logo

งัดผลเลือกตั้งสนามเล็ก “นายกอบจ.เลย” ดับโอหังกระแสส้มฟีเวอร์ บทพิสูจน์ “ก้าวไกล” ยิ่งยุบยิ่งฝ่อ

"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" งัดผลเลือกตั้งสนามเล็ก "นายกอบจ.เลย" ดับโอหังกระแสส้มฟีเวอร์บทพิสูจน์ "ก้าวไกล" ยิ่งยุบยิ่งฝ่อ หยุดโม้ได้แล้วเลือกตั้งครั้งหน้าจะแลนด์สไลด์

TOP News รายงานข่าว นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สิ่งที่บอกกันว่าหากยุบพรรคก้าวไกลแล้วจะโตขึ้น จะเบ่งบาน จะแลนด์สไลด์ จะชนะถล่มทลาย เลือกตั้งซ่อม เลือกตั้งท้องถิ่นชนะแน่นอนปรากฏว่าข้อเท็จจริงเห็นแล้วเมื่อวานวันที่ 31 มีนาคม มีการเลือกตั้งนายก อบจ.จังหวัดเลย อดีตแชมป์เก่าหรืออดีตนายกฯจังหวัดเลย ไม่ได้ลง ส่งผู้ว่าราชการจังหวัดเลยลงแทน ปรากฏว่าพรรคก้าวไกลก็มีคนลงก็คือ สจ.โก้ ที่ทำป้ายทำสัญลักษณ์คล้ายๆ กับพรรคก้าวไกลปรากฎไม่ชนะ แพ้หลายหมื่นคะแนน นั่นก็คือสิ่งที่เห็นแล้วว่าการที่คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล บอกว่า ถ้าถูกยุบพรรคแล้วจะแลนด์สไลด์นั้น หรือการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชนะแบบถล่มทลาย มันไม่จริง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อยุบ “ก้าวไกล” เปลี่ยนพรรคใหม่จะชนะเลือกตั้งครั้งหน้าแลนด์สไลด์

วันนี้ผลการเลือกตั้งซ่อมไม่ว่าจะที่ไหนก็แล้วแต่ที่มีการเลือกตั้งซ่อม ตัวแทนของคณะก้าวหน้าหรือพรรคก้าวไกลไม่ได้ชนะเลย แม้แต่เขตเดียว รวมถึงการเลือกตั้งล่าสุด นายก อบจ.ซึ่งถือว่าเป็นสนามท้องถิ่นสนามแรกที่เป็นสนามระดับจังหวัด พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ชนะ ฉะนั้นที่บอกว่าการยุบพรรคก้าวไกล แล้วไปอยู่พรรคก้าวใหม่ แล้วจะชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่จริงครับ ผมฝากถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศ อย่าหลงเชื่อว่า พรรคก้าวไกลแล้วจะแลนด์สไลด์ จะมีคนนิยมชมชอบมากขึ้น นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า การเลือกตั้งที่จังหวัดเลยเป็นผลที่ชัดเจน และตอบทางการเมืองได้ว่า ไม่ได้เป็นแบบนั้น

นายสามารถ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนจะสื่อสารไปยัง สส.พรรคก้าวไกลว่าวันที่ 3-4 เมษายนนี้จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนก็คาดหวังว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะยังไม่ลงดาบในวันนั้น เพราะตนอยากให้พรรคก้าวไกลได้อภิปรายรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้โดนถกเรื่องเวลาอีกแล้วรัฐบาลจะดึงเวลากลับ หมายความว่า รัฐบาลจะพูดบ้าง ฝ่ายค้านก็จะเหลือเวลานิดเดียว ตนบอกคุณผิดพลาดตั้งแต่วันแรก เพราะญัตติไม่ไว้วางใจ 151 สามารถใช้ได้ 152 ก็ใช้ได้ แทนที่พรรคก้าวไกลจะยื่นทั้ง 2 ญัตติ จะได้อภิปรายได้หลายวัน แต่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ทำ

นี่คือสิ่งที่ทำให้เห็นว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้จัดการเรื่องเวลา เพราะ 1 ปี มี 2 สมัยการประชุมให้ฝ่ายค้านใช้ญัตติ 151 และ 152 ได้ แต่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ทำ ผมว่าน่าจะเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะปกติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน ฝ่ายค้านจะพยายามหาช่องทาง หาทุกเวลาในการที่จะล้มรัฐบาล เพื่อที่จะให้ตัวเองกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ผมเห็นในยุคพรรคก้าวไกลที่ผู้นำฝ่ายค้านไม่เคยทำแบบนั้น ผมก็เลยบอกว่า การใช้กลไกของสภาในการตรวจสอบรัฐบาลทำไม่เป็น ผมไม่รู้ว่าพรรคก้าวไกลรี่ตากับพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ประชาชนดูออก การที่จะใช้คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาแก้เกมพรรคก้าวไกลนั้น ก็ไม่ใช่ทางเลือกเช่นกัน

นายสามารถ ยังกล่าวต่อถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า อยากจะพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ล็อคเป้าอภิปรายรัฐบาลอย่างจริงจัง เพื่อให้ประชาชนได้เห็นประโยชน์ ถ้าสนามนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถฟื้นคืนได้นั้น ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว เพราะตอนนี้พรรคอื่นเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหมด ตนขอฝากพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องเงินดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท , เรื่องยาบ้า 5 เม็ด เรื่องความขัดแย้งระหว่างบิ๊กตำรวจระดับยศพลตำรวจเอกทะเลาะกัน ร่วมถึงเรื่องการที่บอกว่า มีการจ่ายส่วนให้กับ “บิ๊กต” เรื่องนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีหนีความรับผิดชอบไม่ได้ ก็ขอฝากพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นเคยเป็นขุนพลฝีปากกล้า อันนี้จะสะท้อนให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดหรือไม่

 

คาด”อดีตผู้ว่าฯ”บ้านใหญ่ตระกูลดังหนุนหลังชนะนอมินี”คณะก้าวหน้า”

สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย แทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลังจากที่นายธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย ได้ลาออกมีผู้ลงสมัครจำนวน 4 หมายเลข เบอร์ 1 นายชัยธวัช เนียมศิริ , เบอร์ 2 นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ , เบอร์ 3 นายนาวิน วังคีรี และ เบอร์ 4 นายชวลิตย์ น้อยดี โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 500,509 คน ผลปรากฎว่า เบอร์ 1 นายชัยธวัช เนียมศิริ ได้คะแนน 119,334 คะแนน , เบอร์ 2 นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ได้คะแนน 99,031 คะแนน , เบอร์ 3 นายนาวิน วังคีรี ได้คะแนน 8,544 คะแนน  และ เบอร์ 4 นายชวลิตย์ น้อยดี ได้คะแนน 3,060 คะแนน

เบอร์ 1 นายชัยธวัช เนียมศิริ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่ได้รับการสนับสนุน ส.จ.เขตทั้ง 25 เขต และบ้านใหญ่ตระกูลทิมสุวรรณ

สำหรับ สจ.โก้ หรือ นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ เบอร์ 2 แกนนำผู้ค้าลอตเตอรี่ ได้รับการสนับสนุนจากคณะก้าวหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สมชัย” จี้กกต. รีบปรับปรุง 4 ข้อ ปมบัตรเลือกสว.
อดีตปธน."โดนัลด์ ทรัมป์" โดนตัดสินผิด 34 กระทง ปลอมแปลงเอกสารการเงิน ปกปิดปมอื้อฉาวทางเพศ
แม่ใจยักษ์ ทำคลอดเอง ก่อนทิ้งลูกข้างถังขยะ ซอยเทพกุญชร 29 โชคดีชาวบ้านช่วยเด็กไว้
“หมอแล็บแพนด้า” แชร์ประสบการณ์ตรง เลิกสูบบุหรี่ จากที่เคยติดหนัก เสียดายเอาสารพิษเข้าปอด แต่สุดท้ายเอาชนะได้
"บิ๊กต่าย" ยันตร.ยึดกม. เซ็นคำสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ การันตี ยังเป็นรองผบ.ตร.
อุตุฯเตือนทั่วไทย ฝนฟ้าคะนองลมแรง เหนือ - อีสาน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน กทม.อ่วมเจอฝน 80 %
ฮือฮา เครือกล้วยโผล่จากดิน 2 เครือ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด หลังถูกมาแล้ว 2 งวด
"เจ้าสัวสหพัฒน์" เปรียบศก.ไทยเหมือนรถ EV วิ่งยาวยังสู้ค่ายอื่นไม่ได้ ฝากรัฐดูกระตุ้นศก.ต้องตรงเป้า ติงนโยบาย "ดิจิทัล วอลเล็ต" ไม่เหมาะมุ่งแจกเงิน
"อนุทิน" รุดเยี่ยม EOD ชายแดนใต้ โดนบึ้มขาขาด 2 ข้าง เห็นใจสุดความเสียสละ ต่อสาย "ธรรมนัส" ฝากพิจารณาบรรจุ ภรรยาเป็นขรก.ประจำกรมชลประทาน
"นายกฯ" มอบหมายงาน 5 ที่ปรึกษา "ชัยเกษม" ดูแลด้านกม."พิชัย นริพทะพันธุ์" ให้แนะนำด้านศก. พลังงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น