No data was found

“พระเลขาฯ” วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน “บิ๊กตร.” ไม่เคยโอนเงินให้วัด

กดติดตาม TOP NEWS

ท็อปนิวส์ เปิดใจ!! "พระเลขาฯ วัดเที่ยงพิมลมุข" ยัน "พล.ต.อ. ต." ไม่เคยโอนเงินทำบุญให้วัดเที่ยงพิมลมุข ตามที่ "ทนายษิทรา" อ้าง

“พระเลขาฯ” วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน “บิ๊กตร.” ไม่เคยโอนเงินให้วัด – Top News รายงาน

 

จากที่กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ได้โพสต์ภาพนายตำรวจระดับสูง มาทำบุญที่วัดเที่ยงพิมลมุข ในจังหวัดฉะเชิงเทร โดยระบุว่า บัญชีม้าวิ่งส่วยโอนเงินเข้าวัด 15 ธันวาคม 2565 เหลือจะเชื่อ ที่ พลตำรวจเอก ต. ไปเข้าพิธีสร้างพระ วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ผมขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ

ล่าสุดวันนี้ (28 มีนาคม 2567) ทีมข่าวท็อปนิวส์เดินทางไปยังวัดเที่ยงพิมลมุข ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลบางขวัญ อ.เมือง ฉะเชิงเทรา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา   ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระครูสมุห์นิพัทธ์ อายุ 51 ปี เป็นพระลูกวัด และเลขานุการพระครูวิมลธรรมาภิรม เจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ได้รับการเปิดเผยว่า พระครูวิมลธรรมาภิรม หรือ หลวงปู่เชิด จกฺกธมฺโม (อ่านว่า จัก-กะ-ธัม-โม ) (หลวงพ่อบุญเชิด สินเจริญ) ได้มรณภาพด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในวัย 92 ปี พรรษา 71 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 67 ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย พระครูสมุห์นิพัทธ์ ได้เปิดเผยถึงกรณีมีการบริจาคเงินให้วัดนั้น เบื้องต้นไม่ทราบ เพราะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ทำบุญบริจาคกับหลวงพ่อโดยตรง ไม่ได้มีการโอนเงินมาทำบุญแต่อย่างใด  ที่สำคัญเป็นการทำบุญด้วยการถวายผ่านมือของหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด และทางวัดตรวจสอบแล้วไม่มี เนื่องจากวันนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเททองหล่อพระ  แล้วก็ทำบุญด้วยการใส่ซองถวายให้อดีตเจ้าอาวาส โดยเป็นการทำบุญตามปกติ ซึ่งใช้เวลาเดินทางมาร่วมพิธีไม่เกินครึ่งชั่วโมง ก็เดินทางกลับ

ไม่เพียงเท่านั้น พระครูสมุห์นิพัทธ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นั้น เคยมาทำบุญที่วัดเป็นปกติอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้จะมานั่งสมาธิและสนทนาธรรมกับอดีตเจ้าอาวาส  เนื่องจากอดีตเจ้าอาวาส มีความรู้เชี่ยวชาญด้านพยากรณ์ หรือโหราศาสตร์ และเคยทำนายว่า จะดำรงตำแหน่งสูงสุดขององค์กร จึงมีความเลื่อมใสศรัทธาเรื่อยมา  ส่วนการออกมาแฉจากทางทนายความชื่อดังนั้น น่าจะเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งตนก็ไม่อยากไปยุ่งในเรื่องของทางโลก ก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกันเองก็แล้วกัน  แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการโอนเงินเข้ามาในบัญชีวัด รวมถึงไม่ได้ขอใบอนุโมทนาบัตรด้วย จึงไม่ได้มีการออกให้

นอกจากนี้ ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้เดินสำรวจบริเวณภายในวัด พบภาพถ่ายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เคยเดินทางมาวัดแห่งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา  เพื่อเข้าร่วมพิธีมหาเทวาภิเษกท้าวพญายมราช รวมทั้งจากคำบอกเล่าของพระลูกวัด กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังเป็นเจ้าภาพทอดกฐินเมื่อปี และสร้างถนนเข้าวัด เนื่องจากเจ้าอาวาสได้เปรยไปว่า ทางเข้าวัดลำบาก  จากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็ดำเนินการสร้างทางให้ และล่าสุดเมื่อปลาย 2565 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังได้เป็นเจ้าภาพดีดโบสถ์ของวัดขึ้น เพื่อให้พ้นจากน้ำท่วม

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น