No data was found

เปิดประวัติ “ไชยชนก” เลขาฯภูมิใจไทยคนใหม่ ดีกรีนร.เก่าอังกฤษ ร่วมพัฒนากีฬาบุรีรัมย์ดังระดับโลก

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดประวัติ "ไชยชนก" เลขาฯภูมิใจไทยคนใหม่ ดีกรีนร.เก่าอังกฤษ ร่วมพัฒนากีฬาบุรีรัมย์ดังระดับโลก

เปิดประวัติ “ไชยชนกเลขาฯภูมิใจไทยคนใหม่ ดีกรีนร.เก่าอังกฤษ ร่วมพัฒนากีฬาบุรีรัมย์ดังระดับโลก

ภายหลังจากผลการประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ประชุมมติเลือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 16 คน ดังนี้ นายอนุทินชาญ วีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคตามเดิม รองหัวหน้าพรรค 3 คนประกอบด้วย 1.นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล สส.พระนครศรีอยุธยา 2.นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง 3.นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ

 

ไชยชนก

 

-เลขาธิการพรรค ได้แก่ นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เขต 2 และเป็นบุตรชายนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย รองเลขาธิการพรรค 3 คน ประกอบด้วย 1.นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เขต 1 และเป็นหลานนายชาดา ไทยเศรษฐ์ 2.นางสาวพิมพิดา ตันจรารักษ์ สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 3 และ 3.นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ สส.พิจิตร เขต 1

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ นก ไชยชนก ชิดชอบ เกิดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2532 อายุ 34 ปี เป็นบุตรชายของ เนวิน ชิดชอบ และคุณกรุณา ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอดีต ส.ส.บุรีรัมย์ อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย ปัจจุบัน ไชยชนก เป็น สส. บุรีรัมย์สมัยแรก พรรคภูมิใจไทย เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรของคนบุรีรัมย์ ใน ‘สัปปายะสภาสถาน’ กว่า 6 เดือน

หลังจากใช้ชีวิตและศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษนานถึง 17 ปีตั้งแต่ 8 ขวบก็ กลับมาช่วยงาน ช่วยดูแลทีมฟุตบอล ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสนามแข่งรถสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ (Chang International Circuit) ในฐานะรองผู้อำนวยการสายงานการตลาด และการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จํากัด

 

 

ซึ่ง นก ไชยชนก ถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญในการพาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก้าวกระโดดจากสนามฟุตบอล สนามแข่งรถ มาสู่โลกของเกมส์อย่าง Esportจนคว้าแชมป์ประเทศไทย อีกทั้งยังได้เปิด Predator Arena ขึ้นที่บุรีรัมย์ เป็นสนามแข่งขัน และอะคาเดมีสำหรับผู้มีใจรักกีฬาอีสปอร์ต

 

 

 

สำหรับตระกูลชิดชอบผ่านการเล่นการเมืองระดับชาติมาตั้งแต่ยุคปู่ของนายไชยชนก คือ “ชัย ชิดชอบ” เติบโตจากกำนัน มาเป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร และประธานรัฐสภา ที่บทบาทการทำหน้าที่ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก

ส่วน เนวิน ชิดชอบ ก็พุ่งสู่จุดสูงสุดบนเส้นทางการเมือง ได้เป็น รมช.คลัง ,พาณิชย์ และเกษตรและสหกรณ์มาแล้ว ขณะที่แม่ คือ ซ้อต่าย กรุณา ชิดชอบ ก็เคยเป็น ส.ส.บุรีรัมย์ 3 สมัย รวมถึงเป็นนายกอบจ.บุรีรัมย์ อีกด้วย

โดยไชยชนก เคยบอกเหตุผลในการตัดสินใจลงสู่สนามการเมืองเอาไว้ว่า แม้ครอบครัวจะเป็นตระกูลนักการเมือง แต่การเตรียมตัวและความพร้อมทางการเมือง ทั้งพ่อและอาโอ๋ (ศักดิ์สยาม) ไม่มีใครสอนโดยตรงแบบมีสูตรสำเร็จ แต่ทุกคนจะสอนด้วยวิธีการปฏิบัติให้เห็นและให้เรียนรู้ด้วยตัวเอง ในการลงพื้นที่ดูแลแก้ปัญหาให้กับประชาชนในจังหวัดบุรีรัมย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น