No data was found

สุดเจ๋ง !!นศ.วิทยาลัยเทคนิคอยุธยา คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1การแข่งขันทักษะวิชาชีพระดับชาติ ครั้งที่ 32 ทั้ง 3 รายการ

กดติดตาม TOP NEWS

การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับชาติ ครั้งที่ 32 สาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ทั้ง 3 รายการ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ณ ห้องประชุมอร่ามเรืองรอง  วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา  ดร.สุรพงษ์  เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา เป็นประธานในการปิดการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับชาติ ครั้งที่ 32  สาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน และ มอบโล่รางวัลแก่ผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับรางวัล จำนวน  3 ทักษะ 9 รางวัล และ 1 รางวัลสำหรับผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนรวมสูงที่สุด

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มอบหมายให้วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับชาติ ครั้งที่ 32 สาขาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์ 2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา โดยมีนางสาวมยุรี ศรีระบุตร เป็นประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน   สำหรับการแข่งขันมี  3 ทักษะ ประกอบด้วย  1.ทักษะงานติดตั้งและตรวจสอบวงจรไฟตอนในการจัดการเดินรถไฟ   2.ทักษะงานติดตั้งและตรวจสอบทางวิ่งรถไฟ    3.ทักษะงานติดตั้งและตรวจสอบระบบจ่ายไฟแบบเหนือศีรษะ    มีสถานศึกษาที่ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 7 แห่ง ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง /วิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่ /วิทยาลัยเทคนิควาปีปทุม /วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี /วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ /วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ และวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา และ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับชาติ ครั้งที่ 32  สาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง ทั้ง 3 รายการ  คือ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.สุรพงษ์  เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา  กล่าวว่า  อย่างที่ทราบกันดีว่ารัฐบาล ได้ผลักดันการคมนาคมขนส่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การขนส่งทางราง ทั้งระบบรถไฟทางไกล รถไฟฟ้าในเขตเมือง รถไฟฟ้าชานเมือง และรถไฟความเร็วสูง ส่งผลให้ประเทศไทย มีความต้องการกำลังคนที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบรางสูงถึง 31,000 คน โดยแบ่งเป็นวิศวกร 6,000 คน ช่างเทคนิค 12,000 คน และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี 13,000 คน โดยการก่อสร้างในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมระยะทางมากกว่า 30,000 กิโลเมตร ผ่านย่านธุรกิจ การค้าและอุตสาหกรรม รวมทั้งมีการพัฒนาสถานีและย่านธุรกิจทั่วประเทศ ไม่น้อยกว่า 400 สถานี ซึ่งพวกเราชาวอาชีวศึกษา จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนต่อไป

ขอชื่นชมสถานศึกษาทั้ง 7 แห่ง ที่ได้จัดการเรียนการสอน  ในสาขาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง และได้มีการส่งเสริมทักษะด้านระบบขนส่งทางรางให้แก่นักศึกษา รวมถึงการนำความรู้ ความสามารถที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติงานจริง ทำให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์นอกเหนือจากห้องเรียน ทั้งยังเป็นการยกระดับทักษะฝีมือของผู้เรียนอาชีวศึกษาให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยฝึกฝนนักศึกษาและสนับสนุนให้นักศึกษาได้เข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับชาติ ในครั้งนี้  และ ขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่ได้รับรางวัล และขอเป็นกำลังใจให้กับทีมที่เหลือ ในการตั้งใจฝึกฝน พัฒนาทักษะฝีมือ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในโอกาสถัดไป

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก บริษัท ทริฟเปิ้ล เอ็กซ์เพริธ /บริษัท เอสทีพี แอดวานซ์ โปรดักซ์ /บริษัท เอพีพี ดีเวลอปเม้นท์  /บริษัท นิป ทีเอ็มที / บริษัท เมโทรไลน์ อิเล็กทริคอล เน็ตเวิร์ค / บริษัท ทราน ไทย เรลเวย์ / ร้านพีเทค ซัพพลายแอนเซอร์วิส และคุณจันทร์ทิพย์ สัมเภามาลย์ ผู้ให้การสนับสนุนตลอดการจัดการแข่งขัน  จึงขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ทั้งจากหน่วยงานของภาครัฐและภาคเอกชน ที่ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน และให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการแข่งขัน ขอขอบคุณ ท่านผู้บริหาร คณะกรรมการจัดงาน ครูผู้ควบคุมทีม และนักศึกษาทุกคนที่ร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับชาติในครั้งนี้ จนเกิดผลสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567
ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
ทิ้ง "ขยะชิ้นใหญ่" "กทม." 50 เขตฟรี ที่ไหนบ้าง เช๊กได้ที่นี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น