาเรื่อง การแบ่งงานของกระทรวงการคลัง หรือการทำงานในกระทรวง แต่เราประชุมหรือเจอกันสัปดาห์ละครั้ง หากไม่ติดงาน แต่รอบนี้ยังไม่ได้ประชุมเพราะพึ่งตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่ และภารกิจของแต่ละคนก็แน่น ยังไม่ได้เจอและประชุมกัน ไม่ทราบว่าการลาออกของนายกฤษฎา จะเกี่ยวข้องกับการถูกลดบทบาท ลดการทำงานในกระทรวงการคลัง แต่ขอคุยกับเจ้าตัวก่อนว่าเป็นเรื่องอะไร

 

 

ส่วนที่บอกว่าเป็นเพราะเป็นรัฐมนตรีช่วยลำดับสามของกระทรวงการคลังนั้น นายพีรพันธุ์ ชี้แจงว่า พรรคไม่มีปัญหาอะไร แต่ไม่ทราบ เพราะทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพึ่งได้รับตำแหน่ง และเพิ่งผ่านการประชุม ครม. ไปเมื่อวานนี้เอง ทั้งหมดก็อยู่ที่รัฐมนตรีว่าการทุกกระทรวงอยู่แล้ว และไม่ว่าใครจะเป็นตำแหน่งอะไรก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้เท่านั้นเอง เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องคุยกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่ต้องคุยกับ นายกฤษฎา ต้องถามว่ามีเหตุผลอะไรถึงลาออก แต่เป็นเพราะเขาติดต่อตนไม่ได้เพราะตนติดประชุมอยู่

การแบ่งงานของแต่ละกระทรวงขึ้นอยู่กับเจ้ากระทรวงเท่านั้น เมื่อ นายกฤษฎา ลาออกแล้วก็จะต้องประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อสรรหาคนใหม่มาแทน แต่คราวนี้จะจริงหรือไม่ขอไปเช็คก่อน เป็นเรื่องปกติ การเมืองก็เป็นแบบนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น