logo

สุดงง สาวพานทท.แวะกินข้าว แยกโอเดียน-หาดใหญ่ สั่งก๋วยเตี๋ยว 3 ชาม พ่วงส้มตำ-น่องไก่ เช็กบิลมาถึงกับอึ้งราคา

"สาว" สุดงงพา นทท.กินก๋วยเตี๋ยว 3 ชาม พ่วงกินส้มตำ-น่องไก่ พอเช็คบิลมาถึงกับอึ้งเพราะอาหารแพงลิ่วถึง 1,200 บาท

สุดงง สาวพานทท.แวะกินข้าว แยกโอเดียน-หาดใหญ่ สั่งก๋วยเตี๋ยว 3 ชาม พ่วงส้มตำ-น่องไก่ เช็กบิลมาถึงกับอึ้งราคา – Top News รายงาน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nat cha” โพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ลงในกลุ่ม “ของกินหาดใหญ่ส่งฟรี” พร้อมระบุข้อความว่า “ครั้งแรกเลยค่ะ ก๋วยเตี๋ยวข้างทางข้างหลังโรงแรม เรด แพลนนิต ก๋วยเตี๋ยว 3 ถ้วย 900 ส้มตำ 1 จาน น่องไก่ 1 อัน ทั้งหมด 1,200 บาท แพงขนาดนั้นเลยหรอคะ ปรากฏว่าหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมร้านดังกล่าวถึงขายราคานี้ และใช้วัตถุดิบชนิดใดถึงมีราคาแพงมาก

ล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า หลังจากตนและเพื่อนชาวมาเลเซียไปเที่ยวกันตอนกลางคืน จึงเดินทางไปกินอาหารที่ร้านดังกล่าว ทั้งนี้ได้สั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำ 3 ชาม ส้มตำ 1 จาน น่องไก่ 1 น่อง และน้ำอีก 3 แก้ว พอเช็คบิลมาแม่ค้าบอก 1,200 บาท ทำให้เพื่อนชาวต่างชาติรู้สึกงงเป็นอย่างมาก

สาวพานทท.แวะกินข้าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าว พร้อม นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นางรพิยารัตน์ ตันติเมตตา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่หญิงสาวกล่าวอ้าง ตั้งอยู่บนถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 หรือแยกโอเดียน หน้าร้านขายผ้าใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากนั้นได้สอบถาม น.ส.อิศราภรณ์ กาเหย็ม อายุ 30 ปี เจ้าของร้านอาหาร ชี้แจงให้ฟังว่า ขณะกำลังเก็บร้าน มีหญิงสาวคนหนึ่งมากินอาหารที่ร้านกับนักท่องเที่ยวชายและหญิงชาวมาเลเซีย รวม 3 คน จากนั้นได้สั่งก๋วยเตี๋ยวซึ่งตนบอกไปว่าไม่มีน้ำใส มีแต่พวกต้มยำ แล้วก็ให้ดูเมนูหน้าร้านแล้วสั่งได้เลย

ด้าน นายอาหมัด รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่พาณิชย์เข้ามากวดขันเรื่องการติดป้ายราคา ซึ่งทางร้านแสดงป้ายราคาชัดเจนทุกเมนู โดยมีบางเมนูราคาถ้วยละ 200-300 บาท ซึ่งคนสั่งอาจจะไม่รู้ว่าทางร้านใส่วัตถุดิบอะไรลงบ้าง พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยจะให้พาณิชย์จังหวัดเข้ามาตรวจสอบเรื่องวัตถุดิบว่ามีเหมาะสมกับราคาหรือไม่ หากตรวจพบว่าร้านฉวยโอกาสจะต้องถูกปรับ และจะถูกดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

เช็กบิลมาถึงกับอึ้งราคา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีช่วยชีวิต "ทีม Sky Doctor" แพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เข้าช่วยหนูน้อย 5 ขวบ ป่วยกลางป่า เร่งนำส่งรพ.ด่วน
29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น