No data was found

“ฉ้อโกงเงินประกัน” หนุ่มไต้หวัน ตัดขา 2 ข้าง เพื่อเงินกี่บาท

ฉ้อโกงเงินประกัน หนุ่มไต้หวัน ตัดขา 2 ข้าง เพื่อเงินกี่บาท

กดติดตาม TOP NEWS

สุดช็อก "ฉ้อโกงเงินประกัน" หนุ่มไต้หวัน ลงทุนแช่ขาในน้ำแข็งแห้ง 10 ชม. หวังเคลมเงินประกัน เนื้อตายและติดเชื้อ ต้องตัดขา 2 ข้าง เพื่อเงินกี่บาท

TOP News รายงานประเด็น “ฉ้อโกงเงินประกัน” หนุ่มไต้หวันอ้างหิมะกัด หลังขี่จักรยานยนต์เที่ยวในวันอากาศหนาวจัด บาดเจ็บจนต้องตัดขา กลายเป็นคนพิการ พยายามยื่นเคลมเงินประกันกว่า 40 ล้านบาท ก่อนโป๊ะแตก ถูกจับได้จงใจแช่ขาในน้ำแข็งแห้ง 10 ชั่วโมง สุดท้ายตกเป็นผู้ต้องหา ที่ประเทศไทยก็เคยมี สร้างเรื่องเอาเงินประกัน ลงทุนเจ็บจริง เฉพาะแก๊งสุดโหดนี้มี 18 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

สุดช็อก ฉ้อโกงเงินประกัน หนุ่มไต้หวัน ลงทุนแช่ขาในน้ำแข็งแห้ง 10 ชม. หวังเคลมเงินประกัน เนื้อตายและติดเชื้อ ต้องตัดขา 2 ข้าง เพื่อเงินกี่บาท

เจ็บตัวแลกเงินประกัน?

เป็นข่าวดังเมื่อปลายปี 2564 ถึงต้นปี 2565 เมื่อตำรวจกองปราบฯ รวบแก๊งสุดโหด “ฉ้อโกงเงินประกัน” สร้างเรื่อง ลงทุนเจ็บจริง เอากระดาษทรายถูแขนให้ถลอก ใช้น้ำร้อนลวกขา ใช้สากทุบนิ้วก้อยจนแตก เป็นต้น

โดย หนึ่งในแก๊งฉ้อโกงประกันภัย ที่สร้างเรื่องหลอกเงินเคลมประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัย ยอมรับสารภาพ บอกว่า ได้รับการชักชวนจากหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันให้ทำประกันอุบัติเหตุ ทีเดียว 5 – 6 บริษัท และสร้างเรื่องว่าประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ล้ม แต่ความจริงแล้ว ใช้กระดาษทรายถูตามแขนตามตัวให้เป็นแผลถลอก และใช้สากทุบนิ้วก้อยจนกระดูกแตก และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยได้ส่วนแบ่งจากหัวหน้าทีมเป็นเงิน 60,000 บาท แยกเป็นค่ารักษา 30,000 บาท และค่านอนในโรงพยาบาลคืนละ 5,000 บาท รวม 6 คืน แต่จำนวนค่าสินไหมทดแทนที่เหลือ ทางหัวหน้าทีมซึ่งเป็นคนทำเรื่องเบิกเงินและถอนเงินเอาไป ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ เพราะหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

หนึ่งในแก๊งฉ้อโกงประกันภัย บอกว่า เงินที่ได้มาจำนวน 60,000 บาท เอาไปเล่นพนันวันเดียวหมดเกลี้ยง ทั้งนี้ บางคนลงทุนถึงขนาดเอาน้ำร้อนลวกขาทั้งสองข้างเพื่อสร้างเรื่องให้เป็นอุบัติเหตุเพื่อเอาเงินประกันก็มี

ตำรวจกองปราบ เผยว่า แก๊งฉ้อโกงประกันภัยแก๊งนี้ ทางบริษัทประกันภัยหลายบริษัทนำเรื่องเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบ ระหว่างปี 2559 – 2560 เพื่อให้สืบสวนและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเนื่องจากพบความผิดปกติที่มักจะเกิดอุบัติเหตุพร้อมกันหลายเคส

ตำรวจกองปราบ ใช้เวลาสอบสวนพอสมควรเพราะเชื่อมโยงหลายฝ่าย จนรู้ตัวและพบความเชื่อมโยงแก๊งนี้ทั้งหมด โดยมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 18 คน ในจำนวนนี้เป็นหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกัน 3 คน

วิธีการเริ่มจากหาคนมาทำประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัยต่าง ๆ คนละหลายกรมธรรม์ บางคน 6 กรมธรรม์ บางคน 10 กรมธรรม์ แล้วสร้างเรื่องให้เกิดอุบัติ เช่น ทำเป็นอุบัติเหตุรถล้ม เอาน้ำร้อนราดขา เอาน้ำแกงส้มร้อน ๆ ราดมือราดตัว หรือตกจากรถเพื่อให้ดูเหมือนว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้วพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และทำเรื่องเบิกค่าสินไหมทดแทนกับทางบริษัทประกัน โดยจะแบ่งให้กับผู้ทำประกันส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันก็จะเอาไป

สุดช็อก ฉ้อโกงเงินประกัน หนุ่มไต้หวัน ลงทุนแช่ขาในน้ำแข็งแห้ง 10 ชม. หวังเคลมเงินประกัน เนื้อตายและติดเชื้อ ต้องตัดขา 2 ข้าง เพื่อเงินกี่บาท

ตัดขา 2 ข้างแลกเงินกี่บาท?

ผู้ต้องสงสัย “ฉ้อโกงเงินประกัน” ที่สื่อไต้หวันระบุเพียงนามสกุลว่า จาง รุดไปยังแผนกฉุกเฉินในเช้าตรู่วันหนึ่งของเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และหมอต้องตัดขาตั้งแต่ใต้เข่าลงไปทั้งสองข้าง เพราะผิวหนังถูกทำลายจากความเย็นจัด หรือ ฟรอสต์ไบต์ ระดับ 4 เนื้อตายและติดเชื้อ จางบอกกับโรงพยาบาลที่เข้ารับการรักษาว่า เขาได้รับบาดเจ็บระหว่างขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปทางเหนือของไต้หวัน ท่ามกลางอากาศเย็นจัด

หลังสูญเสียขา 2 ข้าง ก็ยื่นคำร้องขอค่าชดเชยจากบริษัทประกันภัยที่ทำไว้ 8 ฉบับ รวมเป็นเงิน 41 ล้าน 2 แสน 6 หมื่นดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 46 ล้านบาท เขาได้รับเงินมาบางส่วน แต่บริษัทประกันอีกจำนวนหนึ่งไม่จ่าย เพราะพบพิรุธจากวันที่ซื้อประกันกับวันที่เคลมเงิน ใกล้กันอย่างน่าสงสัย

ผลสอบสวนในเวลาต่อมา พบว่า จาง กับ เหลียว ซึ่งเป็นเพื่อนและผู้สมรู้ร่วมคิด อายุ 24 ปี เท่ากัน ร่วมกันวางแผน ผู้ต้องสงสัยเจตนาแช่เท้าทั้งสองข้างในถังที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งแห้ง เป็นเวลา 10 ชั่วโมง

ในคำฟ้องกล่าวหา จาง และ เหลียว ออกไปซื้อน้ำแข็งแห้งด้วยกัน และใช้เคเบิลไทร์ หรือสายรัดสายไฟ มัด จาง ติดเก้าอี้ขณะนั่งแช่เท้า เขาทนเจ็บทนทรมานตั้งแต่เวลาตี 2 จนถึงเที่ยงของอีกวัน คือ 27 มกราคม ปีที่แล้ว เหลียว บันทึกคลิปและถ่ายรูปเหตุการณ์นี้ไว้เอง ก่อนนำตัวเพื่อนส่งโรงพยาบาล

หลังถูกตัดขาและพักฟื้น 1 สัปดาห์ ก็เริ่มเคลมเงินประกัน และประสบความสำเร็จเมื่อบริษัทแห่งหนึ่ง จ่ายชดเชยให้ประมาณ 2 แสน 6 หมื่นบาท แต่อีก 4 บริษัท ปฏิเสธ ภายหลัง ทั้ง 5 บริษัทที่ จาง ซื้อประกันไว้ก็พากันเข้าแจ้งความ

สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางไต้หวัน หรือ CIB เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ว่า พนักงานสอบสวนพบความผิดปกติหลายอย่าง รวมถึงการที่ จาง ซื้อประกันที่ให้วงเงินชดเชยสูงจากบริษัทหลายแห่งไม่นานนักก่อนบาดเจ็บ และการอ้างว่าโดนหิมะกัดในระหว่างเดินทางขึ้นเหนือ ก็ไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากไต้หวันไม่เคยพบกรณีถูกหิมะกัดรุนแรงขนาดต้องตัดขา ประกอบข้อมูลจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน ระบุว่า ในวันที่อ้างว่าเย็นยะเยือก อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 6 – 17 องศาเซลเซียส จึงยิ่งเป็นไปไม่ได้ กับอาการบาดเจ็บของ จาง ที่จะต้องเกิดจากการอยู่ในอุณหภูมิติดลบ

นอกจากนี้ ภาพถ่ายจากโรงพยาบาลที่รักษา ยังพบการบาดเจ็บที่ขาเท่ากันสองข้าง ซึ่งผิดปกติสำหรับอาการนี้ และเมื่อเข้าตรวจค้นห้องพัก เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ก็พบของกลาง เป็นกล่องโฟมที่เคยใช้ใส่น้ำแข็งแห้ง ก่อนเทลงถังพลาสติกใช้แช่เท้า

สุดท้าย ทั้งสองจึงตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกงเงินประกัน และพยายามฉ้อโกงเงินประกัน ต้องขึ้นศาลและรับโทษต่อไป

สุดช็อก ฉ้อโกงเงินประกัน หนุ่มไต้หวัน ลงทุนแช่ขาในน้ำแข็งแห้ง 10 ชม. หวังเคลมเงินประกัน เนื้อตายและติดเชื้อ ต้องตัดขา 2 ข้าง เพื่อเงินกี่บาท

สุดช็อก ฉ้อโกงเงินประกัน หนุ่มไต้หวัน ลงทุนแช่ขาในน้ำแข็งแห้ง 10 ชม. หวังเคลมเงินประกัน เนื้อตายและติดเชื้อ ต้องตัดขา 2 ข้าง เพื่อเงินกี่บาท

สุดช็อก ฉ้อโกงเงินประกัน หนุ่มไต้หวัน ลงทุนแช่ขาในน้ำแข็งแห้ง 10 ชม. หวังเคลมเงินประกัน เนื้อตายและติดเชื้อ ต้องตัดขา 2 ข้าง เพื่อเงินกี่บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น