No data was found

กลิ่นโชยแรง “ปรับครม.” เขี่ย “รมต.”ไร้น้ำยา เปิดดีลแลกกระทรวง หย่าศึกในพรรค ลุ้น “บิ๊กป้อม” รีเทิร์น

กดติดตาม TOP NEWS

กลิ่นโชยแรง "ปรับครม." เขี่ย "รมต." ไร้น้ำยา จับตา "ภท." เปิดดีลแลกกระทรวง "พปชร." หย่าศึก 2 รมต.ขบเหลี่ยม ลุ้น "บิ๊กป้อม" รีเทิร์น

TOP News กลิ่นโชยแรงกระแสปรับ ครม. นับตั้งแต่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คืนสังเวียนทางการเมืองบิ๊กเนมรัฐบาลแห่แหนกันไปซูฮกไม่เว้นแต่ละวัน แม้แต่ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่มีปัญหาเปิดศึกตำรวจตัดตำรวจกับ บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จนต้องโดนเด้งเข้ากรุไปด้วยกันทั้งคู่ ยังไปเดินตามต้อยๆ นายใหญ่เพื่อไทย ช่วงปิ๊กบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กระแสปรับ ครม.สั่นสะเทือนทั้งรัฐบาลสลายขั้ว ขนาดพรรคภูมิใจไทยยังขยับ ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานหัวหน้าพรรคนัดตรวจการบ้านลูกพรรคที่เป็นรัฐมนตรีในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันที่พรรคภูมิใจไทยจะต้องเลือกเลขาธิการพรรคสีน้ำเงินคนใหม่ แทน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่ต้องคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญ คดีซุกหุ้นจนต้องออกจากการเมืองไปโดยปริยาย ฟันธงได้เลยว่าเป็น ไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายคนโตของ ครูใหญ่เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้อยู่เบื้องหลังและก่อตั้งพรรค

ยิ่งได้ฟังเสียง หัวหน้าพรรคกล่าวว่า “พรรคเรามีการประเมินทุกวัน ถ้าใครไม่เข้าเกณฑ์ ก็ถูกพิจารณา” รัฐมนตรีทำงานไม่เตะตาหัวหน้าพรรคและครูใหญ่เนวิน เตรียมม้วนเสื่อกลับบ้านได้เลย

สำหรับโครงสร้างใหม่ของพรรคภูมิใจไทยที่มีลูกชายเนวินเป็นแม่ทัพ เป็นการเตรียมตั้งหลักสู้ศึกการเมือง ระหว่าง พรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้ อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค ลูกสาวนายทักษิณ ผู้มากบารมีในยุทธจักรการเมือง และ เตรียมตัวไว้ต่อกรกับพรรคก้าวไกลเวอร์ชันใหม่ที่เป็นนักรบแถว 3 ล้วนแต่เป็นคนรุ่นใหม่รุ่นราวคราวเดียวกับ ไชยชนก ทั้งสิ้น อาทิ รังสิมันต์ โรม , พริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไหม ศิริกัญญา ตันสกุล แม้ ไชยชนก จะโปรไฟล์เจ๋ง ดีกรีไม่ธรรมดาเพราะมี ป๋าดัน อย่างคุณพ่อและนายอนุทิน แต่ก็ประมาทคู่แข่งไม่ได้

ขณะเดียวกัน สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าพรรคภูมิใจไทยลือกันให้แซดว่า อาจมีดีลแลกกระทรวง กับ พรรคเพื่อไทย เพราะอย่าลืมว่าก่อนเป็นรัฐบาลสลายขั้ว นายอนุทิน นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาก่อนจึงถนัดดูแลกระทรวงหมอมากกว่าคุมผู้ว่าราชการจังหวัด หรือกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ทำผลงานเป็นที่ประทับใจไว้มากมาย แต่ปัจจุบันนายพิพัฒน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวแรงงาน ทั้ง2คนอยากกลับคืนถิ่นเก่าก็เป็นได้ หรืออาจสลับกระทรวงกับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ใครจะไปรู้ได้

อีกพรรคที่ต้องจับตามองนั้นคือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รับรู้กันผ่านหน้าสื่อว่า 2 รัฐมนตรี แขม็งเกลียวกันอยู่ระหว่าง บิ๊กป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น้องชาย บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ขบเหลี่ยมกับลูกรัก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค ปม ส.ป.ก. 4-01 ที่เขาใหญ่ที่ยังหาทางลงร่วมกันไม่ได้

ระยะหลังได้เห็นภาพ บิ๊กป้อม เดินสายเบ่งบารมีทางการเมือง อาทิ ยกทัพบิ๊กเนมพลังประชารัฐลงพื้นที่สัญจรจังหวัดหนองคาย หรือ พบปะกระชับมิตรกับ นายสอนไซ สีพันดอน นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว โชว์วิชั่นแก้ฝุ่น PM 2.5 หนุนพัฒนาเศรษฐกิจชายแดน เพื่อประชาชนสองฝั่งแม่น้ำโขง เหมือนกำลังโชว์พาวเวอร์ทางการเมือง พร้อมที่จะหวนกลับมาเป็น รองนายกฯ หรือ รัฐมนตรี ใช่หรือไม่ ยิ่งวานก่อนเปิดตัวเป็น “พรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย” โชว์ศักยภาพทีมงานคนรุ่นใหม่เน้นสื่อสารเชิงรุกบุกโซเซียลมิเดียแถมยังขนแกนนำพรรคพลังประชารัฐ จัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญท่านท้าวมหาพรหม ประดิษฐานหน้าที่ทำการพรรค โดยมี พล.อ.ประวิตร เป็นประธาน และ พลตำรวจเอก พัชรวาท , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค , นายไพบูลย์ นิติตะวัน , นางสาวตรีนุช เทียนทอง และ นายสกลธี ภัททิยกุล เข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง แต่ไร้เงา ร.อ.ธรรมนัส มาร่วมงานในพิธี คอการเมืองต่างตั้งข้อสังเกตว่า ภายใน พลังประชารัฐ กำลังเกิดคลื่นใต้น้ำใช่หรือไม่

ส่วนพรรคเพื่อไทย ระดับแกนนำจัดตั้งรัฐบาลออกมาพูดเองว่า หลังพิจารณางบปี 2567 เสร็จและหลัง ส.ว.ซักฟอกทิ้งทวนก่อนหมดวาระ คาดว่าประมาณเดือนพฤษภาคม อาจปรับ ครม. ดังนั้นรัฐมนตรีที่ทำงานไม่เตะตานายใหญ่เพื่อไทย จึงเกิดกระแสข่าวหนาหูกันไปต่าง ๆ ว่ารัฐมนตรีคนนั้นคนนี้อาจโดนเตะโด่ง พ้น ครม. หรือ บางแหล่งข่าวคาดการณ์ว่า นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ที่นั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อาจปล่อยมือเก้าอี้ขุนคลังให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทนจะได้ทำงานเต็มที่ ก่อนหน้าที่มีชื่อหลุดออกมาหยั่งเชิง อาทิ เสี่ยโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯและรมว.คลัง ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่อาจต้องไปวิ่งสู้ฟัดกับ พิชัย นริพทะพันธุ์ ที่อาจจะเข้าวินแทนก็เป็นได้ ดังนั้นโผปรับ ครม. โควต้าเพื่อไทยยังไม่ชัวร์

นับจากนี้ไปจึนถึงเวลา ปรับครม.จริง ๆ เพื่อไทย พลังประชารัฐ หรือ ภูมิใจไทย ต้องเลือกระหว่าง คนที่ได้เป็นรัฐมนตรีเพราะก๊วนหรือมุ้งทางการเมืองตอบแทนบุญคุณพรรคด้วยการได้เป็นรัฐมนตรี แต่ทำผลงานไม่เข้าตา หรือ ต้องเลือกคนมีฝีมือมาทำงาน ไม่งั้นการเลือกตั้งรอบหน้าจะแพ้กระแสส้มฟีเวอร์ ถึงตอนนั้นคงได้ไปนั่งตบยุงเป็นฝ่ายค้านเป็นแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ
"สุรเดช ยะสวัสดิ์" อดีตสว.จังหวัดพะเยา ลงสมัครสว.คนแรก ที่อำเภอเชียงคำ หลังเปิดรับสมัคร
"ชัชชาติ" สั่งฟันนายช่างโยธา กทม. รีดสินบน แย้มมี อีก 6 เคส เดินหน้าร่วมปปป.ลุยเอาผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น