No data was found

“รมช.สุรพงษ์” นำทีมคมนาคม ตรวจโครงข่ายขนส่งฯ รับนักท่องเที่ยวสงกรานต์ เน้นย้ำปลอดภัยสำคัญสุด

กดติดตาม TOP NEWS

"รมช.สุรพงษ์" นำทีมคมนาคม ตรวจโครงข่ายขนส่งฯ รับนักท่องเที่ยวสงกรานต์ เน้นย้ำปลอดภัยสำคัญสุด

รมช.สุรพงษ์” นำทีมคมนาคม ตรวจโครงข่ายขนส่งฯ รับนักท่องเที่ยวสงกรานต์ เน้นย้ำปลอดภัยสำคัญสุด

หลังรัฐบาลส่งเสริมให้สงกรานต์ของไทย เป็น SOFT POWER เทศกาลระดับโลก ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจึงได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และการจะเดินทางไปยังสถานที่จัดงานช่วงเทศกาลเช่นนี้ จำเป็นต้องพึ่งพาการขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ วันนี้ 11 เม.ย. 67 ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ จึงได้นำทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอธิบดีกรมการขนส่งทางบก , อธิบดีกรมการขนส่งทางราง , ผอ.ขสมก. , ตัวแทนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้ง บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด มหาชน ที่มีนายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ และนางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร ร่วมคณะ โดยเริ่มตรวจจากสถานีรถไฟฟ้าสยาม ซึ่งที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบราง มาสถานีศาลแดง ไปจนถึงสถานีสะพานตากสิน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมทั้งระบบรถ ราง และเรือ ซึ่งเป็นพื้นที่เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวและจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์

รมช.สุรพงษ์

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้เทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลระดับโลก ในปีนี้ภาครัฐและภาคเอกชนจึงได้จัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ กระทรวงคมนาคมจึงร่วมกับหลายหน่วยงาน ลงมาตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ที่ให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ มีความสะดวก และปลอดภัยมากที่สุด และจากการตรวจความพร้อมพบว่าทุกโครงข่ายมีความพร้อมในการให้บริการประชาชน ด้วยความสะดวก ปลอดภัย ไร้รอยต่อ และมีจำนวนเที่ยวโดยสารเพียงพอกับความต้องการ พร้อมเชิญชวนประชาชนให้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะการเดินทางไปยังพื้นที่จัดงานสงกรานต์ทั่วกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

นายสุรพงษ์ คาดการณ์การเดินทางเที่ยวสงกรานต์ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ภายในกรุงเทพและปริมณฑล ราว 13,397,591 คนต่อเที่ยว จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดเรื่องมาตรการความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ผู้ประจำรถโดยสาร ผู้ประจำเรือโดยสาร พนักงานขับรถไฟฟ้า จะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจผู้ขับต้องเป็นศูนย์มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ การเดินทางทางน้ำ จะต้องตรวจสอบโป๊ะ ท่าเรือต่าง ๆ โดยต้องมีความปลอดภัย ทุกโครงข่ายต้องพร้อมรองรับผู้ใช้บริการที่อาจจะหลั่งไหลเข้ามาใช้บริการเดินทางท่องเที่ยว ตรวจสอบป้องกันไม่ให้มีการเอารัดเอาเปรียบการคิดค่าโดยสารเกินจริง และการเกิดอุบัติเหตุของระบบขนส่งสาธารณะในทุกพื้นที่จะต้องเป็นศูนย์

 

จากนั้น นายสุรพงษ์ ได้เดินทางไปที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อเปิดงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุทางถนน ปล่อยแถวตำรวจ เจ้าหน้าที่รถไฟ เจ้าหน้าที่ บขส. เจ้าหน้าที่เทศกิจ บูรณาการความร่วมมือดูแลความปลอดภัยประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น