No data was found

“รมช.สุรพงษ์” ร่วมนายกฯ ตรวจหมอชิต เพิ่มมั่นใจเทศกาลสงกรานต์ รับมือปชช.กลับภูมิลำเนา จัดจนท.ประจำ 142 หน่วย ดูแลปลอดภัย

กดติดตาม TOP NEWS

"รมช.สุรพงษ์" ร่วมนายกฯ ตรวจหมอชิต เพิ่มมั่นใจเทศกาลสงกรานต์ รับมือปชช.กลับภูมิลำเนา จัดจนท.ประจำ 142 หน่วย ดูแลปลอดภัย

รมช.สุรพงษ์” ร่วมนายกฯ ตรวจหมอชิต เพิ่มมั่นใจเทศกาลสงกรานต์ รับมือปชช.กลับภูมิลำเนา จัดจนท.ประจำ 142 หน่วย ดูแลปลอดภัย

วันที่ 10 เม.ย. 67 ที่อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

รมช.สุรพงษ์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเดินทางมาถึงนายกฯรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยรองรับการเดินทาง ของประชาชนในช่วงสงกรานต์ ปี 2567

โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้ดูเรื่องสุขภาพของคนขับรถและตรวจเข้มเรื่องของสารเสพติด ซึ่งในส่วนของหมอชิต 2 คาดว่าจะมีคนเดินทางเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ 700,000 คน โดยในวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา คนใช้บริการเดินทางไปแล้วแสนคน

 

 

 

จากนั้นนายกฯได้แวะทักทายผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมสอบถามว่า จะไปไหนจองตั๋วไว้นานแล้วหรือยัง สะดวกสบายได้ที่นั่งที่ต้องการไหม? และระบบการจองง่ายหรือไม่ เป็นคนจองเองหรือให้ใครเป็นคนจอง ขณะที่ประชาชนตอบกลับว่า จองไว้ประมาณ 10 กว่าวัน แล้วให้หลานเป็นคนจองตั๋วให้

พร้อมกันนี้นายกฯ ยังสอบถามประชาชนว่าห้องน้ำสะอาดหรือไม่ โอเคหรือไม่ ด้านประชาชน ตอบกลับว่า ประทับใจ ก่อนจะหันไปถามนายสุรพงษ์ว่า รถออกตรงเวลาใช่หรือไม่ ก่อนที่นายสุรพงษ์ ตอบว่า ตรงเวลา 100 % จากนั้นนายกฯร่วมถ่ายรูปกับประชาชนเป็นที่ระลึก

 

 

 

ทั้งนี้นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ว่า ประชาชนทุกคนที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มั่นใจได้ว่าทุกคนที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า จะได้เดินทางกลับภูมิลำเนาแน่นอน โดยกระทรวงคมนาคม ได้มีการเตรียมการพร้อมจัดรถโดยสารไว้บริการประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีการเดินทางเฉลี่ยวันละ 1.2 แสนคนต่อวัน ซึ่งก่อนหน้านี้ กระทรวงคมนาคมได้มีการรณรงค์ให้มีการซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าทำให้ทราบปริมาณความต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อจัดหารถมาให้บริการตามความต้องการ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทั้ง บขส. หรือรถไฟ โดยการจองตั๋วล่วงหน้า ซึ่งขณะนี้ได้มีการขยายเวลาในการจองตั๋งล่วงหน้าออกไปเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

 

 

ในส่วนของมาตรการดูแลการเดินทางของประชาชนโดยรถยนต์ส่วนบุคคลนั้นกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษหรือค่าทางด่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 พร้อมเปิดพื้นที่ผิวจราจร โดยการคืนพื้นที่ก่อสร้างเพื่อให้มีพื้นผิวการจราจรมากที่สุด รวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยต่างๆถึง 142 หน่วย เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้ให้ความสำคัญในการดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน โดยการยกระดับความปลอดภัยให้กับประชาชน ผ่านการตรวจเข้มความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถแบบ 100% ตรวจสอบความเร็วสถานะการเดินทางของรถทุกคันผ่านศูนย์ GPS ของกรมการขนส่งทางบกตลอด 24 ชั่วโมง และหากพบการกระทำผิดให้มีการพิจารณาลงโทษตามกฎหมายทันที

 

 

 

สำหรับบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงบ่ายวันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนพร้อมด้วยสัมภาระ ของฝาก ได้ทยอยเดินทางมาขึ้นรถโดยสาร เพื่อกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรบริเวณหน้าสถานีขนส่งหมอชิตมีความหนาแน่น

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น