No data was found

“ดร.อานนท์” ประชดเจ็บ! อยากให้ “ก้าวไกล-ธนาธร”พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอดแล้วค่อยมาตามล้างตามเช็ดทีหลัง

TOP News รายงานข่าว เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าวิธีการทำลายพรรคก้าวไกลและคุณธนาธร (จึงรุ่งเรืองกิจ) ที่ดีที่สุดคือการให้พวกเขาได้เป็นรัฐบาลและบริหารประเทศจับอำนาจและผลประโยชน์ใส่มือพวกเขาเถิดครับให้เขาพังด้วยน้ำมือเขาเอง ผมสัมผัสระบบราชการไทยเขี้ยวลากดินมาพอสมควรบอกได้เลยว่า พวกเขาไม่มีบารมีและความสามารถพอที่จะบริหารประเทศไทย เรายอมเจ็บเถิดครับ จะได้จบประเคนอำนาจและผลประโยชน์ให้พวกเขาไปเลยครับ ความเสียหายวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้น ค่อยมาตามเก็บกวาด กำจัด และฝังกลบ”

ข่าวที่น่าสนใจ

“ธนาธร” มั่นใจ ส้มครองเมือง ยึดสภาสูงได้

ขณะที่พรรคก้าวไกลใกล้อวสานเข้ามาทุกขณะ จากคดีล้มล้างการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ชะตากรรมตกอยู่ในกำมือ “ศาลรัฐธรรมนูญ” จะเป็นผู้ชี้ขาดจับทิศทางลมแล้วไม่น่ารอดคมดาบ แต่ขณะเดียวกัน “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า เดินหน้ารณรงค์แคมเปญแสวงหาแนวร่วม โดยอ้างว่าต้องการสว.ที่อิสระ พร้อมกับประกาศจุดยืนชัดเจน 2 เรื่องที่เห็น นั้นคือ การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งต้องใช้เสียง 2 ใน 3 ของ สว.หรือประมาณ 70 คน ดังนั้นหากมีคนของฝ่ายตนเข้าไปย่อมบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ และ สว.มีอำนาจให้ความเห็นชอบบุคคลดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ อาทิ ศาลรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการการเลือกตั้ง , ผู้ตรวจการแผ่นดิน , คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ , คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นต้น เพราะอาจมองว่าองค์กรอิสระเหล่านี้ยืนอยู่ตรงข้ามกับฝ่ายตนโดยเฉพาะคดียุบพรรคที่ผ่านมา รวมถึงอาจมองว่า องค์กรอิสระเหล่านี้อยู่ในเงาฝ่ายอนุรักษ์นิยม จึงต้องการเข้าไปรื้อโครงสร้างที่มาขององค์กรอิสระเหล่านี้ผ่านอำนาจ สว.

 

“ปิยบุตร” มองบวก “ก้าวไกล”รอด!ได้เป็นฝ่ายค้านถ่วงดุลยรัฐบาล

ด้านผู้นำจิตวิญญาณแห่งพรรคก้าวไกลยังโลกสวยคิดว่า พรรคก้าวไกลไม่ถูกยุบพรรค นั้นคือ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่าเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลเชิญผมไปบรรยายพิเศษให้ ส.ส. เกี่ยวกับสถานการณ์การยุบพรรคที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในฐานะที่ผมมีประสบการณ์ ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เคยเป็นเลขาธิการพรรค และเคยผ่านสถานการณ์ยุบพรรคมาแล้ว ผมได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันในหลายประเด็น โดยเฉพาะคดียุบพรรค นายปิยบุตร เห็นว่า อย่าคิดว่าพรรคโดนยุบแน่นอนแล้ว แม้ว่าโอกาสเหลือไม่กี่เปอร์เซ็นต์ แต่ต้องเชื่อว่า โอกาสยังเป็นไปได้อยู่ อย่าคิดว่าโดนยุบ 100% มองในมิติกฎหมายมีประเด็นที่สู้อยู่นะ มองมิติการเมือง ไม่แน่ผู้มีอำนาจอาจเห็นความจำเป็นของพรรคก้าวไกลในการเป็นกลไกลในการตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลชุดนี้ก็ได้ เพื่อให้ระบบรัฐสภาเดินต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น