logo

“นายกฯ” ลุกโต้ “ชัยธวัช” ติงใช้คำพูดแรงวิจารณ์การทำงานรบ.สิ้นหวัง ชี้ระยะเวลา 6 เดือนเร่งช่วยปชช.ทุกด้าน

“นายกฯ” ลุกโต้ “ชัยธวัช” ติงใช้คำพูดแรงวิจารณ์การทำงานรบ.สิ้นหวัง ชี้ระยะเวลา 6 เดือนเร่งช่วยปชช.ทุกด้าน

“นายกฯ” ลุกโต้ “ชัยธวัช” ทันควัน ติงใช้คำพูดแรง แจงยิบ ทำงานแค่ 6 เดือนเร่งช่วยประชาชน ชี้ หลังเลือกตั้งประเทศเป็นประชาธิปไตยที่ดีขึ้นแล้ว จี้ ขอหลักฐาน หากฝ่ายค้านกล่าวหา ยืนยัน รัฐมนตรีทุกคนพร้อมให้ความกระจ่าง ทุกเรื่อง  Top News รายงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

3 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกลในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรทันที ว่า วันนี้มีความยินดีที่ได้มารับฟังข้อคิดเห็นของสมาชิกทั้งสองฝ่ายทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านด้วยเป็นโอกาสอันดีที่จะมาตอบข้อสงสัยหรือว่ามีประเด็นไหนที่ไม่ชัดเจนรัฐบาลก็พยายามตอบเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกท่านก็พร้อมให้ความกระจ่างหรือหากมีข้อเสนอแนะตนเชื่อว่าจะมีแน่นอนและคงเป็นคำเสนอแนะที่บางอันก็คงนำไปปฏิบัติได้เป็นรูปธรรมยินดีที่มารับฟังวันนี้แล้วจะให้เวลาสองวันที่จะมีการพูดคุยกันอย่างสร้างสรรค์และทำให้พี่น้องประชาชนที่รับฟังอยู่ได้รับข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง

 

 

 

 

 

 

ซึ่งเมื่อเริ่มต้นมาก็พูดแรงพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น “สิ้นหวัง ล้มเหลว ไม่โปร่งใส ไม่ปฏิรูป ถอยหลังวกวนปิดบังทำลายแต่ก็มีอีกด้านหนึ่งเหมือนกันว่ามีหวังสำเร็จสิทธิ พัฒนา แทนที่จะเป็นปฏิรูปต่างๆเหล่านี้ ทั้งถอยหลังก้าวหน้า วนวน เราก็เดินหน้าไป ปิดบังเราก็มีความโปร่งใสตนเชื่อว่าหลายอย่างที่รัฐบาลนี้ทำอยู่ก็พยายามทำให้เป็นเรื่องของบวก เป็นเรื่องของอนาคต เป็นเรื่องของแสงสว่างของประชาชนจะได้เห็น แต่ก็ไม่เป็นไรหากยังมีข้อกังขาอยู่ เรื่องการปิดบังไม่โปร่งใสไม่สำเร็จทดถอยก็บอกมา เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกท่านพร้อมชี้แจงจากการที่ได้ทำงานมา 6 เดือน และมีการอนุมัติงบประมาณไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราเองก็มั่นใจว่าทำงานด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสเอาประชาชนเป็นที่ตั้งและพร้อมให้ความกระจ่างกับสมาชิกที่ยังมีความไม่เข้าใจกับเรื่องเหล่านี้

 

 

 

 

 

 

ที่ฝ่ายค้านพูดถึงเรื่องหนี้สินว่า เราไม่มีการบริหารจัดการนั้น รัฐบาลได้ตั้งคณะทำงานเข้ามาดูแล เรื่องหนี้นอกระบบ หนี้เกษตรกร มีการพักหนี้ไป เราไม่ได้เป็นการเพิกเฉยหรือไม่ได้ดูแลพี่น้องเกษตรกร เรื่องพลังงาน ได้ดูแลเรื่องราคาเบนซิน ค่าไฟ ค่าน้ำมันดีเซลด้วย เหมือนกันซึ่งจะดูแลกันต่อไปและจะมีขั้นตอนการทำต่อไป ตรงนี้ไม่ได้เพิกเฉยหรือนิ่งใจและไม่ได้ไม่ให้ความสำคัญ กับพี่น้องประชาชนในแง่ค่าใช้จ่ายที่มันสูงขึ้นมา ซึ่งเราตระหนักดีถึงเรื่องนี้

 

เรื่องยาเสพติด ก็มีการทำงานกันอย่างชัดเจนมีคณะทำงาน ที่ประกอบด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข กระบวนการยุติธรรมต่าง ๆ ไตรมาส 4 ปีที่แล้ว เราก็มีการจับยาบ้าได้มากกว่าปีก่อนทั้งปี เป็นหนึ่งในข้อพิสูจน์ว่าเราได้มีการทำงานและมีการกวดขันเรื่องนี้อย่างดี

 

เรื่องการท่องเที่ยวที่ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เข้ากระเป๋ามากขึ้น และจะทำอีกหลายอย่างทั้งเรื่องวีซ่าฟรีประชาชนคนจีน หากจำได้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเดือนกันยายนตนก็มีการประกาศให้ฟรีวีซ่าจีนและมีการต่อว่าว่ามีการให้ฝ่ายเดียว และเมื่อ 1 มีนาคมที่ผ่านมาก็มีการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าวีซ่าฟรีทั้งสองประเทศก็ได้มีการเดินหน้าไปทำให้การค้าระหว่างประเทศนักธุรกิจนักท่องเที่ยวเดินทางไปมาหาสู่กันได้ดีขึ้นทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งโรงแรมร้านอาหารมีการเข้าจองจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นและประเทศต่างๆมีการยกระดับกันต่อไป ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศก็เดินทางไปทุกประเทศ พยายามทำให้พาสปอร์ตไทยมีคุณค่ามากยิ่งขึ้นแต่เชื่อว่าต้องใช้เวลา ซึ่งการพัฒนาในเรื่องนี้ เป็นไปในทิศทางที่ดีพี่น้องประชาชนก็ได้รับประโยชน์สูงสุด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องรายได้ของพี่น้องเกษตรกรซึ่งมีหลายสิบล้านคน เราตระหนักดีเพราะเรามีสอสออยู่ 314 เสียงทุกคนก็เอาพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้งรัฐบาลเองก็รับฟังข้อคิดเห็นจากสมาชิกผู้ทรงเกียรติเกี่ยวกับเรื่องรายได้ของเกษตรกรราคายางพาราขึ้นไปจาก 30-40 บาทต่อกิโลกรัมก็ขึ้นไป เกือบ 100 บาทแล้วราคาข้าวก็สูงพืชผลอื่นๆก็ดี ไม่มีการมาประท้วงหรือขอร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือเพราะมีการเปิดตลาดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เองซึ่งกำกับเรื่องนี้อยู่ก็เดินทางไปต่างประเทศเปิดตลาดใหม่ มีการเรียกประชุมทูตพาณิชย์มีการกำหนด KPI ตัวชี้วัดที่ชัดเจนว่าจะต้องขายของต้องทำอะไรกันบ้าง เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมายังไม่มีการทำแบบนี้มาก่อนในอดีต คือการเรียกเอกอัครราชทูต ประจำประเทศต่างๆมาทำงานกันอย่างบูรณาการเพื่อให้ราคาพืชผลราคาสินค้าไทยที่ขายในประเทศดีขึ้นมีการเปิดตลาดใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลระยะสั้นที่ได้ทำมา

ส่วนเรื่อง PM 2.5 รัฐบาลนี้มีการเสนอ พ.ร.บ.อากาศสะอาดเข้าสภาที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าในอดีตหรือ ปัจจุบันนี้ จังหวัดเชียงใหม่ก็ยังมีปริมาณฝุ่นที่สูงติดอันดับโลกอยู่แต่หากเปรียบเทียบดูระหว่างปีที่ผ่านมากับปีนี้จำนวนฮอตสปอตก็ลดลงไปอย่างมากและรัฐบาลไม่ยิ่งหย่อนในการทำงานต่อไปเรื่องเหล่านี้เราให้ความสำคัญกับสิทธิพื้นฐานของพี่น้องประชาชนทุกคน

 

 

เรื่องการที่ไทยไปมีตัวตนในเวทีโลก อย่างที่ฝ่ายค้านพูดว่าตนเดินทางไปต่างประเทศบ่อยก็ขอชี้แจงว่าจาก 10 กว่าครั้งก็เกือบครึ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องที่จะต้องไปเพราะเป็นเรื่องของอาเซียนเป็นการประชุมประจำอยู่แล้วและเราเป็นน้องใหม่เป็นผู้นำที่เพิ่งได้รับการเข้าสู่ตำแหน่งก็ต้องมีการไปพบปะพูดคุยและไปแลกเปลี่ยนนโยบายซึ่งกันและกันเพื่อจะให้ประเทศไทยมีตัวตนในเวทีโลก ซึ่งการเจรจา FTA ก็มีผลสัมฤทธิ์ไปแล้วและกำลังเดินหน้าต่อไป เพื่อทำให้ความเป็นอยู่พี่น้องประชาชนดีขึ้น

 

 

 

ทั้งนี้ 8 ศักยภาพของไทยที่ได้ประกาศไป กำลังทยอยออกมาแต่ต้องใช้เวลาเพราะเราเพิ่งเข้ามาบริหารจัดการประเทศแค่เจ็ดเดือนเท่านั้นเอง  ตนเชื่อว่าทุกคนทำงานหนักและรัฐมนตรีทุกท่านก็ปรารถนาดีต่อพี่น้องประชาชน
“หากมีข้อเสนอแนะอะไรดีๆ ก็ยินดีรับฟัง หากมีข้อกล่าวหาอะไร ก็ขอหลักฐานและเหตุผลมา เรื่องกระบวนการยุติธรรมต่างๆเหล่านี้ เชื่อว่าประเทศไทยหลังจากมีการเลือกตั้งผ่านมาแล้ว เรามีความก้าวหน้าไปสู่ประชาธิปไตยที่ดีขึ้น ยินดีรับฟังยินดีรับข้อเสนอแนะจากสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกคน รัฐมนตรีก็พร้อม ให้ความกระจ่าง แต่หากเป็นเรื่องที่กล่าวโทษ กล่าวหา ก็ขอหลักฐานมาเราจะได้ไปทำงานกันได้”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น