logo

ศปต.ลุยปิดบริษัททัวร์ไทยเป็นนอมินีต่างชาติ 2 ราย พร้อมสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ

คณะทำงาน ศปต. ลงพื้นที่เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ลุยตรวจสอบ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อเฝ้าระวังการใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง พร้อมสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว 2 ราย

ศปต.ลุยปิดบริษัททัวร์ไทยเป็นนอมินีต่างชาติ 2 ราย พร้อมสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ – Top News รายงาน

ปิดบริษัททัวร์ไทย

วันนี้ ( 4 เม.ย.) มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา อธิบดีกรมการท่องเที่ยวมอบหมายให้ นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ในฐานะนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง และเจ้าหน้าที่กองทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ร่วมกับคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการร่วมแก้ไขปัญหาการประกอบธุรกิจท่องเที่ยว โดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (NOMINEE) ลงพื้นที่เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบและติดตามการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวของผู้ประกอบการ เพื่อเฝ้าระวังการใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (NOMINEE) ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เน้นย้ำให้ ดำเนินการตรวจตรา กวดขัน และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น tourism hub และเป็น destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกภายในปี 2568 ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว 2 บริษัท คือ บริษัท ฉางหลง ทราเวล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 290/11 โครงการบ้านกลางเมือง ซ.ลาดพร้าว84 แยก2 ถ.ลาดพร้าว วังทองหลาง และ บริษัท เซิน โจว สิง ทัวร์ จำกัด เลขที่ 516/20 ถนน ตรอก ซอย รามคำแหง 39 (เทพลีลา 1) เขต วังทองหลาง ซึ่งได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวจากกรมการท่องเที่ยว แต่ภายหลังได้เปลี่ยนแปลงจำนวนกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทและสัดส่วนผู้ถือหุ้นทำให้ขาดคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนด

กรมการท่องเที่ยวจึงสั่งการให้นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคกลางออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวทั้ง 2 รายโดยทันที พร้อมทั้ง รวบรวมเอกสารและหลักฐานทางทะเบียนฯ ทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น