logo

ทะลุแก๊ซ โวยหนัก โดนขาใหญ่ในคุกสั่งสอน ยืนชู 3 นิ้ว ไม่เคารพเพลงสรรเสริญฯ

ผวาจนห้าวไม่ออก! “นักโทษทะลุแก๊ซ” หายกร่าง โดนขาใหญ่จัดหนักในคุก หลังยืนแอ็คชู3นิ้ว-ไม่เคารพเพลงสรรเสริญฯ โร่โพสต์เฟซบุ๊กร้องหาคนให้ช่วย

ทะลุแก๊ซ โวยหนัก โดนขาใหญ่ในคุกสั่งสอน ยืนชู 3 นิ้ว ไม่เคารพเพลงสรรเสริญฯ – Top News รายงาน

เกิดเหตุระทึกขึ้นกลางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อมีนักโทษที่เป็นแนวร่วมกลุ่ม 3 นิ้ว ถูกผู้ต้องขังร่วมห้องปรี่เข้าใส่จะทำร้าย เนื่องจากทนไม่ไหวแล้วที่นักโทษรายนี้ ไม่ยอมยืนเคารพ เพลงสรรเสริญพระบารมี แถมยังชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านอย่างชัดเจนอีกด้วย

โดยเพจเฟซบุ๊กอีเลฟเว่นฟิงเกอร์ ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ บุ๊ค ธนายุทธ แรพเปอร์ 3 นิ้ว ที่ก่อเหตุพกระเบิดป่วนกรมทหารราบที่1 ในปี65 ปัจจุบันติดคุกอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “ด่วน ตอนนี้เพื่อนๆ ของเรา นักกิจกรรมทางการเมืองในเรือนจำ โดนคุกคามอย่างหนัก จากนักโทษคดีทั่วไปกลุ่มนึง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากที่“ขนุน”ชู3นิ้ว ตอนเพลงสรรเสริญขึ้น ทำให้นักโทษกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ ปรี่เข้ามาจะทำร้ายร่างกายกลุ่มนักกิจกรรม ขู่ฆ่า คุกคาม ด่าทอว่า ไอ้พวกกบฏ ล้มชาติ ไอ้พวกสามนิ้ว พวกมึงจะทำให้กูไม่ได้อภัยโทษ พวกกูรักชาติ รักเจ้า ไม่รักมึงก็ออกไปจากประเทศ โดยนักโทษกลุ่มดังกล่าว ข่มขู่ ขนุน ว่า “มึงตายแน่ไอแว่น“ และ บุ๊คเองโดนขู่ว่า ”ตีหัวมันเลย“ เท่าที่ทราบ กลุ่มนักกิจกรรมได้มีการเข้าไปพูดคุย เพื่อหาทางออกกับเจ้าหน้าที่เรือนจำ ผบ.แดน6 และเปิดดูกล้องวงจรปิดภายในแดน เพื่อดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วจึงถาม ผบ.แดน 6 ว่า จะจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ยังไง โดย ผบ.แดน 6 รับปากว่า จะทำการย้ายเรือนจำนักโทษกลุ่มดังกล่าวนี้ ไปยังเรือนจำอีกจังหวัดนึงให้ โดยให้รอไปก่อน เพราะมีรอบการย้ายเรือนจำ แต่หลังจากวันนั้น ทางกลุ่มนักกิจกรรมก็โดนคุกคามอย่างหนัก จากนักโทษกลุ่มนี้

จนวันนี้ ล่าสุดที่เข้าเยี่ยม เพื่อนๆ ของเรามีสีหน้าที่วิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด จึงได้รู้ว่านักโทษกลุ่มนี้ ได้มีการปรี่เข้ามาจะทำร้ายร่างกายกลุ่มนักกิจกรรม สร้างความหวาดกลัวและน่าเป็นห่วงอย่างมาก เราอยากได้คำตอบจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่าจะจัดการปัญหานี้อย่างไร? หรือต้องรอให้มีใครได้รับอันตรายก่อนหรือไม่ พวกเรายืนยันว่าการแสดงออกทางสัญลักษณ์ ไม่กระทบสิทธิของนักโทษคนอื่นๆ และสร้างความเดือดร้อนต่อผู้อื่น และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเพื่อนๆนักกิจกรรมของเรา ภายในเรือนจำ เราแค่หวังว่ าเพื่อนๆของเรา และนักโทษคนอื่นๆ จะรู้สึกปลอดภัย

ทะลุแก๊ซ

ล่าสุด เจ๊จุก คลองสาม ทวีตข้อความถึงเรื่องดังกล่าวทันที โดยระบุว่า อยู่ข้างนอกชอบใช้ความรุนแรง แต่พอเข้าไปข้างใน มึงทำเป็นรับไม่ได้กับความรุนแรง E… !! เรื่องจริงรึเปล่าไม่รู้ แต่ใครกระทืบมัน เจ๊พร้อมโอนเงิน และสั่งอาหารให้กินฟรีทั้งเดือน (เดี๋ยวจะไปถามผู้คุม)

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนแจ้งว่า อารีฟ วีรภาพ นักโทษคดี 112 วัย 21 ปี ถูกทำร้ายร่างกายในห้องขัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. เรือนจำเปิดเพลงสรรเสริญกันตามปกติ วีรภาพที่เพิ่งย้ายมาอยู่ห้องขังนี้ ระหว่างกักกันโรค ได้ทำการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการไม่ลุกขึ้นยืนเคารพ ระหว่างที่เรือนจำเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นมีนักโทษร่วมห้องขัง เข้ามาจู่โจม เตะเข้าที่บริเวณใบหน้าของวีรภาพ แต่วีรภาพหันหน้าหลบทัน จึงถูกเตะใส่ที่บริเวณลำคอแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ดปีก "ทักษิณ" ร่วงคดี 112 ดักคอ "รัฐบาล" อย่าเล่นเกมเสี่ยง นิรโทษกรรมเหมาเข่งช่วยนายใหญ่
ระทึก ศาลอาญานัดชี้ชะตา "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว 4 ก.ค.นี้
“หมอเหรียญฯ” เตรียมรับทราบข้อหา จี้ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง เอาผิด “เด็ก14” แฉซ้ำอยู่ในก๊วนเดินยาสลัมบางซื่อ
"แก๊สหัวเราะ" 8 เรื่องที่ต้องรู้ หากใช้ผิดประเภท สรวนทั้งสมอง-หัวใจ อันตรายถึงชีวิต
"ศุภมาส" เปิดนโบาย "อว.for AI" รุก 3 เป้าหมาย พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ สร้างความพร้อมแรงงานปท.
แตกตื่น หนุ่มวัย 42 ดับปริศนากลางลานจอดรถตลาด ตามตัวคล้ายถูกของมีคม ตำรวจเร่งหาสาเหตุ
สำเร็จ “พิพัฒน์” คุย 3 รมว.อิสราเอล จ้างแรงงานไทยเพิ่ม พร้อมข่าวดีคนเก่ากลับไปทำงานได้
รวบ กรรมการโรงงานเก็บกากสารเคมี วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ข้อหาครอบครองวัตถุอันตราย และ เตรียมถูกดำเนินคดีอีก 14 คดี
น่าเป็นห่วง "ไข้เลือดออก" ระบาดหนัก พบผู้ป่วย-เสียชีวิต พุ่งสูงขึ้น
"ศาลรธน." ยกคำร้อง เอาผิด "เพื่อไทย" ล้มล้างการปกครอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น