logo

จบสงครามน้ำลายได้เวลา “นายกฯ” ปั๊มผลงานโกยเรตติ้ง “ทักษิณ” รุกคืบชิงพื้นที่การเมืองคืน

จบสงครามน้ำลาย ได้เวลา "นายกฯ" ปั้มผลงาน เดินสายโกยเรตติ้ง เดินหน้านโยบายเรือธง "ทักษิณ" จัดคิวบุก "เหนือ - อีสาน" ปลุกพลังเสื้อแดงคืนชีพรุกคืบชิงพื้นที่ทางการเมืองคืน

TOP News รายงานข่าว มองข้ามช็อตภายหลังเสร็จศึกสงครามน้ำลาย การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3 – 4 เมษายนนี้ ต้องจับตามองความเคลื่อนไหวทางการเมืองของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ทุกย่างก้าวมีนัยสำคัญ เฉกเช่นการเคลื่อนไหวของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เริ่มตั้งแต่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการ ที่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 6 – 8 เม.ย. โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อพบปะประชาชน และเยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าโอทอป พร้อมประชุมหารือบูรณาการ ในประเด็นน้ำประปาส่วนภูมิภาค ปัญหาขยะ การท่องเที่ยว และการขยายพื้นที่สนามบินนานาชาติสมุย ภาคใต้นับเป็นหนึ่งในพื้นที่ทางการเมืองที่พรรคเพื่อไทยหมายตาต้องการสร้างฐานเสียงและคะแนนนิยม

ข่าวที่น่าสนใจ

จับตา “ทักษิณ” รุกคืบการเมืองจัดคิวบุกเหนือ – อีสาน 

ประจวบเหมาะกับความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดคิวเตรียมเดินสายปลุกพลังคนเสื้อแดงให้กลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาอีกครั้ง วางปฏิทินเตรียมไปปิ๊กบ้านเกิดช่วงสงกรานต์ปีนี้ จะไปทำบุญที่จังหวัดเชียงใหม่ การันตีได้เลยว่าบรรดาบิ๊กข้าราชการ นักการเมือง นักธุรกิจหรืออดีตแกนนำคนเสื้อแดง จะแห่กันมารดน้ำดำหัวท่านผู้นำพรรคเพื่อไทยตัวจริงอย่างล้นหลาม และเตรียมวางคิวจะไปบุกอีสาน เพราะก่อนหน้านี้ช่วงที่ ทักษิณ กลับบ้านเกิดในจังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ส่งเทียบเชิญถึง นายทักษิณ ให้ไปเยี่ยมที่จังหวัดนครราชสี เนื่องจากประชาชนในพื้นที่เรียกร้อง สอดรับกับกระแสข่าวว่า ทักษิณ จะไปเยี่ยมเยียน นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรอดีตแกนนำคนเสื้อแดงขุนศึกข้างกายทักษิณ ที่ จังหวัดอุดรธานี เพราะมีปัญหาสุขภาพ

“ภาคอีสาน” นับเป็นสนามเลือกตั้งที่จะชี้ขาดว่า ใครจะแพ้หรือใครชนะในการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะภาคอีสานเคยเป็นพื้นที่ทางการเมืองที่ พรรคเพื่อไทย เคยเป็นแชมป์เก่าทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น แต่ปัจจุบัน ส.ส.กระจัดกระจายไปให้กับพรรคร่วมและพรรคก้าวไกล อาทิ เพื่อไทย 73 ที่นั่ง, ภูมิใจไทย 35 ที่นั่ง, พลังประชารัฐ 7 ที่นั่ง, ก้าวไกล 7 ที่นั่ง, ไทยสร้างไทย 5 ที่นั่ง, เพื่อไทรวมพลัง 2 ที่นั่ง, ประชาธิปัตย์ 2 ที่นั่งและชาติไทยพัฒนา 1 ที่นั่ง

 

ยิ่งได้เห็นภาพวันที่ ทักษิณ เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ปรากฎว่ามีบิ๊กเซอร์ไพรส์ นางสาวสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย ดอดเข้าพรรคเพื่อไทยร่วมแฟรมถ่ายภาพหมู่กับ ทักษิณ ตีความเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ว่า เตรียมย้ายพรรคมาซบ เพื่อไทย เพราะ นางสาวสุภาพร นับเป็นเด็กสร้างคุณหญิงสุดรัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแม่ทัพพรรคไทยรักไทย ยุคทักษิณ เรืองอำนาจ ต้องจับตาดูว่า นางสาวสุภาพร จะมาแบบฉายเดี่ยว หรือจะมายกก๊วน กล่อม ส.ส.อีสานอีก 2 คน นั้นคือ นายหรั่ง ธุระพล สส.อุดรธานี และ นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี มาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ด้วยหรือไม่ ดังนั้นการเดินทางเยือนจังหวัดอุดรธานีของ ทักษิณ จึงแฝงไปด้วยนัยทางการเมืองเป็นอย่างยิ่ง


และ หากจำกัดได้ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล รุกคืบทางการเมืองภาคอีสานด้วยเช่นกัน ด้วยเปิดตัวชิงสนามการเมืองท้องถิ่น ดัน นายคณิศร ขุริรัง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ภายใต้สโลแกน “อุดรบ้านเฮา สิบ่ทนอยู่แบบเดิม เปลี่ยนอุดรให้ก้าวไกล” ในช่วง ไล่เลี่ยกัน พรรคก้าวไกล ก็ไปเปิดตัว “หมอเลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล” ว่าที่ผู้สมัครชิงนายก อบจ.จังหวัดภูเก็ต หรือล่าสุดบุกไปถิ่นบ้านเกิด ทักษิณ เปิดตัวแคนดิเดตนายก อบจ.เชียงใหม่เคาะชื่อ นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ อดีต ผอ. อดีตผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ขณะที่พรรคเพื่อไทยยังนิ่งเงียบว่าจะส่งใครเข้าประกวด

ดังนั้นภายหลังสงครามน้ำลายจบ จะได้เห็นปรากฎการณ์ รัฐบาลพรรคเพื่อไทย และ ทักษิณ ขยับรุกคืบทางการเมืองไล่ตั้งแต่ลุยปั๊มผลงานเอาใจประชาชน เร่งอัดฉีดงบประมาณรายจ่ายประจำปีปี 2567 เข็นนโยบายเรือธงให้เห็นผลเป็นรูปธรรมในการดูแลปัญหาปากท้องประชาชน รวมถึงเดินสายไปโกยเรตติ้งโดยเฉพาะภาคอีสาน และ ภาคใต้พื้นที่ทางยุทธศาสตร์ทางการเมือง เปิดเกมรุกกลับทวงคืนพื้นที่ทางการเมืองจากคู่แข่งไม่รอเป็นฝ่ายตั้งรับให้ฝ่ายตรงข้ามรุกไล่อยู่ข้างเดียว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น