No data was found

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค “ภูมิใจไทย” ก้าวสู่ยุค “รุ่นใหม่ บ้านใหญ่ มีของ” คนรุ่นใหม่ยกแผงยึดพรรค แต่หัวหน้าคนเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ก้าวสู่ยุค "รุ่นใหม่ บ้านใหญ่ มีของ" คนรุ่นใหม่ยกแผงยึดพรรค แต่หัวหน้าคนเดิม "ไชยชนก ชิดชอบ" ผงาดเลขาฯ ย้ำพร้อมพิสูจน์ผลงาน "อนุทิน" ยืนยันนโยบาย "พูดแล้วทำ" ทันสมัยแต่หัวใจสีน้ำเงิน

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ก้าวสู่ยุค “รุ่นใหม่ บ้านใหญ่ มีของ” คนรุ่นใหม่ยกแผงยึดพรรค แต่หัวหน้าคนเดิม “ไชยชนก ชิดชอบ” ผงาดเลขาฯ ย้ำพร้อมพิสูจน์ผลงาน “อนุทิน” ยืนยันนโยบาย “พูดแล้วทำ” ทันสมัยแต่หัวใจสีน้ำเงิน

วันนี้ (24 มี.ค. 2567) พรรคภูมิใจไทยได้ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่สโมสรราชพฤกษ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เปิดเพลงปลุกใจรักกันไว้เถิด ก่อนเปิดวีดิทัศน์เกี่ยวกับพรรค และเข้าสู่พิธีการเลือกตั้ง

 

ภูมิใจไทย

 

หลังการเลือกตั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล ซึ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งได้นำคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มาแถลงว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เป็นคน “Genใหม่ บ้านใหญ่ แต่มีของ” ทุกคนมีประสบการณ์มีแบ็คดี พรรคต้องเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัย แต่นโยบายพรรค จิตวิญญาณ ค่านิยมพรรคไม่มีวันเปลี่ยนแปลง 15 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าภูมิใจไทยเป็นพรรคพูดแล้วทำ เป็นพรรคในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เทิดทูนสถาบัน

“ก้าวสู่ปีที่ 16 เราต้องเปลี่ยนแปลงในขณะที่เรายังแข็งแรงอยู่ ผมกำชับลูกพรรค-สส.ทุกคนต้องไปหาประชาชนตลอด ไม่ใช่ไปเฉพาะตอนก่อนเลือกตั้ง” นายอนุทินกล่าว หลังจากย้ำว่าแม้พรรคจะเปลี่ยนลุคให้เข้ากับยุคสมัย แต่ยังยึดมั่นการพัฒนาอย่างยั่งยืน Sustanable Development Golds ของ UN

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายนายเนวิน ชิดชอบ ที่ได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่ลาออกไปเมื่อ 17 ม.ค.2567 กล่าวว่า Gen ใหม่ไม่ได้หมายถึงเพียงอายุแต่หมายถึงทุกคนที่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ตนเป็นหลานของคุณปู่ หลานคุณย่า ลูกคุณพ่อ (ชิดชอบ) ทำให้ตนมีประสบการณ์ และพร้อมพิสูจน์ผลงานเพื่อตอบคำถามที่ว่าได้ตำแหน่งมาเพราะตระกูลชิดชอบ

 

 

สำหรับกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่มีดังนี้

หัวหน้าพรรค นายอนุทิน ชาญวีรกูล

รองหัวหน้าพรรค 3 คน – นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล สส.อยุธยา ,นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง,นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ อดีตสส.ศรีสะเกษ

เลขาธิการพรรค – นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส.บุรีรัมย์

รองเลขาธิการพรรค 3 คน – นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา

เหรัญญิกพรรค -น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี

นายทะเบียนพรรค – น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล กรรมการบริหารพรรคอื่น 6 คน- นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง นายวรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูล นายชลัฐ รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายธนยศ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย นายจักรกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ และนายกิตติ กิตติธรกุล ส.ส.กระบี่

 

นายอนุทิน ยังใช้อำนาจหัวหน้าพรรคแต่งตั้งทีมโฆษกพรรค จำนวน 3 คน โดยเป็นโฆษกพรรค 2 คน ได้แก่ น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี และ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา ส่วน น.ส.ผกามาศ เจริญพันธ์ ส.ส.สุรินทร์

โดยภาพรวมกล่าวได้ว่าพรรคภูมิใจไทยโฉมใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ยกแผง ตรงตามทิศทางที่กุนซือของพรรคตั้งไว้ว่าต้องทันยุคทันสมัย มีวิธีคิดใหม่ สื่อสารได้อย่างน้อยสองภาษา เป็นคนบ้านใหญ่ที่หมายถึงมีที่มาที่ไปทางการเมืองมีพ่อแม่หรือวงศ์ตระกูลสนับสนุนด้วยก็ยิ่งดี และต้อง “มีของ” หมายถึงมีบารมีสะสม รวมทั้งมีเป้าหมายการทำงานเพื่อประชาชนอย่างชัดเจน

อนึ่ง กลุ่มสส.รุ่นใหม่ พรรคภูมิใจไทย ได้โชว์ความเป็นทีมคนรุ่นใหม่ ตอนอภิปรายร่างพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานอย่างสอดประสานกัน และชี้นำให้สภาฯคว่ำร่างพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับสุดโต่งของพรรคก้าวไกลสำเร็จมาแล้ว เมื่อ 6 มี.ค.2567

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)
Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น