No data was found

“หมอวรงค์” เตือนก.ก.ต.อย่าพลาดซ้ำ ปล่อย “ธนาธร” ร่วมก้าวไกล เดินเกมส์ครอบงำเลือกตั้งสว.

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอวรงค์" เตือนก.ก.ต.อย่าพลาดซ้ำ ปล่อย "ธนาธร" ร่วมก้าวไกล เดินเกมส์ครอบงำเลือกตั้งสว.

หมอวรงค์” เตือนก.ก.ต.อย่าพลาดซ้ำ ปล่อย “ธนาธร” ร่วมก้าวไกล เดินเกมส์ครอบงำเลือกตั้งสว.

วันที่ 23 เม.ย. 67 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า #กกตอย่าพลาดเป็นครั้งที่สอง การเลือกตั้งส.ส.ที่ผ่านมา กกต.ผิดพลาดมาแล้ว ที่ปล่อยให้พรรคการเมือง หาเสียงไม่ตรงปก หลอกลวงประชาชน รวมทั้งบางพรรคนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาหาเสียง จนถูกศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่าล้มล้างการปกครอง

 

หมอวรงค์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดที่นายธนาธรแห่งคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ “สว.ประชาชน” ดูผิวเผินน่าจะดีที่ช่วยกันรณรงค์ แต่อย่าลืมว่า นายธนาธร มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้เสียกับพรรคก้าวไกล อย่าลืมว่านายธนาธรคือ ผู้ที่ไปดีเบท ไปหาเสียงในนามพรรคก้าวไกล ย่อมมีความสัมพันธ์กับพรรคก้าวไกล

หรือนายธนาธรจะออกมาปฏิเสธว่า ตนเองไม่เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกล ตนเองทำเพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย แม้นายธนาธร จะอ้างว่ารณรงค์ต้องการให้ประชาชน มาลงสมัครสว. ในฐานะคณะก้าวหน้า ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง นายธนาธรแน่ใจหรือว่า จะไม่มีการเมืองของพรรคก้าวไกล เข้าไปแทรก

ถ้าเข้าไปดูที่ senate67.com ซึ่งเป็นเว็ปที่คณะก้าวหน้าจัดทำขึ้น ในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีการคัดกรองจุดยืนทางการเมืองชัดเจน ว่าสอดคล้องกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ ในประเด็นล่อแหลมจำนวนหลายประเด็นมาก เช่นการแก้ไขมาตรา112 การยกเลิกศาลรัฐธรรมนูญ การเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ เป็นต้น

 

 

นายธนาธรต้องไม่ลืมว่า เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ กำหนดให้สว.ต้องเป็นกลางทางการเมือง ต้องไม่สังกัดพรรคการเมือง ไม่ฝักไฝ่หรือยอมตนอยู่ภายใต้อาณัติของพรรคการเมือง เพราะสว.จะมีบทบาทมากทั้งกลั่นกรองกฏหมาย แก้รัฐธรรมนูญ ตรวจสอบรัฐบาล เห็นชอบผู้ดำรงตำแหน่งองค์กรอิสระ รวมทั้งศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง

พูดในหลักการใหญ่ สว.จึงมีหน้าที่ตรวจสอบและถ่วงดุลของระบอบประชาธิปไตย สิ่งที่นายธนาธรกำลังทำ “คุณกำลังจะเข้าไปครอบงำผู้สมัครสว.”หรือไม่? และ senate67.com จะมีส่วนนำไปสู่”การฮั้ว”ของชุดสว. ที่ผ่านการคัดกรองจุดยืนทางการเมืองแล้วใช่ไหม?

 

 

อยากจะบอกนายธนาธรนะครับ การที่นายธนาธรทำแบบนี้ น่าจะเข้าข่ายขัดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ สุดท้ายระบอบประชาธิปไตยจะถึงทางตันเพราะพวกคุณ และอยากถามไปยังกกต. พวกท่านจะปล่อยให้ “ฝ่ายการเมืองมาทำลายเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญอีกหรือ” ถ้าการเลือกสว. เป็นโมฆะ อย่าไปโทษคนอื่นเลยนะ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น