logo

งัดผลเลือกตั้งสนามเล็ก “นายกอบจ.เลย” ดับโอหังกระแสส้มฟีเวอร์ บทพิสูจน์ “ก้าวไกล” ยิ่งยุบยิ่งฝ่อ

"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" งัดผลเลือกตั้งสนามเล็ก "นายกอบจ.เลย" ดับโอหังกระแสส้มฟีเวอร์บทพิสูจน์ "ก้าวไกล" ยิ่งยุบยิ่งฝ่อ หยุดโม้ได้แล้วเลือกตั้งครั้งหน้าจะแลนด์สไลด์

TOP News รายงานข่าว นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สิ่งที่บอกกันว่าหากยุบพรรคก้าวไกลแล้วจะโตขึ้น จะเบ่งบาน จะแลนด์สไลด์ จะชนะถล่มทลาย เลือกตั้งซ่อม เลือกตั้งท้องถิ่นชนะแน่นอนปรากฏว่าข้อเท็จจริงเห็นแล้วเมื่อวานวันที่ 31 มีนาคม มีการเลือกตั้งนายก อบจ.จังหวัดเลย อดีตแชมป์เก่าหรืออดีตนายกฯจังหวัดเลย ไม่ได้ลง ส่งผู้ว่าราชการจังหวัดเลยลงแทน ปรากฏว่าพรรคก้าวไกลก็มีคนลงก็คือ สจ.โก้ ที่ทำป้ายทำสัญลักษณ์คล้ายๆ กับพรรคก้าวไกลปรากฎไม่ชนะ แพ้หลายหมื่นคะแนน นั่นก็คือสิ่งที่เห็นแล้วว่าการที่คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล บอกว่า ถ้าถูกยุบพรรคแล้วจะแลนด์สไลด์นั้น หรือการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชนะแบบถล่มทลาย มันไม่จริง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อยุบ “ก้าวไกล” เปลี่ยนพรรคใหม่จะชนะเลือกตั้งครั้งหน้าแลนด์สไลด์

วันนี้ผลการเลือกตั้งซ่อมไม่ว่าจะที่ไหนก็แล้วแต่ที่มีการเลือกตั้งซ่อม ตัวแทนของคณะก้าวหน้าหรือพรรคก้าวไกลไม่ได้ชนะเลย แม้แต่เขตเดียว รวมถึงการเลือกตั้งล่าสุด นายก อบจ.ซึ่งถือว่าเป็นสนามท้องถิ่นสนามแรกที่เป็นสนามระดับจังหวัด พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ชนะ ฉะนั้นที่บอกว่าการยุบพรรคก้าวไกล แล้วไปอยู่พรรคก้าวใหม่ แล้วจะชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่จริงครับ ผมฝากถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศ อย่าหลงเชื่อว่า พรรคก้าวไกลแล้วจะแลนด์สไลด์ จะมีคนนิยมชมชอบมากขึ้น นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า การเลือกตั้งที่จังหวัดเลยเป็นผลที่ชัดเจน และตอบทางการเมืองได้ว่า ไม่ได้เป็นแบบนั้น

นายสามารถ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนจะสื่อสารไปยัง สส.พรรคก้าวไกลว่าวันที่ 3-4 เมษายนนี้จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนก็คาดหวังว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะยังไม่ลงดาบในวันนั้น เพราะตนอยากให้พรรคก้าวไกลได้อภิปรายรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้โดนถกเรื่องเวลาอีกแล้วรัฐบาลจะดึงเวลากลับ หมายความว่า รัฐบาลจะพูดบ้าง ฝ่ายค้านก็จะเหลือเวลานิดเดียว ตนบอกคุณผิดพลาดตั้งแต่วันแรก เพราะญัตติไม่ไว้วางใจ 151 สามารถใช้ได้ 152 ก็ใช้ได้ แทนที่พรรคก้าวไกลจะยื่นทั้ง 2 ญัตติ จะได้อภิปรายได้หลายวัน แต่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ทำ

นี่คือสิ่งที่ทำให้เห็นว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้จัดการเรื่องเวลา เพราะ 1 ปี มี 2 สมัยการประชุมให้ฝ่ายค้านใช้ญัตติ 151 และ 152 ได้ แต่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ทำ ผมว่าน่าจะเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะปกติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน ฝ่ายค้านจะพยายามหาช่องทาง หาทุกเวลาในการที่จะล้มรัฐบาล เพื่อที่จะให้ตัวเองกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ผมเห็นในยุคพรรคก้าวไกลที่ผู้นำฝ่ายค้านไม่เคยทำแบบนั้น ผมก็เลยบอกว่า การใช้กลไกของสภาในการตรวจสอบรัฐบาลทำไม่เป็น ผมไม่รู้ว่าพรรคก้าวไกลรี่ตากับพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ประชาชนดูออก การที่จะใช้คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาแก้เกมพรรคก้าวไกลนั้น ก็ไม่ใช่ทางเลือกเช่นกัน

นายสามารถ ยังกล่าวต่อถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า อยากจะพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ล็อคเป้าอภิปรายรัฐบาลอย่างจริงจัง เพื่อให้ประชาชนได้เห็นประโยชน์ ถ้าสนามนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถฟื้นคืนได้นั้น ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว เพราะตอนนี้พรรคอื่นเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหมด ตนขอฝากพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องเงินดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท , เรื่องยาบ้า 5 เม็ด เรื่องความขัดแย้งระหว่างบิ๊กตำรวจระดับยศพลตำรวจเอกทะเลาะกัน ร่วมถึงเรื่องการที่บอกว่า มีการจ่ายส่วนให้กับ “บิ๊กต” เรื่องนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีหนีความรับผิดชอบไม่ได้ ก็ขอฝากพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นเคยเป็นขุนพลฝีปากกล้า อันนี้จะสะท้อนให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดหรือไม่

 

คาด”อดีตผู้ว่าฯ”บ้านใหญ่ตระกูลดังหนุนหลังชนะนอมินี”คณะก้าวหน้า”

สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย แทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลังจากที่นายธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย ได้ลาออกมีผู้ลงสมัครจำนวน 4 หมายเลข เบอร์ 1 นายชัยธวัช เนียมศิริ , เบอร์ 2 นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ , เบอร์ 3 นายนาวิน วังคีรี และ เบอร์ 4 นายชวลิตย์ น้อยดี โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 500,509 คน ผลปรากฎว่า เบอร์ 1 นายชัยธวัช เนียมศิริ ได้คะแนน 119,334 คะแนน , เบอร์ 2 นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ได้คะแนน 99,031 คะแนน , เบอร์ 3 นายนาวิน วังคีรี ได้คะแนน 8,544 คะแนน  และ เบอร์ 4 นายชวลิตย์ น้อยดี ได้คะแนน 3,060 คะแนน

เบอร์ 1 นายชัยธวัช เนียมศิริ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่ได้รับการสนับสนุน ส.จ.เขตทั้ง 25 เขต และบ้านใหญ่ตระกูลทิมสุวรรณ

สำหรับ สจ.โก้ หรือ นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ เบอร์ 2 แกนนำผู้ค้าลอตเตอรี่ ได้รับการสนับสนุนจากคณะก้าวหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น