No data was found

ปรับครม. “เศรษฐา” อุบไต๋ควบ “กลาโหม” – “บิ๊กทิน” ทำใจหลุดโผพร้อมไปทำทุกหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" อุบไต๋ควบ "กลาโหม" - "บิ๊กทิน" ทำใจหลุดโผครม.พร้อมไปทำทุกหน้าที่ นายกฯสำทับให้เกียรติ "พปชร." ไม่ทราบ "ธรรมนัส" ยืนกรานส่งชื่อ "ไผ่ ลิกค์" หรือไม่

TOP News รายงานข่าว – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับครม.  โดยมีรายงานว่าการขยับปรับตำแหน่งครบเรียบร้อยแล้ว ว่า คุณกำลังบอกว่าถูกต้อง พูดแทนนายกฯ สื่อพูดแทนนายกฯเลยหรือ ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากให้นายกฯชี้แจงถึงกระแสข่าวที่ออกมา นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่หรอก เป็นเพียงแค่ข่าวลือ คิดว่าวันนี้ยังไม่มีการปรับอะไร แต่มีข่าวลือออกไป ทำให้มีความไม่สบายใจของหลายฝ่ายเกิดขึ้น และทำให้มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นเยอะ ต้องขอความกรุณาว่ายังไม่มีแพลนที่จะปรับครม. วันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ หากออกข่าวไปเยอะจะมีความหวั่นไหว คนที่มีรายชื่อไปเกี่ยวข้องอาจมีความไม่สบายใจ โดยหลักของเราคือประชาชน จึงอยากให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“นายกฯ” ย้ำโควต้ารมช. “ไผ่ ลิกค์” เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายที่ต้องไปเคลียร์

“จริงๆแล้วเรื่องการปรับครม.มีหลายเหตุผล ไม่ว่าจะหน้าที่สภาฯ การบริหาร เรื่องของการถูกคนถูกฝา ทำงานมา 6-7 เดือน ต้องไปดูอีกทีว่าความเหมาะสมอยู่ตรงไหน ทุกอย่าง เอาเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่าคนที่มีรายชื่อถูกปรับ ได้โทรศัพท์มาคุยกับนายกฯหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า มีบ้าง แต่ได้ให้ความสบายใจไป

เมื่อถามว่าโควตาพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังว่าง 1 เก้าอี้ได้ส่งรายชื่อมาแล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้ เดี๋ยวจะกลับไปคุย ถ้าจะมีการปรับในเร็วๆ ต้องถามว่าจะเอาใครเข้ามาหรือไม่ ต้องให้เกียรติ หากจำได้ตนให้เกียรติตลอดเวลา เพราะยังมีเก้าอี้เหลืออีกหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันจะส่งชื่อนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ยังมีเรื่องเล็กน้อยที่ต้องเคลียร์ เรายึดตามกฎหมาย และให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรค

เมื่อถามถึงกระแสจะไปนั่งควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แทนนายสุทิน คลังแสง นายเศรษฐา หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่ครับ ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ยังไม่มีความชัดเจนอะไรทั้งสิ้น วันนี้ตนยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อยู่ และได้เรียกนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขาฯรมว. รวมถึงนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก็มานั่งคุยสั่งงานกันจนถึง 4 ทุ่ม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ก็เดินทางมา พูดคุยเรื่องการเดินทาง ดูแลการคมนาคม ที่จะเดินทางไปเขาใหญ่ ภาคเหนือ พระรามสอง ที่ถือว่าบริหารจัดการดีมาก เมื่อเปรียบกับปีก่อน”

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้มาเรียกเพื่อมอบหมายงานก่อนไปทำหน้าที่อื่นใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ ต้องให้เกียรติทุกคนไม่มีอะไรทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯจะให้ความชัดเจนได้หรือไม่ว่าการปรับครม.จะไม่เกิดขึ้นในเดือน เม.ย.หรือพ.ค.นี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้ สัญญาตรงนี้ไม่ได้ แต่วันนี้ไม่มีแน่นอน และไม่ใช่วันที่17 เม.ย.นี้

“บิ๊กทิน” ลั่นรับได้ไม่ว่าไปอยู่ตรงไหนพร้อมทำหน้าที่แม้จะไปทำงานสภา

ด้าน นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวอาจหลุดเก้าอี้ รมว.กลาโหม ว่า ตนยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร และไม่ได้ตกใจกับกระแสข่าวนี้ เพราะการเมืองประเทศไทยก็ประมาณนี้ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม พอใครเริ่มเป็นรัฐมนตรี ก็ต้องเริ่มนับถอยหลังอายุตำแหน่งรัฐมนตรีทุกคน

“วันที่เข้าสู่ตำแหน่ง ผมก็นึกถึงวันที่ต้องออกจากตำแหน่งตั้งแต่แรก ผมบอกกับทุกคนไม่ได้คิดแค่คนเดียว ผมบอกกับเพื่อนรัฐมนตรีทุกคนว่าวันนี้ดีใจที่ได้เป็น ก็ต้องเตรียมใจวันที่จะออกจาก เพราะอายุมันสั้นมากสำหรับรัฐมนตรีประเทศไทย” นายสุทิน กล่าว

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ไม่ว่าตนจะอยู่ไหนก็พร้อมทำหน้าที่ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ประชาชน แม้จะอยู่ในสภาฯ ก็เป็นประโยชน์กับประชาชน

เมื่อถามว่าการปรับโผ ครม. ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นปกติของประเทศไทย แต่อาจจะไม่ปกติในประเทศอื่น ซึ่งปกติในประเทศไทย คือ ปรับกันง่ายและบ่อยครั้ง ส่วนได้มีการพูดคุยกับคนอื่นๆที่มีชื่อปรากฏในโผครม. บ้างหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับใคร เพราะวันนี้ก็มาลงพื้นที่ทำงานอยู่

“ยืนยันว่าที่ผ่านมาผมทำหน้าที่เต็มที่ มั่นใจว่าทำเต็มที่ และมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรเสียหาย แม้จะต้องกลับไปขับเคลื่อนงานสภาฯ จริง ผมก็ไม่เสียใจ แต่เสียดายว่าเราน่าจะมีโอกาสพัฒนากระทรวงฯ ได้มากกว่านี้ แต่ไม่เป็นไร ถือว่าได้ไปพัฒนาอีกบทบาทในสภาฯ” นายสุทิน กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น