logo

“ก้าวไกล” เปิดฟลอร์ศึกซักฟอกถล่มด่า “รัฐบาล” โดน “นายกฯ” โชว์ฟอร์มงัดผลงานสวนหมัดน็อค

"ก้าวไกล" เปิดฟลอร์ศึกซักฟอกถล่มด่า "รัฐบาล" โดน "นายกฯ" โชว์ฟอร์มงัดผลงานสวนหมัดน็อค

TOP News รายงานข่าว ทันทีที่ระฆังยกแรกดังเป๊ง! เปิดศึกซักฟอกรัฐบาลแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3 – 4 เมษายนนี้ เปิดฟลอร์โดยพรรคก้าวไกล ไม่ต้องรำมวยไหว้ครูอะไรมาก ผู้นำฝ่ายค้านนำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน ใส่ดุรัฐบาลปั้นวาทกรรมถล่มด่าไม่ยั้ง กล่าวหาสารพัดต่อรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อาทิ ขาดภาวะผู้นำในการสร้างความเชื่อมั่น ซ้ำร้ายยังมีวิธีคิดในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีแบบเดิมที่จัดสรรตามโควตาสมบัติผลัดกันชม ประชาชนคาดหวังที่จะได้เห็นนโยบายในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจปากท้องที่ดีขึ้น แต่สิ่งที่ประชาชนพบคือการดำเนินนโยบายที่สับสน คิดไปทำไป นโยบายเรือธงของรัฐบาลขาดยุทธศาสตร์และแนวทางที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม ตรงเป้าหมาย และแทนที่ประชาชนจะได้เห็นการบริหารราชการแผ่นดิน ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปาก เสมอภาคเท่าเทียม เป็นธรรม กลับเห็นการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจที่ผูกขาดหรือเอื้อประโยชน์ต่อทุนใหญ่เต็มไปหมด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รู้ทัน”ก้าวไกล”แขวะใคร”ไม่ชอบกันก็ต่างคนต่างอยู่”

นอกจากนี้ยังแขวะบุคคลที่อยู่นอกสภา ด้วยการกล่าวว่า ท่านไม่ต้องพูดว่าถ้าไม่ชอบกันก็ต่างคนต่างอยู่ เพราะพี่น้องประชาชนต้องการอยู่ในระบบเดียวกัน ต้องการอยู่ในประเทศเดียวกัน หนึ่งระบบที่พวกเราได้รับการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพเสมอภาคกัน ได้รับการปฏิบัติเท่าเทียมกัน เสมอหน้ากัน ต่อหน้ากฎหมายฉบับเดียวกัน ย่อมเป็นที่ทราบกันดีว่า พรรคก้าวไกล หมายถึงใคร

นายชัยธวัช อภิปรายด้วยว่า หลังมีรัฐบาลใหม่ประชาชนคาดหวังจะเห็นระบบการเมืองที่นำพาชาติและประชาชนเดินไปข้างหน้า ไปสู่อนาคตที่ดีกว่า แต่สิ่งที่เราได้กลับกลายเป็น ประชาธิปไตยแบบไหลย้อนกลับ ที่ผู้นำทางการเมืองและผู้มีอิทธิพลทางการเมืองลุแก่อำนาจ ได้คืบจะเอาศอก พยายามผูกขาดอำนาจทั้งทางการเมืองและเศรษฐกิจให้อยู่ในมือของชนชั้นนำไม่กี่กลุ่ม แทนที่เราจะเห็นการยกระดับทางการเมืองเดินไปข้างหน้าเพื่อสร้างการเมืองแบบใหม่ เรากลับเจอกับการเมืองที่พยายามทำลายสิ่งใหม่เพื่อรักษาสิ่งเก่า

 

 

“นายกฯ” ท้า “ก้าวไกล” อย่ากล่าวหาลอยๆเอาหลักฐานมาโชว์

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้ว่า ญัตติดังกล่าวแม้จะระบุว่ารัฐบาลทำทุกอย่างถอยหลัง แต่รัฐบาลมีความคืบหน้า โปร่งใสหลายเรื่อง สิ่งที่ทำอยู่เป็นบวก เป็นแสงสว่าง สิ่งที่รัฐบาลทำมา 6 เดือน มั่นใจมีความซื่อสัตย์ โปร่งใส ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง เรื่องหนี้นอกระบบ หนี้เกษตรกร มีการแก้ปัญหาพักหนี้ให้ ปัญหาพลังงานได้ดูแลราคาน้ำมันเบนซิน ดีเซล ค่าไฟฟ้า ไม่เพิกเฉยนิ่งนอนใจ เรื่องยาเสพติดั้งคณะทำงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สาธารณสุขและกระบวนการยุติธรรมแก้ปัญหา ไตรมาส 4 ปีที่แล้ว จับยาบ้าได้มากกว่าปีก่อนทั้งปี ขณะที่ราคายางพุ่งเกือบ 100 บาทต่อกิโลกรัม ราคาข้าวพุ่งสูง พืชผลอื่นๆ ก็ไม่มีการมาประท้วง มีการเปิดตลาดในต่างประเทศ ทำงานอย่างบูรณาการให้ราคาพืชผลดีขึ้น

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ขณะที่การเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ตนขอชี้แจงว่า ต้องไป เพราะต้องการให้ประเทศไทยมีตัวตนในเวทีโลก ส.ส.รัฐบาล 314 คน ทุกคนยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง พร้อมรับฟังความเห็น ส.ส.ฝ่ายค้าน และประชาชน แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา รัฐบาลเพิ่งบริหารประเทศมาแค่ 7 เดือน ถ้ามีข้อเสนอแนะดีๆ เรายินดีรับฟัง แต่ถ้าเป็นข้อกล่าวหา กล่าวโทษ ก็ขอหลักฐานมา ดังนั้น หลังเลือกตั้งเราจะก้าวไปสู่ประชาธิปไตยที่ดีขึ้น
จากคำกล่าวของ นายกรัฐมนตรี ตอกหน้า พรรคก้าวไกล เข้าอย่างจัง ที่กล่าวหาลอย ๆ ปั้นวาทกรรมถล่มด่าแต่ปราศจากข้อมูลหลักฐานใด ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตะวัน" โล่งใจ ศาลอนุญาตประกันตัว คดีป่วนขบวนเสด็จฯแล้ว
"กสทช." สั่งระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 7 มิ.ย. "กรรชัย" ชวนดูโหนกระป๋อง
ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 6 เดือน "สนธิญา" หมิ่น "เสรีพิศุทธ์" รอลงอาญา 2 ปี
"ศุภชัย เจียรวนนท์" ซีอีโอเครือซีพี เสนอเทรนด์ 3 เทคโนโลยีมาแรงหนุนระบบสุขภาพและการแพทย์ Data AI - Genomic Testing - Health Food พร้อมชง SI Model ดันไทยสู่ Health Hub ระดับโลก
คุมตัว "ลุงขับแท็กซี่" เก็บทองหนัก 49 บาท สอบเข้ม วงจรปิดจับภาพชัด
ชาวบ้าน โวย บริษัทน้ำยักษ์ใหญ่ ฝังท่อส่งน้ำ ทำถนนทรุด เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บเพียบ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน
"ผอ.สำนักงานอุตสาหกรรม นครปฐม" เอาจริง คาดโทษ 2 โรงงาน หากฝืนปล่อยน้ำเสียลงคลอง เจอโทษหนัก
สาวร้อง ถูกอดีตแฟนหนุ่มนายตร. ปล่อยคลิปลับทางโซเชียลฯ แจ้งความเรื่องกลับเงียบ ซ้ำยังปล่อยคลิปต่อเนื่อง
ตาวัย 66 เครียด เจรจาแม่เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ขอยอมความคดีอนาจารไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองดับอนาถ
"พิชัย" ติงแรงแบงก์ชาติ คงนโยบายอัตราดอกเบี้ยทำศก.ไทยขยายตัวต่ำในอาเซียน เน้นย้ำร่วมรัฐแก้หนี้สินครัวเรือน ก่อนพังทั้งระบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น