No data was found

“กรมโยธาฯ” เอาจริง สั่งยกเลิกสัญญาอีกราย เหตุทำงานล่าช้า สร้างเดือดร้อนปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

"กรมโยธาฯ" เอาจริง สั่งยกเลิกสัญญาอีกราย เหตุทำงานล่าช้า สร้างเดือดร้อนปชช.

วันที่ 30 มีนาคม 2567 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง สั่งการให้ นายสักรินทร์ อินทรสถิตย์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนและพัฒนาตามผังเมือง นายปราโมทย์ พรหมทอง วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันน้ำท่วม สำนักสนับสนุนและพัฒนาตามผังเมือง ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต นำคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ติดตามโครงการป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต ที่ล่าช้ากว่าแผนงาน ส่งผลกระทบต่อประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการดังกล่าว กรมฯ ได้ใช้มาตรการเด็ดขาด โดยได้ยกเลิกสัญญากับผู้รับจ้างรายเดิม แล้ว ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 และอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่ จากวงเงินค่าก่อสร้าง คงเหลือ 48.64 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันโครงการมีความก้าวหน้า 81.20% แล้ว ดังนั้น ได้วางแผนจะลงนามสัญญาผู้รับจ้างรายใหม่ ภายในเดือน พค. 2567 และจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2567

 

 

 

 

 

ส่วนโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำและปรับปรุงคลองปากบาง (ส่วนที่ยังไม่แล้วเสร็จ) กรมฯ ได้แก้ปัญหา sheetpile ป้องกันดินพังขวางทางไหลของน้ำที่อาจจะเกิดปัญหากับประชาชน โดยจะดำเนินการตัด sheetpile ลดระดับ เพื่อให้น้ำไหลสะดวกไม่ให้เป็นปัญหากับชุมชน พร้อม เร่งจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่มาทำงานให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2567 เช่นกัน

ทั้งนี้ กรมโยธาฯ มุ่งมั่นแก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต เร่งรัดงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน และทำให้โครงการสามารถป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น