No data was found

“ทักษิณ” โยนถามนายกฯปรับครม. ขอเป็นกองเชียร์ ไม่ห่วงคนวิจารณ์ “ดิจิทัลวอลเล็ต”

กดติดตาม TOP NEWS

"ทักษิณ" โยนถามนายกฯปรับครม. ขอเป็นกองเชียร์ ไม่ห่วงคนวิจารณ์ "ดิจิทัลวอลเล็ต"

ทักษิณ” โยนถามนายกฯปรับครม. ขอเป็นกองเชียร์ ไม่ห่วงคนวิจารณ์ “ดิจิทัลวอลเล็ต”

วันที่ 13 เม.ย. 67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายัง ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา เพื่อมารับประทานอาหารกลางวัน ก่อนรับประทานอาหารกลางวันได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลซึ่งมีความชัดเจนแล้วว่าจะมีการให้ประชาชน 50 ล้านคน ในไตรมาส 4 ว่า ขณะนี้เงินในระบบไม่เพียงพอ เพราะหลายฝ่ายเป็นห่วงแต่ธนาคาร เงินก็ถูกดูดไปเยอะเลยไม่มีที่จะให้กู้

ทักษิณ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่พรรคก้าวไกลออกมาวิพากษ์วิจารณ์โครงการนี้ นายทักษิณ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ส่วนตัวมองว่ารัฐบาลทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ เพราะประเทศเราโตช้าในประเทศอาเซียนด้วยกัน จึงทำให้เศรษฐกิจเติบโตไม่เต็มที่ เงินในระบบไม่พอที่จะหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจ รัฐบาลจึงต้องเติมเงินเข้ามา เพื่อที่จะให้ระบบสามารถเดินหน้าต่อได้

ส่วนโครงการนี้จะผ่านตลอดรอดฝั่งหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า จากที่ตนดู ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร รัฐบาลอาจจะเพิ่มหนี้ชั่วคราวแต่ก็มีตัวลดหนี้ หนี้เพิ่มทางหนึ่งและลดทางหนึ่ง ทุกอย่างก็จะสมดุล

 

 

เมื่อถามว่า รัฐบาลบริหารมา 7 เดือน ถึงเวลาจะต้องมีการ ปรับ ครม. แล้วหรือไม่ นายทักษิณ ระบุว่า ให้ไปถาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งนายกฯ ทำงานแล้วมองว่าก็อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยน จะต้องมีการนำเสนอกับพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะทำให้เกิดการทำงานแบบไร้รอยต่อ แต่วันนี้เศรษฐกิจขับเคลื่อนช้า เพราะช่วงแรกรัฐบาลใช้งบประมาณไม่ได้ ส่วนปัญหาอีกส่วนหนึ่งก็คือระบบราชการที่เปลี่ยนไปเยอะ ทำให้รัฐบาลขับเคลื่อนลำบาก กว่าจะลงตัวต้องใช้เวลา

“การปรับ ครม. ต้องไปถามนายกฯ ตนเป็นเพียงแค่กองเชียร์เท่านั้น ส่วนจะเชียร์ให้เปลี่ยนหรือไม่ ก็ต้องไปถามท่านนายกฯ แต่ตนกับท่าน มีอะไรก็คุยกันตลอด”

 

 

จากนั้น นายทักษิณ เดินเข้ามาในร้าน ได้กล่าวทักทายเจ้าของร้าน และสั่งอาหารว่า “เอาทุกอย่างเน่อะ“ ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามว่า “ชอบทานเมนูอะไร” นายทักษิณ กล่าวว่า “ชอบทานข้าวมันไก่กับหมูสะเต๊ะ”

สำหรับบรรยากาศชั้นลอย บนร้านเกียรติโอชา ทันทีที่นายทักษิณ เดินทางขึ้นไปได้กินข้าวมันไก่ทันที ก่อนจะหันมาพูดกับผู้สื่อข่าวว่า อร่อย รสชาติอร่อยเหมือนเดิม ตนเป็นคนที่ชอบกินข้าวมันไก่ชอบมานานแล้ว ตั้งแต่เด็กจนแก่

เมื่อถามว่าวันนี้ลูกสาวไม่มาด้วย เหงาหรือไม่ นายทักษิณ ตอบเพียงสั้นๆ “ว่าไปยะงาน”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น