No data was found

“ธนกร” มองการเมืองเดินหน้าปชต. เผยไม่อยากเห็นขัดแย้งอีก เชื่อรบ.เร่งเบิกจ่ายงบ 67 ช่วยกระตุ้นศก. สร้างโอกาสให้ปชช.ได้มาก

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” มอง การเมืองไทยเดินหน้าตามวิถีประชาธิปไตย หวัง ไม่อยากเห็นสถานการณ์ขัดแย้งรุนแรงอีก เชื่อ หากรัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบ 67 อัดฉีดเข้าระบบเร็ว ช่วยกระตุ้นศก.สร้างโอกาสให้ปชช.ได้มาก

“ธนกร” มองการเมืองเดินหน้าปชต. เผยไม่อยากเห็นขัดแย้งอีก เชื่อรบ.เร่งเบิกจ่ายงบ 67 ช่วยกระตุ้นศก. สร้างโอกาสให้ปชช.ได้มาก – Top News รายงาน

ธนกร

วันที่ 6 เม.ย.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่มีนักการเมือง นักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์การเมืองไทยในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนทางการเมืองครั้งใหญ่นั้น ตนมองว่า ทุกคนสามารถแสดงความเห็นวิเคราะห์คาดเดากันได้ แต่ตนมองว่า หลังการเลือกตั้งเราได้ นายกฯและรัฐบาล มาบริหารประเทศเข้าสู่เดือนที่ 7 แล้ว ซึ่งทุกอย่างเดินไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยฯ ภายใต้รัฐธรรมนูญด้วยความเรียบร้อย ส่วนจะมีความเคลื่อนไหวหรือคดีความของบางพรรคการเมืองบ้าง ก็เป็นไปตามวิถีทางของกระบวนการยุติธรรม เชื่อว่าการบริหารประเทศต้องเดินหน้าต่อไปไม่สะดุด เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ที่พี่น้องประชาชนรออยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า กรณีที่กกต.ยื่นคำร้องยุบพรรคการเมืองนั้น จะส่งผลถึงสถานการณ์การเมืองให้เกิดแรงกระเพื่อมขึ้นได้หรือไม่ นายธนกร ระบุว่าในเรื่องคดียุบพรรคการเมืองต่าง ๆ นั้น ตนเชื่อว่า ทุกพรรคการเมืองเคารพและน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลอยู่แล้ว และส่วนตัวไม่อยากเห็นบ้านเมืองถอยกลับไปอยู่จุดเดิมที่มีการสร้างสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงอีก เพราะประเทศไทยเราผ่านจุดนั้นมานานกว่า 9 ปี และเดินหน้าพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

มองการเมืองเดินหน้าปชต.

“หากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 สามารถใช้ได้ตามกฎหมายแล้ว ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาล ทุกกระทรวงและทุกหน่วยงาน เร่งรัดการเบิกจ่ายงบฯ อัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบโดยเร็ว เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มการลงทุนและเพิ่มการใช้จ่ายภายในประเทศได้ดียิ่งขึ้น ส่วนตัวไม่อยากเห็นบ้านเมือง วนกลับไปขัดแย้งอีก เราเห็นต่างกันได้ แต่ต้องไม่แตกแยก เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรต่อประชาชนและประเทศชาติเลย และก็หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น