No data was found

“นายกฯ” มั่นใจย้าย “บิ๊กโจ๊ก” ตั้ง “บิ๊กต่อ” นั่งผบ.ตร. ทำตามขั้นตอนกม.

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ มั่นใจโยกย้าย “บิ๊กโจ๊ก”ตามกฎหมายไม่ได้กลั่นแกล้ง พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

“นายกฯ” มั่นใจย้าย “บิ๊กโจ๊ก” ตั้ง “บิ๊กต่อ” นั่งผบ.ตร. ทำตามขั้นตอนกม. – Top News รายงาน

นายกฯ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีช่วงที่มีคำสั่งโยกย้ายและมีการแต่งตั้ง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะเคยมีการร้องไปแล้วและมีการร้องเรียนซ้ำอีก ตน มั่นใจสามารถชี้แจงได้ว่าได้แต่งตั้งด้วยความเป็นธรรม และกระบวนการแต่งตั้ง ก็มีขั้นตอนในการรับฟังความคิดเห็นของทุกคนอย่างเป็นธรรม มีการพูดคุยอย่างรอบด้าน จึงมีข้อสรุปออกมา และคะแนนในวันนั้นก็ออกมา 9 ต่อ 1 ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกชัดเจนแล้วว่ามีคนไม่ออกเสียง 1คะแนน และให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และย้ำว่าการโยกย้ายพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เป็นไปตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอมา ซึ่งหากตนเองไม่ปฏิบัติตามก็จะโดนฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 และมั่นใจว่าทำตามกฎหมายทุกอย่างโดยไม่ได้เข้าข้างใคร และไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

บิ๊กโจ๊ก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายกฯตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องเกิดมานานแล้วทำไมพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ถึงเพิ่งมาร้องเรียนในช่วงนี้ แต่มองว่าก็ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่าตนเองทำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง โดยไม่ได้กลั่นแกล้งใคร และไม่ได้ลำเอียง แต่เอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ส่วนการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีนนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีการรายงานขึ้นมา ซึ่งต้องแยกกับเรื่องที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์โดนให้ออกจากราชการ เป็นคนละเรื่องกัน จากการพูดคุยกับนายฉัตรชัย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยังดำเนินการสอบสวนต่อไป และให้ความเป็นธรรม โดยไม่ได้เร่งเรื่องคนใดคนหนึ่ง หรือมีธงว่าใครต้องผิด และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น