No data was found

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงหลังลือ “เพนกวิน” ถูกผู้คุมทำร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน เพนกวินไม่ได้ถูกผู้คุมผลักล้มหัวฟาดพื้น คาด ไม่อยากกลับเข้าเรือนจำ หลังแพทย์ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 พร้อมตั้งข้อสงสัยคนปล่อยเฟคนิวส์ ทำไปเพื่ออะไร

จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน มีการโพสต์ระบุข้อความว่า เพนกวินถูกผู้คุมนับสิบคนผลักล้มหัวฟาดพื้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังพยายามยื้อเวลาเพื่อรอพบทนายความส่วนตัว ทำให้ผู้คุมเข้ามาควบคุมตัวจนล้มหัวฟาดพื้น พร้อมระบุว่า บอย ธัชพงศ์ แกดำ อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวและพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ถูกผู้คุมต่อว่า ซึ่งข่อความดังกล่าวถูกแชร์บนสื่อโซเชี่ยลอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีการพูดถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในกรมราชทัณฑ์ ว่าทำเกินกว่าเหตุ

 

โดยผู้สื่อข่าว TOPNEWS ได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ซึ่งนายธวัชชัยยืนยันกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า เพนกวินไม่ได้ถูกผู้คุมทำร้ายจนล้มหัวฟาดพื้น ซึ่งข่าวที่ถูกแชร์ออกไปอาจเกิดจากการสร้างข่าวปลอม ซึ่งตามหลักแล้วผู้ต้องขังไม่สามารถใช้โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต หรือโน๊ตบุ๊ค ได้ นั่นหมายถึงว่าข้อความในเฟสของเพนกวิน ต้องเป็นข้อมูลจากแอดมินที่สร้างข่าวปลอมขึ้นมา ซึ่งหากตรวจสอบทราบภายหลังว่าเพนกวินเป็นพูดโพสต์ด้วยตนเอง จะต้องถูกต้องโทษอีก 5 ปีอย่างแน่นอน

 

อีกทั้งได้มีการตรวจสอบจากแพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงเช้าทีมแพทย์ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของเพนกวินพบว่าไม่มีเชื้อแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางเรือนจำธัญบุรีทราบ เพื่อเข้ามารับตัวเพนกวินกลับไปต้องขังที่เรือนจำ โดยเพนกวินได้มีการพบและพูดคุยกับทนายในช่วงเช้าหลังทราบผลตรวจ โดยผู้คุมก็อนุญาตให้เพนกวิ่นพูดคุยกับทนายตามปกติ ไม่ได้มีการควบคุมตัวแต่อย่างไร กระทั้งเมื่อพูดคุยกับทนายเสร็จ เพนกวินมีการขัดขืนเล็กน้อย เนื่องจากยังไม่พร้อมที่จะกลับเข้าเรือนจำธัญบุรี แต่สุดท้ายเพนกวินก็ยอมขึ้นรถเรือนจำ เพื่อส่งตัวกลับไปที่เรือนจำธัญบุรีในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยตนเองขอยืนยันว่า ไม่มีเหตุการณ์ผู้คุมทำร้าย และเพนกวินไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรแน่นอน

 

และหลังจากนี้ทางกรมราชทัณฑ์ จะทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะนำตัวเพนกวินไปตรวจร่างกาย เพื่อยืนยันว่าไม่มีการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งคาดว่าหนังสือชี้แจงตะออกมาในช่วงเย็นของวันนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ
"สุรเดช ยะสวัสดิ์" อดีตสว.จังหวัดพะเยา ลงสมัครสว.คนแรก ที่อำเภอเชียงคำ หลังเปิดรับสมัคร
"ชัชชาติ" สั่งฟันนายช่างโยธา กทม. รีดสินบน แย้มมี อีก 6 เคส เดินหน้าร่วมปปป.ลุยเอาผิด
ไล่ ชิง เต๋อ สาบานตนเป็นผู้นำใหม่ไต้หวัน เรียกร้องจีนเลิกขู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น