No data was found

ลากไส้กันเอง “เมนู” จวก “ใบปอ” ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.

กดติดตาม TOP NEWS

ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.

ลากไส้กันเอง “เมนู” จวก “ใบปอ” ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.

ภายหลังจากที่ เมนู สุพิชฌาย์ อดีตสมาชิกกลุ่มทะลุวัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตอนนี้กำลังเป็นประเด็นเดือดมากในหมู่ผู้ลี้ภัยไทย ที่มีคนออกมาขุดนักกิจกรรมทางการเมืองที่กำลังลงสมัครพรรคในมหาลัยตอนนี้ เคยโพสต์แช่งในขณะที่คนอื่นกำลังลี้ภัย ว่าขอให้ “ไม่รอด”

เป็นเรื่องน่าเศร้ามากๆ ที่คนนี้ยังเคยมีประเด็นมากมายในมหาลัยที่ตัวเองอยู่ แถมยังเคลมผลงานทางการเมืองที่เป็นกิจกรรมร่วมกับคนอื่น เอาไปหาเสียงในมหาลัยให้ตัวเองต่อ อยากรู้ว่าเป็นใครไปตามหาเอาเองนะ แต่โพสต์นี้จะเลิกให้แสงคนนี้ละ เพราะคนประเภทนี้ไม่มีคุณค่าพอแม้กระทั่งจะถูกพูดถึงจริงๆ
ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องอคติที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ลี้ภัยนะ แต่คนสติดีที่ไหน เอาเรื่องความเป็นความตายมาล้อเล่นกันแบบนี้ ยิ่งสถาปนาตัวเองว่าเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพ ไปเข้าร่วมกิจกรรมรำลึกถึงผู้ลี้ภัย แต่กลับโพสต์แช่งให้คนอื่นตายระหว่างลี้ภัยอย่างนี้ เราไม่เห็นความเป็นมนุษย์ในตัวเขาเลย นอกจากนั้น กระดูกสันหลังที่มีหายไปไหนหมดถึงได้กลายเป็นตัวอะไรไม่รู้ขนาดนี้..

เมนู

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่ผ่านมาเรารับรู้มาตลอดนะ ว่ามีกลุ่มคนที่ไม่พอใจเวลาที่มีคนลี้ภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักกิจกรรมทางการเมืองที่ยังโดนคดีและยังต้องใช้ชีวิตต่อไปในประเทศไทย เราเห็นใจและสงสารทุกคน โดยเฉพาะคนที่อยากลี้ภัยแต่ไม่สามารถทำได้ ทั้งยังมีกลุ่มคนที่พยายามสร้างข่าวลือแปะป้ายเราต่างๆนานา (ซึ่งก็คือกลุ่มเดิม คนเดิมนั่นแหละ) ให้เรามีชื่อเสียในสังคมที่เขาอยู่
เราก็ปล่อยผ่านไป เพราะคิดว่ามันคงเป็นเรื่องปกติ ที่ประเทศไทยถูกปลูกฝังให้ต่อสู้เพื่อชาติจนตัวตาย ไม่แปลกใจที่คนจะกล่าวหาคนที่รักษาชีวิตตัวเองว่าทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง เห็นแก่ตัว ทั้งๆที่มันคือสิทธิมนุษยชนที่ตัวเขาก็มีเช่นกัน

จนถึงตอนนี้ที่เราใช้ชีวิตในสังคมใหม่ที่คนเคารพกันและกันมากขึ้น เรายิ่งมองเห็นความอุบาทว์ในสังคมไทย เราถูกปลูกฝังมาให้ละเลยเรื่องนี้กันจริงๆ จนพาลคิดว่าสิทธิมนุษยชนคืออภิสิทธิ์เฉพาะบุคคล

ผู้คนในตอนนั้นที่เชื่อคำพูดของกลุ่มคนที่สร้างข่าวลือมาโจมตีเรา ได้แต่บอกว่า เดี๋ยวเวลาผ่านไป ความจริงก็ปรากฎเอง ผลตอนนี้เป็นไง ชีวิตเรา กับชีวิตคนที่ปากพล่ามเอาแต่เรื่องแย่ๆของคนอื่นออกมา?

เรื่องอคติ เราจะไม่โทษใครเลย แต่ขอโทษระบบการศึกษาและสังคมที่ปลูกฝังเรามาเป็นเวลานาน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเรียนรู้ไปพร้อมๆกันเนอะ อยากให้ตระหนักไว้เรื่องหนึ่งว่า ในสังคมนักกิจกรรมไทยคือพื้นที่ความรุนแรงจริงๆ เป็นอย่างงั้นและจะเป็นตลอดไป เราทุกคนต้องเผชิญกับความขัดแย้ง ภับคุกคาม เผชิญเรื่องลำบาก มีบาดแผลและไม่เคยได้รับความเยียวยา มีความอิจฉา มีความเป็นมนุษย์ เราทุกคนไม่ใช่ฮีโร่ สละชีพเพื่อชาติว่ะ ยอมรับเถอะ พอบาดแผลไม่เคยเยียวยา เราทุกคนต่างส่งต่อความรุนแรงให้กัน อย่าลืมตระหนักว่าตัวเองก็เป็นส่วนหนึ่งของความรุนแรงเหมือนกัน แต่สำหรับคนที่จงใจอคติเพื่อสร้างความเกลียดชังให้เรา

วันนี้ความจริงมันเผยแล้วเนอะ…เนื้อเน่าๆที่ต้องการอะ ดันไปอยู่ที่ตัวเองซะงั้น เอาจริงๆวันนี้เป็นวันที่เหมาะกับการหัวเราะทีหลังมาก แต่เราขอไม่ทำและขอเวทนาด้วยความสงสาร เราคิดว่าเราโตมากพอที่จะมีวุฒิภาวะ และเราตระหนักถึงการกระทำของตัวเองมาตลอดทั้งที่มีความรุนแรงและไม่มี บอกตรงๆว่าเราเห็นใจ เห็นสภาพชีวิตเขาและกลับมามองดูชีวิตเราในตอนนี้ ความโกรธที่เคยมีก็หายไปหมดเลย แต่หลังจากนี้ก็จะไม่ปิดปากเงียบเหมือนกัน เราจะขอปกป้องตัวเอง และจะไม่สยบยอมต่อไป

 

 

ล่าสุด เจ๊จุก คลองสาม โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า เจ๊ชอบในเอเนอร์จี้ของพวก #ทะลุวัง จริงๆ เลย ตอนรักกันอะไรก็ดีไปหมด แต่ตอนวงแตกแยกทาง ก็ขยันแฉกันเองไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งก็ทำให้สังคมเห็นตัวตนที่แท้จริงของ “นักประชาธิปไตย”

และนี่คือเรื่องล่าสุด “แช่งให้ผู้ลี้ภัยตาย แต่ยังมีหน้าไปลงรับสมัครเลือกตั้งองค์การนักศึกษา มธ.” อีก

 

 

ลองไปอ่านเรื่องของเมนูซึ่งตอนนี้หนีไปอยู่แคนาดาแล้ว เล่าถึงธาตุแท้ของนักกิจกรรมประชาธิปไตยในไทย ดูค่ะ สนุกเว่อร์

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร
"อัษฎางค์" สะท้อน 2 มุมมอง จาก "ดร.วิทย์" ถึง "โน้ส อุดม" ต่างสุดขั้ววิธีคิด คนหนึ่งตอแxล ทำตัวรู้รอบด้าน
นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ
สนั่น เก๋งยูเทิร์นกระทันหัน กระบะ และ เก๋ง ตามมาเบรกไม่ทันชน ยับ
พ่อเลี้ยงพาลูก 5 ขวบ มาทิ้งวัด แผลเต็มทั่วร่างกาย เจอตัวแม่เด็ก อ้างแค่อยากดัดนิสัยลูก
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มนักเทรด" หลอกขายบัญชีม้าให้ขบวนการหลอกลงทุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น