No data was found

16 ปี “ภูมิใจไทย” แข็งแรงทางการเมือง จับตา New Gen เดินหน้าสร้างแข็งแกร่ง อุดมคติ “พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่”

กดติดตาม TOP NEWS

16 ปี "ภูมิใจไทย" แข็งแรงทางการเมือง จับตา New Gen เดินหน้าสร้างแข็งแกร่ง อุดมคติ "พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่"

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพจดจำกับการแสดงออกของพรรคภูมิใจไทย ต่อความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดจนความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบูรพกษัตริย์ แห่งราชวงศ์จักรี

 

ภูมิใจไทย

 

 

 

 

เมื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค , คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกันวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะปฐมบรมราชานุสรณ์ โดยพร้อมเพรียง เนื่องในวันจักรี เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และมหาจักรีบรมราชวงศ์ ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า ตั้งแต่เช้าตรู่ วันที่ 6 เมษายน 2567

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และถือเป็นภาพย้ำที่มีความหมาย ต่อเนื่องจากคำพูดของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ประกาศจุดยืนของพรรค หลายต่อหลายครั้ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ว่า “พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ มาตั้งแต่วันแรกของการก่อตั้ง และจะยึดมั่นอุดมการณ์นี้ไม่มีเปลี่ยนแปลง”

 

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ชื่อ “พรรคภูมิใจไทย” หลายคนอาจไม่ทราบว่า ถูกกำหนดให้สื่อความหมายถึง “การดําเนินงานทางการเมืองที่ยึดมั่นในวิถีความเป็นไทย” ส่วนเครื่องหมายพรรค ที่เป็นภาพประเทศไทยบนรูปหัวใจ เป็นการสื่อถึง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และคนไทยทั้งชาติอันมีหัวใจดวงเดียวกัน อยู่ร่วมกันบนผืนแผ่นดินเดียวกัน ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

 

 

 

 

 

 

ไม่เท่านั้นถ้าได้เห็นประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทย ที่ปรากฎในราชกิจจานุเบกษา หมวด 2 ว่าด้วย คําประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรค ประกอบด้วย

(1) พรรคจะเชิดชูสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดมั่นและธํารงไว้ ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

(2) พรรคจะน้อมนําหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชา มาเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

 

ยิ่งทำให้ภาพโครงสร้างพรรค ตั้งแต่ คณะผู้บริหารชุดใหม่ ที่ประกอบด้วย สมาชิกพรรค และ สส. New Gen จนมาถึงแนวนโยบาย ในการบริหารประเทศ ผ่านกระทรวงสำคัญ ๆ มีความโดดเด่นยิ่ง ในฐานะพรรคการเมืองที่มีความเป็น “อนุรักษ์นิยมใหม่” เพราะไม่เพียงแค่ นักการเมือ
ผลิตคำพูด หรือ วาทกรรม แต่เป็นการพูดแล้วทำ ตามหลักการของพรรค

 

 

 

โดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จากพรรคภูมิใจไทย ได้ทำข้อตกลงร่วมกันใน “การสร้างทรัพยากรมนุษย์ของชาติ เป็นคนที่มีจิตสำนึกรักชาติ ภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ของชาติไทย และยึดมั่นสถาบันสำคัญของชาติ”

 

 

จนปัจจุบันข้อตกลงดังกล่าว กลายเป็นการปลุกสำนึกคนรุ่นใหม่ ผ่านตำราเรียน ประวัติศาสตร์ชาติไทย และ การจัดการเรียน การสอน วิชาหน้าที่พลเมือง และศีลธรรม ที่ได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวาง ไม่นับรวมแนวโยบายเกี่ยวข้องอื่น ๆ ของพรรคภูมิใจไทย ที่จะเกิดขึ้นนับต่อจากนี้ ทำให้สร้างความมั่นใจได้ว่า ความสำคัญ และ แนวคิดปกป้องสถาบันหลักของชาติ จะได้รับการปลูกฝังอย่างถูกต้องต่อไปจากรุ่นต่อรุ่น

 

 

 

อีกด้านหนึ่งในโอกาส ก้าวสู่ปีที่ 16 พรรคภูมิใจไทย ในฐานะ พรรคที่มีอุดมคติ “อนุรักษ์นิยมใหม่” หรือ neo royalist รวมถึงแนวคิดบริหารประเทศเชิงรุก ยังได้เห็นอีกภาพสำคัญ สะท้อนให้เห็นว่า หลักคิดเรื่องการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ การเลือกจัดกิจกรรม ให้ตรงในวันสำคัญของชาติ 6 เมษายน ของคณะกรรมการบริหาร ยุค New Gen ยังก่อให้เกิดภาพพลังบวก จากนักการเมืองพรรคต่าง ๆ ทั้งจากฝั่งรัฐบาล และ ฝ่ายค้าน จนยิ่งน่าจับตามอง กับบทบาทความเป็นพรรคการเมือง “ภูมิใจไทย” ภายใต้การบริหารของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” และ “ไชยชนก ชิดชอบ” ในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น