logo

ชาวบ้านแนะวิธีช่วย “จนท.อุทยาน” จับ “ลิงเกเร” ง่ายนิดเดียวไม่ต้องเหนื่อยฟรี

ชาวบ้านแนะวิธีช่วย "จนท.อุทยาน" จับ "ลิงเกเร" ง่ายนิดเดียวไม่ต้องเหนื่อยฟรี

จากกรณี นายสุทธิพงษ์ แกมทับทิม ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี พร้อม นายเกริกวิทย์ ภูมิพยัคฆ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาสมโภชน์ จ.ลพบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ กว่าสิบคน เข้าพื้นที่เพื่อดักจับลิงที่มีพฤติกรรมเกเร ก้าวร้าว อันธพาล ตามเบาะแสของชาวบ้านย่านเมืองลพบุรี โดยมีแผนดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ปรับกลยุทธ์การจับลิง โดยเปลี่ยนเครื่องแบบปฏิบัติงานมาใส่ชุดปกติเหมือนชาวบ้านทั่วไปเพื่อไม่ให้ลิงจำได้ แต่ถึงแม้จะเปลี่ยนเครื่องแต่งกายก็ไม่สามารถจับลิงหัวอันพาลได้ เนื่องจากมีจ่าฝูงคอยส่งสัญญานเตือนหากสังเกตถึงความไม่ปลอดภัย อีกทั้งสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ทำให้ลิงหันไปเดินบนอาคาร เพราะไม่สามารถเดินบนถนนหนทางได้ ลิงจึงไปอาศัยหลบตามมุมตึกและตามอาคารบ้านเรือน ทำให้ทั้งวันเจ้าหน้าที่สามารถจับลิงได้เพียง 4 ตัวเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ระบุว่า การจับลิงรอบนี้ ไม่ได้มุ่งเน้นจับลิงในเชิงปริมาณ แต่จะจับลิงที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวตามที่ได้รับเบาะแสจากประชาชนเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ซึ่งในอนาคตเมื่อสถานอนุบาลลิงโพธิ์เก้าต้น แล้วเสร็จ ก็จะนำลิงทุกตัวที่จับได้ไปฝากไว้ที่สถานอนุบาลลิงโพธิ์เก้าต้น ซึ่งจะสร้างแล้วเสร็จประมาณกลางเดือน เม.ย.นี้

 

ขณะที่คุณ เดือนเพ็ญ ศิริอารยะพันธ์ เจ้าของร้านสูทจักรทองหน้าวังนารายณ์ ซึ่งตั้งรางวัลนำจับ “ไอ้แหว่ง” ลิงโรคจิตที่มาขโมยกางเกงใน 500 บาท เล่าให้ฟังว่า วันนี้เมื่อเวลา 10.40 น. ไอ้แห่วง ตัวแสบ ปีนเข้ามาจากด้านข้างของตึก จากนั้นค่อยๆ ลอดลงมาเอากางเกงในไปต่อหน้าต่อตา 1 กล่อง โดยไม่สนใจ และไม่มีท่าทางหวาดกลัวแต่อย่างใด ส่วนเจ้าหน้าที่ฯ แม้จะปลอมตัวเป็นชาวบ้าน แต่ไอ้แหว่ง ก็ยังรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่
เพราะมีจ่าฝูงคอยร้องเตือน และมีเพียง “ไอ้เครา” จ่าฝูงอยู่ถนนราชดำเนิน ซึ่งทำร้ายประชาชนจนได้รับบาดเจ็บถึง 3 ราย ตอนนี้ถูกจับขังเดี่ยวอยู่เพียงตัวเดียว

 

อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านไม่ขอเอ่ยนามบอกกับผู้สื่อข่าวว่า หากเจ้าหน้าที่ต้องการจับลิงเกเรที่กระโดดเกาะรถแล้วแย่งชิงข้าวของ หรือทำลายทรัพย์สินอย่างจริงจัง แนะนำให้เจ้าหน้าที่นำผลไม้ที่ลิงชื่นชอบใส่กรงไว้หลังรถ จากนั้นให้ขับผ่านฝูงลิงโดยให้ทำเหมือนติดขบวนรถไฟ จากนั้นลิงนับร้อยตัวจะกรูมาแย่งผลไม้และของกินต่างๆ หลังรถกระบะ รับรองว่าลิงเกเร หรือลิงก้าวร้าว จะติดกับดักอย่างแน่นอน โดยเจ้าหน้าที่ไม่ต้องเสียเวลา และจะได้ไม่เสียรู้ลิงลพบุรี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตม. บุกทลายแหล่งกบดาน 13 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผิดกม. เขตบางบอน
ทำกันได้ลงคอ หนุ่มแต่งตัวดี แอบฉกลอตเตอรี่-เงินทอน "คนพิการ" วิ่งหนีหายไปต่อหน้า
สลดกลางดึก ชาย 74 จมดับคาสระว่ายน้ำคอนโดหรู ย่านบางละมุง ลูกเมียเศร้า ทำกับข้าวรออยู่บนห้อง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 34 จว. โดนฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
รวบไอ้หื่น จับสาวน้อย 11 ปีมัดมือเท้า หวังขยี้กาม
จีนออกมาตรฐานฟื้นฟูนิเวศน์เหมืองแร่
จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น