No data was found

ระทึก!ไฟไหม้เรือนำเที่ยวร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้โดยสารเป็นครอบครัว 24คน เดินทางท่องเที่ยวทางเรือพร้อมรับประทานอาหารไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาและป่าสัก เกิดมีควันไฟไหม้จากห้องเครื่องปั่นไฟท้ายเรือ ลุกลามอย่างรวดเร็ว

วันที่ 16  เมษายน  2567  เมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้เรือนำเที่ยวร้านอาหารจึงประสานรถน้ำดับเพลิง 5  และเรือดับเพลิง3  ลำ  เข้าจุดเกิดเหตุบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา  พบเรือนำเที่ยวกำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุ่นแรงลอยลำอยู่กลางแม่น้ำ  จากนั้นลอยลำมาแพะ บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งทำให้บริเวณเทอเลส ร้านอาหารถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงพยายามฉีดน้ำและดันเรือนำเที่ยวที่กำลังลุกไหม้ให้ออกจากชายฝั่งเพื่อไม่ให้ร้านอาหารได้รับผลกระทบซึ่งใช้เวลาในการดับเพลิงประมาณ 45 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดพบว่าเรือนำเที่ยวดังกล่าวถูกเพลิงลุกไหม้เกือบทั้งลำ ส่วนผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัยถูกเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าช่วยเหลือขึ้นฝั่งแล้ว จากนั้น ขึ้นรถบัสกลับทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถาม นาย ธีระพล เกิดพร้อม  65ปี คนขับเรือ อยู่ในการตกใจเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าขณะกำลังขับเรือพาผู้โดยสารเป็นครอบครัวประมาณ 24 ท่านเดินทางท่องเที่ยวทางเรือพร้อมรับประทานอาหารไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาและป่าสัก ช่วงเกิดเหตุกำลังจะกลับเข้าร้านอาหาร ระหว่างนั้น มีกลุ่มควันออกมาจากท้ายเรือ จึงรีบลงไปตรวจสอบ พบกลุ่มควันหนาแน่น ไม่สามารถเข้าได้ จึงได้ให้ผู้โดยสารทั้งหมดสวมเสื้อชูชีพ  จากนั้นได้ประสานขอความช่วยเหลือกรมเจ้าท่าและเรือนักท่องเที่ยวลำอื่น ได้นำเรือเข้ามาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกจากเรือได้อย่างปลอดภัย  ขณะที่เพลิงก็ลุกไหม้ลุกลามอย่างรุนแรง คนขับเรือได้ลอยลำเรือมาแพะที่บริเวณร้านอาหารอีกแห่งหนึ่งทำให้พื้นของร้านอาหารได้รับความเสียหายไปด้วยเล็กน้อย

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่สภาพอากาศที่ร้อนมากในวันนี้  ผู้โดยสารร้อน จึงได้ทำการใช้เครื่องปั่นไฟแล้วเปิดแอร์เครื่องปั่นไฟน่าจะทำงานหนักประกอบกับอากาศที่ร้อนจัดด้วยจึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้จากเครื่องปั่นไฟ

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น