No data was found

จังหวัดฉะเชิงเทรา เตรียมจัดงาน “วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 53 ปี 2567” ระหว่าง ในระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 ณ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 20 มีนาคม 252567 เวลา 13.30 น. ที่บริเวณลานกิจกรรมด้านหน้าโรงภาพยนตร์ SF CINEMA ชั้น 2 โรบินสันไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับ นายดนัย ปัญจพิทยากุล เกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานสหกรณ์ชมรมชาวสวนมะม่วงจังหวัดฉะเชิงเทรา จำกัด ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออกอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา และนายกสมาคมธุรกิจการอาหารจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 53 ปี 2567” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 ณ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อส่งเสริมการตลาด เปิดโอกาสให้เกษตรกรผู้ผลิตมะม่วงได้ขายสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรง เป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนมะม่วงของจังหวัดฉะเชิงเทราในการจําหน่ายผลผลิต เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ผลผลิตมะม่วงของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีรสชาติดีเยี่ยม ผลักดันให้เป็นสินค้า Soft Power ของจังหวัด เพื่อให้คนทั่วไปเมื่อเห็นมะม่วงแล้วจะต้องนึกถึงจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นที่แรก

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้งานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้วยังช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งในปีที่ผ่านมาเกิดรายได้จากการจัดงานคิดเป็นมูลค่าประมาณ 10.7 ล้านบาท และในปีนี้จังหวัดฉะเชิงเทราได้ประสานงานกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดรถไฟขบวน KIHA 183 เส้นทางกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา เพื่อพานักท่องเที่ยวแบบ One Day Trip มาร่วมชิมข้าวเหนียวมูล และมะม่วง ในช่วงวันที่ 30 – 31 มีนาคม ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นการโปรโมทเส้นทางการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทราที่ทุกภาคส่วนได้ประโยชน์ร่วมกัน เกษตรกรอยู่ได้ ผู้ซื้อถูกใจ ผู้ขายมีรายได้ สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนขึ้นภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยงานในปีนี้จัดในรูปแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Smart Market No Alcohol No Foam” เน้นการใช้จ่าย ซื้อง่าย ขายคล่อง มีการอำนวยความสะดวกด้วยบริการรับชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลของร้านค้าทุกร้าน ภายในงานงดการจำหน่ายและห้ามดื่มสุรา และงดการนำภาชนะที่เป็นโฟมมาใส่อาหารที่จำหน่ายภายในงานเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมภายในงาน ท่านจะได้พบกับกิจกรรมให้ความรู้ด้านการเกษตร การประกวดผลผลิต สุดยอดมะม่วงดิบ – มะม่วงสุก มะพร้าวน้ำหอม ขนุนเนื้อสีเหลือง สับปะรดปัตตาเวีย หน่อไม้ ไข่ไก่คุณภาพ และปลากัดนักสู้สายพันธุ์ดี
ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดฉะเชิงเทรา ผลผลิตมะม่วงมาตรฐานส่งออก ผ่านการรับรองมาตรฐาน GAP เกษตรปลอดภัย พันธุ์ไม้หลากหลายชนิด สินค้าเกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์แปรรูปของดีเมืองแปดริ้ว
นอกจากนี้จังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดทำจุด Check in ให้สอดคล้องกับการเป็นเมือง Smart City ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ผู้มาเที่ยวงานได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก รับของรางวัลจากการร่วมสนุกภายในงาน กิจกรรมการลด แลก แจก แถม และนาทีทองซื้อมะม่วงราคาถูก ที่จะมีภายในงานทุกวัน

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้มาเที่ยว ชิม ช้อป แชร์ ในงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 53 ณ บริเวณสนามโรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 เริ่มตั้งแต่ เวลา 09.00 – 21.00 น.
ท่านจะพบกับ ความสุขกาย สุขใจ อิ่มบุญ หลังจากเดินทางมาไหว้พระขอพรหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวแล้ว ยังได้สนับสนุน อุดหนุนสินค้าของพี่น้องเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นการสร้างขวัญและกําลังใจให้กับพี่น้องเกษตรกร ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดมีการขับเคลื่อนหมุนเวียน
เกิดการกระจายรายได้ไปยังชุมชนต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้างผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น