logo

เจ้าของร้านซักรีด เล่านาทีอาคารย่านจรัญฯถล่ม ต้องหนีเอาชีวิตรอดสุดชุลมุน เขตบางพลัดสั่งยุติรื้อถอนเป็นเวลา 7 วัน

เจ้าของร้านซักรีดเล่านาทีระทึกอาคารรื้อถอนถล่มหนีตาย ส่วนหัวหน้าคนงานยอมรับใช้รถแบ็คโฮกระชากอาคารจริง จนถล่ม

เจ้าของร้านซักรีด เล่านาทีอาคารย่านจรัญฯถล่ม ต้องหนีเอาชีวิตรอดสุดชุลมุน เขตบางพลัดสั่งยุติรื้อถอนเป็นเวลา 7 วัน – Top News รายงาน

อาคารย่านจรัญฯถล่ม

คนงานบริษัทรื้อถอนเข้าเก็บขวด และเศษปูนจากอาคารที่ถล่มลงมาระหว่างรื้อถอน จนกระจัดกระจายเกลื่อนทางเท้า
และผิวการจราจรบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 93 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร หลังเกิดเหตุอาคารพาณิชย์ 7 คูหา ถล่มจากการรื้อถอนของผู้รับเหมา เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่บางส่วนของอาคารพาดถล่มใส่อาคารพาณิชย์ของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

นาง วิไลลักษณ์ วัฒนาไวฑูยลชัย อายุ 65 ปี เจ้าของร้านซักรีด ที่อยู่ติดกับอาคารที่ถล่ม ได้พาทีมข่าวขึ้นไปสำรวจความเสียหายบริเวณชั้น 2 ของร้าน พบว่ากำแพงของอาคารที่ถล่มพาดทับลงมาทำหลังคาพังเป็นรูขนาดใหญ่ และมีเศษหินเศษปูน เศษไม้และสังกะสีจำนวนมากหล่นใส่ร้าน ทำให้เสื้อผ้าลูกค้าและทรัพย์สินทั้งหมดเสียหาย ส่วนชั้นล่างที่เป็นห้องครัว ก็มีเศษปูนจำนวนมาก ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งนางวิไลลักษณ์เปิดเผยว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ 1 คูหา มานาน 40 ปี ก่อนหน้านี้ผู้รับเหมาก็ทยอยรื้อถอนอาคารบางส่วนมาก่อนหน้านี้ แต่เป็นอีกฝั่งที่ไม่ได้อยู่ติดกับบ้านตนเอง ซึ่งผู้รับเหมาก็ไม่ได้มีการมาแจ้งอะไร จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 ผู้รับเหมาได้แจ้งว่าจะมีการรื้อถอนอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าว เพื่อเวรคืนที่ให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ช่วงที่ 1 ก่อสร้างทางยกระดับและถนนฝั่งธนบุรี ซึ่งอาจจะทำให้เกิดเสียงรบกวนมาถึงอาคารรอบข้าง ตนเองจึงไม่ได้มีการท้วงติงและรับทราบโดยคิดว่าจะมีการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายเนื่องจากบ้านตนเองนั้นอยู่ อยู่ติดกับอาคารที่รื้อถอนห่างกันเพียงแค่หนึ่งคืบ แต่สุดท้ายตนเองก็ไม่เห็นมีการนำอะไรมากั้น และระหว่างที่ตากผ้าอยู่บริเวณชั้นหนึ่ง จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังสนั่น ตนเองรู้ได้ทันทีว่าเป็นเสียงตึกถล่มอย่างแน่นอน เเต่ไม่คิดว่าจะส่งผลทำให้บ้านตัวเองเสียหายอย่างหนัก เคราะห์ดีที่ภายในบ้านมีเพียงตนเองเเละสามีอยู่ ส่วนลูกออกไปทำงาน จึงตัดสินใจวิ่งหนีออกมา ก่อนจะเห็นกลุ่มควันฟุ้งตลบอบอวล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นตนเองได้พูดคุยกับผู้รับเหมา เนื่องบ้านพังเสียหาย ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ประกอบกับหวาดกลัวว่าอาคารจะถล่มลงมาซ้ำอีก ผู้รับเหมาจึงจะให้ตนเองย้ายออกไปพักที่อื่นชั่วคราว ส่วนค่าเสียหายต่างๆ ทางบริษัทผู้รับเหมาจะรับผิดชอบ แต่ยังไม่ได้พูดคุยกันในรายละเอียด

ด้านนางนงลักษณ์ ยังรอด อายุ 34 ปี พนักงานร้านไส้กรอกไก่ที่อยู่คูหาถัดไป เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมานั้นมีการรื้อถอนอาคารพาณิชย์ดังกล่าวมานานแล้ว ได้ยินเสียงจากการรื้อถอนทั้งวัน ซึ่งไม่ทราบว่าใช้เครื่องจักรหรือใช้คนในการทุบรื้อถอน และรื้อถอนอย่างถูกต้องหรือไม่ แต่ไม่เคยมาแจ้งให้ตนเองทราบเลยว่ามีการรื้อถอนตึกดังกล่าวอยู่ จนกระทั่งเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงดังสนั่น ก็รีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดก่อน ทิ้งทรัะย์สินทั้งหมดออกมาอย่างไม่คิดชีวิต เพราะกลัวมาก เกรงว่าทั้งอาคารที่รื้อถอนและอาคารที่ตนเองอยู่จะหล่มลงมา เพราะเป็นอาคารเก่า ก่อสร้างมานานแล้ว ถ้าหากอาคารที่อยู่ถล่มลงมา ตนเองอาจติดอยู่ภายในร้าน

ด้านห้วหน้าคนงานบริษัทรับเหมา ยอมรับว่า ขณะที่มีการรื้อถอน คนงานรื้อถอนได้ใช้รถแบ็คโฮเจาะไปที่อาคารเพื่อรื้อถอนอาคารพาณิชย์ 3 คูหา ฝั่งซ้ายสุด และพยายามดึงให้อาคารเทตัวไปทางขวา ซึ่งเป็นพื้นที่ว่าง แต่ระหว่างที่ขาแบคโอกำลังดัง เกิดแรงกระชากระหว่างตึก ทำให้อาคารเอียงและยุบตัวไปทางฝั่งซ้ายแทน จนถล่มใส่อาคารประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้รื้อถอนอาคารพาณิชย์ใกล้เคียงไปแล้วทั้งหมด 14 คูหา โดยมีวิศวกรในการควบคุม และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอันตราย แต่ซึ่งอาคารที่ถล่ม เป็นตึกที่เก่ามากแล้ว ทำให้เกิดการเอียงและทรุดตัวลงมาเลย ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้

งหนีเอาชีวิตรอด

ต่อมาเวลา 15.25น. น.ส.อารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่การถล่มของตึก เป็นหนึ่งในการรื้อถอนตามโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณแยกเกียกกาย ช่วงที่ 1 ก่อสร้างทางยกระดับและถนนฝั่งธนบุรี แต่อาจจะมีการรื้อถอนที่รุนเเรงหรืออย่างไรตนก็ไม่ทราบจนทำให้ระหว่างการรื้อถอนมีเศษวัสดุของอาคารที่ทุบตกหล่นไปถูกบ้านเรือนบริเวณข้างเคียง ทำให้เกิดเศษปูนหล่นที่ทางเท้าและผิวการจราจรออกนอกเเนวกั้นของการรื้อถอนและมีเศษฝุ่นฟุ้งกระจายลงบริเวณถนน จรัญสนิทวงศ์ โดยตัวเศษปูนหล่นออกมานอกที่กั้นกันสิ่งตกหล่นโดยไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยหลังจากเกิดเหตุได้มีการนำ เจ้าหน้าที่เทศกิจมาอำนวยความสะดวกและ ได้ติดต่อผู้รับเหมาของโครงการดังกล่าวมาจัดการกับเศษ อาคารที่มีการกระจายลงบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์

น.ส.อารียา กล่าวว่า สำหรับรื้อถอนอาคารพาณิชย์ดังกล่าวได้รับการขออนุญาตจากทางเขตเรียบร้อย โดยมีการรื้อถอนอาคารพาณิชย์ทั้งหมด 21 คูหา เพื่อก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณแยกเกียกกาย มีการรื้อถอนออกไปแล้ว 14 คูหา ทั้งนี้ทางเขตบางพลัด ได้สั่งการให้หยุดการรื้อถอนไว้ 7 วัน เพื่อให้ทำการปิดกั้นบริเวณดังกล่าวให้เรียบร้อย ก่อนให้วิศวกร สำนักการโยธาเข้าตรวจสอบว่า การผิดพลาดเกิดจากสาเหตุใด

ในส่วนของการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางพลัด พร้อมกันกับผู้รับเหมาแล้วโดย ตกลงที่จะมีการออกค่าเช่าค่าพักอาศัยให้กับผู้เสียหายที่ต้องย้ายออกจากอาคารที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งทางผู้รับเหมาก็ยินดีที่จะรับผิดชอบทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(ECST) หรือ กลุ่มลาขาดควันยาสูบ ชี้ ไทยแบนบุหรี่ไฟฟ้ามา 10 ปี ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นพร้อมเสนอร่างกฎหมายคุมให้ถูกกฎหมายเพื่อปกป้องเด็กและเยาวชน
"สมชัย" ติงหนัก หนังสือกกต. หลุดว่อน สั่งเปลี่ยนรูปแบบบัตรเลือกตั้งสว.
"ดร.อานนท์" ชี้ 4 ประเด็นติดตาม หลังอัยการสูงสุด สั่งฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112
"เสมา 1" เน้นย้ำผ่อนผันแต่งชุดนร.มุ่งรองรับภาวะศก. สั่งสสวท.พัฒนาข้อสอบเด็กยุค 4.0 สำรวจเด็กหลุดการเรียนเข้าสู่ระบบ
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จับมือ ซาฟารีเวิลด์ หารือแนวทางการปรับปรุงสายพันธุ์สัตว์ร่วมกัน
ยังหาไม่เจอ "จิงโจ้" หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่ วิ่งเตลิดขึ้นดอยสุเทพ จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา
เปิดผลประเมินองค์การมหาชน "สนง.พัฒนาการวิจัยการเกษตร" คว้าคะแนนเต็ม
"นายกฯ" เชื่อคดี 112 "ทักษิณ" ไม่กระทบรบ. แต่อาจกระทบใจ "อุ๊งอิ๊ง"
"นายกฯ" รับอดีตมีเห็นต่าง "วิษณุ" เชื่อทำงานด้วยกันได้ยึดประโยชน์ ปชช.
เกาหลีเหนือส่งบอลลูนทิ้งสิ่งปฏิกูลใส่เกาหลีใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น