No data was found

“สุรพงษ์” ยันคมนาคม พร้อมรับมืออำนวยความสะดวกปชช.เดินทางปีใหม่ 67

กดติดตาม TOP NEWS

"รมช.สุรพงษ์" เผยคมนาคมพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ยันจัดรถโดยสารให้เพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

วันที่ 21 ธ.ค.66 คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด , คุณอุดร แสงอรุณ บรรณาธิการบริหาร สถานีโทรทัศน์ TOPNEWS พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร TOPNEWS และคุณพรสวรรค์ จารุพันธ์ ผู้ประกาศข่าว TOPNEWS ได้เข้าพบนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่ออวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2567

 

 

 

 

 

 

 

 

ในโอกาสนี้ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว TOPNEWS ถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า กระทรวงคมนาคม ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยการเชื่อมโยงการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ระหว่างรถไฟ /รถไฟฟ้า / บขส. และขสมก. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสามารถเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 

 

ในส่วนผู้โดยสารรถ บขส. ที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้ากรุงเทพฯ สามารถเลือกเดินทางเชื่อมต่อได้ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) พร้อมกำชับให้ บขส. บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยยึดความต้องการของประชาชนเป็นศูนย์กลาง และให้จัดรถโดยสารให้เพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง รวมถึงจัดมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยของรถโดยสาร พนักงานขับรถ และให้สถานีขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเทศกาลปีใหม่ ให้ได้รับบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกการเดินทางให้แก่ประชาชน กระทรวงคมนาคมได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าจากเดิม 90 วัน เป็นไม่มีกำหนด ทำให้สามารถจองตั๋วได้ตลอด ตั๋วโดยสารไม่เต็ม เพราะจัดรถตามความต้องการประชาชน

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ได้มอบหมายกรมการขนส่งทางราง ประสานการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีน้ำเงิน จากเดิมเปิดให้บริการเวลา 05.00 น. เป็นให้เปิด 04.00 น.เป็นต้นไป เพื่อรองรับการเดินทางประชาชนช่วงปีใหม่อีกด้วย

 

 

สำหรับในส่วนของบขส. คาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นจากเทศกาลปีใหม่ 2566 ประมาณ 5%

– ในเที่ยวไป ระหว่างวันที่ 27-29 ธันวาคม 2566 คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 70,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) เฉลี่ยวันละ 4,000 เที่ยว

– เที่ยวกลับระหว่างวันที่ 2-3 มกราคม 2567 คาดว่ามีผู้โดยสารเดินทาง เฉลี่ยวันละ 60,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,800 เที่ยว

ทั้งนี้ ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาจัดวิ่งเสริมในเส้นทางต่างๆ ประมาณ 700 คัน จึงมั่นใจมีรถโดยสารเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น