logo

กูรูการเมืองฟันธง “ก้าวไกล” แค่ได้โชว์ลีลาทิ้งทวนศึกซักฟอก ก่อนถูกยุบพรรคเดือนเมษายนนี้

กูรูการเมืองทำนายวันชะตาขาด ศึกซักฟอกรัฐบาล "ก้าวไกล" แค่ได้โชว์ลีลาทิ้งทวน ก่อนถูกยุบพรรคเดือนเมษายนนี้ นับถอยหลัง "งูเห่าส้ม" หารังใหม่ซบ

TOP News รายงานข่าว ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญออกแถลงการณ์รับคำร้องยุบพรรคก้าวไกลจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับถอยหลังศาลรัฐธรรมนูญจะนัดวันวินิจฉัยคดียุบพรรคเมื่อไร ขณะที่คอการเมืองต่างออกมาฟันธงวันยุบพรรค อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวว่า ในการอภิปรายทั่วไปวันที่ 3 – 4 เม.ย.นี้ พรรคก้าวไกลต้องสร้างให้เป็นนัดแห่งความทรงจำของประชาชน ก่อนถูกยุบพรรค คาดไม่เกิน เม.ย.นี้ 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ท้าเดิมพัน “ก้าวไกล” ถูกยุบเดือนเมษายนนี้ชัวร์

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าขอเดิมพัน หากพรรคก้าวไกลไม่ถูกยุบในเดือนเมษายนนี้ ตนจะเชียร์เชียร์พรรคก้าวไกลตลอดทั้งชีวิตตนคิดว่าถ้าบ้านเมืองเดินกันแบบนี้ก็ยกให้เขาไปเลย เพราะในเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยอย่างชัดเจนว่า การกระทำของพรรคก้าวไกลเป็นการล้มล้างการปกครอง

นายสามารถ กล่าวต่อว่า วันนี้ที่ศาลเรียกเอกสารเพิ่มเติมจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ไม่ใช่แค่เอกสารคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เท่านั้น แต่ กกต.ยังส่งเอกสารพรรคก้าวไกลที่ 44 สส.พรรคก้าวไกล ลงชื่อยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเสนอร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญาฉบับที่…พ.ศ.. (แก้ไขเกี่ยวกับความผิดฐานหมิ่นประมาท)ไปด้วย ถ้าภายในเดือนเมษายนนี้ไม่มีการยุบพรรคก้าวไกล ก็แปลว่าเรายกประเทศให้เขาไปแล้ว

“ผมมั่นใจว่า เดือนเมษายนนี้ยุบแน่ๆ แล้วก็ไปอยู่พรรคก้าวใหม่ ที่ซื้อหัวมาได้ข่าวว่า 4 ล้านบาท แล้วผมก็มั่นใจว่า คนที่เป็นงูเห่า คนที่จะไม่อยู่ก้าวไกลก็จะยังอยู่พรรคก้าวใหม่ไปก่อน งูเห่าจะทำงานต่อเมื่อมีการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี จะไม่มีการไปอยู่พรรคการเมืองที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่มีงูเห่าสีส้มที่จะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพลังประชารัฐ และผมทำนายได้เลยว่า 44 คน ไม่แน่อาจถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ เพราะการกระทำผิดนั้นสำเร็จไปแล้ว กับการเซ็นแก้ไขมาตรา 112 ระหว่างนี้ ปปช.กำลังพิจารณา เรียก 44 คนมาชี้แจง ผมถึงเป็นกังวลว่า อาจจะเห็น 44 คนอาจะถูกสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ระหว่างที่จะรอ ปปช.เชือดในเรื่องของจริยธรรม” นายสามารถ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น