No data was found

“ก้าวไกล” โหมโรงเขย่า “รัฐบาล” เปิดข้อสอบซักฟอกนโยบายเรือธง บอดี้การ์ด “พท.” รอโต้กลับ หากกระทบชิ่ง “ทักษิณ” ฟ้องกลับแน่

กดติดตาม TOP NEWS

"ก้าวไกล" โหมโรงเขย่า "รัฐบาล" เปิดข้อสอบซักฟอกนโยบายเรือธง บอดี้การ์ด "พท." รอโต้กลับ หากกระทบชิ่ง "ทักษิณ" ฟ้องกลับแน่

TOP News รายงานข่าว เริ่มโหมโรงกันแล้วกับศึกซักฟอกรัฐบาลที่จะปะทุเดือดกลางสภา ระหว่างวันที่ 3 – 4 เมษายนนี้ ประเดิมที่ พรรคก้าวไกล เริ่มขยับเปิดเกมรุกบนโซเซียลมิเดียซึ่งเป็นงานถนัดของก้าวไกล เปิดตัวแบนเนอร์กางข้อสอบที่จะซักฟอกรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กับพรรคร่วมรัฐบาล ล็อคเป้าถล่มว่า “เป็นรัฐบาลเพื่อใคร ทำไมในหัวใจ ไม่ใช่ประชาชน” พุ่งเป้าโจมตีนโยบายสำคัญ ๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ก้าวไกล” ล็อคเป้าซักฟอกนโยบายเรือธงรัฐบาล

อาทิ ดิจิทัลวอลเล็ต หมายจะจัดหนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แม่งานหลักผลักดันนโยบายนี้ ค่าแรงขั้นต่ำ เล็งเป้าหมายทิ้งบอมบ์ พรรคภูมิใจไทย ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะรัฐมนตรีของพรรค นั้นคือ พิพัฒน์ รัชกิจประการ คุมกระทรวงแรงงานอยู่ด้วย รวมถึง เรื่อง ค่าไฟแพง หวังผลจะเขย่าพรรคร่วม นั้นคือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีดีเอ็นเอของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติอยู่ในสายเลือด

และ เกณฑ์ทหาร ย่อมพุ่งเป้าอัดก็อบปี้กองทัพ และ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แกนนำพรรคเพื่อไทย และที่พลาดไม่ได้ต้องกระทบชิ่งไปถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ ที่กำลังกอบกู้เรตติ้งพรรคเพื่อไทยสู้กับพรรคก้าวไกลอยู่ในขณะนี้

จับความเคลื่อนไหว “ทักษิณ” ส่งซิกผู้นำฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่กู้เรตติ้ง “พท.” สู้ “ก้าวไกล” 

สอดคล้องกับข้อวิเคราะห์ของ นายเทพไท เสนพงษ์ ที่ระบุว่า ทักษิณ เปลี่ยนบทบาท จากคนเลี้ยงหลาน เป็นผู้นำอนุรักษ์นิยมใหม่นับตั้งแต่ได้พักโทษ คุณทักษิณเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษหรือเช็งเม้ง ที่ จ.เชียงใหม่ พบมวลชน เดินตลาด นัดเลี้ยงเพื่อนร่วมรุ่น นัดเลี้ยงแกนนำทางการเมือง แม้แต่รับประทานข้าวเย็นกับคุณเศรษฐา และรัฐมนตรีร่วมคณะ

ต่อมา เดินทางไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะกับมวลชนคนเสื้อแดง ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรค หรือ รับเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายอนันต์ ฉายแสง ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ คุณทักษิณ ได้ยืนยันแล้วว่า จะเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ ปีใหม่เมือง ที่จังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง การเคลื่อนไหวดังกล่าวย่อมสั่นสะเทือนเรตติ้ง พรรคก้าวไกลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เย้ย “ก้าวไกล” ชนักติดหลังเพียบ “ปชป.” ชกไม่เต็มหมัดปันใจร่วมรัฐบาล

ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง อ่านเกมศึกซักฟอกครั้งนี้ว่า พรรคก้าวไกลแถลงข่าวว่าจะอภิปรายอย่างดุเดือด แต่พรรคก้าวไกลก็มีชนักติดหลังหลายเรื่อง อาทิ เรื่อง สด.43 ปลอม ของจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ก็น่าจะยอมๆ กันไปแล้ว เรื่องนี้น่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดู

ยิ่งประเมินท่าที พรรคสีฟ้า นายนิพิฏฐ์ มองว่า ยังแต่งตัวไม่เสร็จ ยังแก้ผ้าอยู่เลย ครั้นจะให้หัวหน้าพรรคอภิปรายก็มีเรื่องตีนไก่เถื่อนติดคออยู่ คงไม่กล้าอภิปราย และ อย่าหาว่าปรามาส เพราะใจคนพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่เต็มร้อย หัวใจ 2 ห้องเป็นฝ่ายค้าน และอีก 2 ห้องยังอยากเป็นรัฐบาล

ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทย ไม่ยอมปล่อยให้ พรรคก้าวไกล เล่นงานอยู่ฝ่ายเดียว ย่อมเตรียมตั้งขุนพลออกมาปกป้องรัฐบาล จึงเช็กลิสต์บอดี้การ์ดเพื่อไทย ที่น่าจะกระโดดออกมาป้อง “ทักษิณ” ที่ออกตัวแรงที่สุด ณ นาทีนี้ น่าจะเป็น นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ล่าสุดประกาศว่า หากฝ่ายค้านมีการพาดพิงถึง ทักษิณ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ถ้าพาดพิงแล้วไม่เสียหาย ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเสียหาย ก็เป็นเรื่องปกติที่จะดําเนินคดีอาญา ไม่ใช่ว่าปกป้อง หรือห้ามพูดถึง แต่ต้องรับผิดชอบ ผลการกระทําที่ตามมา เป็นแบบนี้มาทุกยุคสมัย ส.ส.ในสภาก็เคยถูกฟ้องร้อง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนายทักษิณอย่างเดียว

นี่ยังไม่รวมถึง ส.ส.ตัวตึงรุ่นเดอะ ของพรรคเพื่อไทยอีกหลายคนที่เตรียมข้อมูลเด็ด รอสวนหมัดน็อคซัดกลับ พรรคก้าวไกล อาทิ ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม เคยฟาดปากสั่งสอน ไอ้หนู ส.ส.ก้าวไกล ลุกขึ้นประท้วงกันวุ่นวายปะทะคารมกันดุเดือด หรือ อดิศร เพียงเกษ กวีขาประจำชอบแต่งกลอนหวดก้น ส.ส.ฟันน้ำนมหงายเงิบกันเป็นทิวแถว ดังนั้นศึกซักฟอกคราวนี้ ฟันธงได้เลยว่า ดุเดือดกันตั้งแต่ระฆังยกแรกดังเป๊งอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น