No data was found

“ไมค์ ภาณุพงศ์” โดนหมายจับแล้ว เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง หลังได้ประกันตัว

กดติดตาม TOP NEWS

"ไมค์ ภาณุพงศ์" โดนหมายจับแล้ว เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง หลังได้ประกันตัว

ไมค์ ภาณุพงศ์” โดนหมายจับแล้ว เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง หลังได้ประกันตัว

วันที่ 28 มี.ค. 67 เวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 8 ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว

ซึ่งสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 ได้ยื่นฟ้องคดีนี้ต่อศาลอาญา บรรยายฟ้องโดยสรุปว่า จำเลยซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก “ภาณุพงศ์ จาดนอก” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 9 หมื่นคน ได้โพสต์ข้อความว่า “คุณคิดว่า คุณยืนบนซากปรักหักพังของประชาธิปไตย หรือศพของประชาชนแล้วคุณจะสง่างามหรอ #ประชาสาส์น #ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์” (ระบุชื่อของรัชกาลที่ 10)

ไมค์ ภาณุพงศ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข้อความดังกล่าวเป็นการหมิ่นพระบรมราชานุภาพ ดูหมิ่น ทำให้พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10 ทรงเสื่อมเสียพระเกียรติ เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น และถูกเกลียดชัง ทั้งเป็นการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของประเทศไทยและเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนชาวไทย อันเป็นความผิดตามมาตรา 112 โดยการโพสต์ของจำเลยดังกล่าวทำให้บุคคลทั่วไปที่พบเห็นเข้ามากดไลค์, มีความคิดเห็น และแชร์ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เหตุเกิดที่ ตำบลสำนักท้อน อำเภอฉาง จังหวัดระยอง, ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และท้องที่อื่นทั่วราชอาณาจักร เกี่ยวพันกัน

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลานัด ปรากฎว่านายภาณุพงศ์ และทนายความไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา มีเพียงนายประกันมาศาล ซึ่งแถลงต่อศาลว่า ไม่สามารถติดต่อจำเลยได้

 

 

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า จำเลยทราบนัดฟังคำพิพากษาแล้ว แต่ไม่มาศาล โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง เชื่อว่ามีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับมาฟังคำพิพากษา และริบหลักประกันเต็มจำนวน 9.5 หมื่นบาทด้วย โดยนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้งวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.30 น.

ทั้งนี้จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของเจ้าตัวในโลกออนไลน์ พบว่าเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวยังโพสต์ภาพและข้อความว่าคิดถึงนายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบ 3 นิ้วอีกคนที่ร่วมเคลื่อนไหวด้วยกัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น