No data was found

“นายกฯ” ห่วงไฟป่า เบรกรถแวะดูทันที สั่งเข้มจัดจนท.คุมสถานการณ์ 24 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

ระหว่างทางจากเชียงใหม่ไปพะเยา นายกฯ พบเกิด​ไฟไหม้ป่า​ จึงจอดรถดูทันที พบสาเหตุจากก้นบุหรี่ ขอ​ ประชาชนให้ความสำคัญ​อย่ามักง่าย ก่อนสั่งการดูสวัสดิการ - ค่าล่วงเวลา ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง​ 24 ชั่วโมง​

“นายกฯ” ห่วงไฟป่า เบรกรถแวะดูทันที สั่งเข้มจัดจนท.คุมสถานการณ์ 24 ชม. – Top News รายงาน

นายกฯ

วันนี้ (18 มี.ค.67) ภารกิจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการลงพื้นที่จังหวัดพะเยา “เปิดประตูเศรษฐกิจล้านนา ตะวันออกลุ่มแม่น้ำโขง” และการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่สอง  2567 ที่จังหวัดพะเยา ติดตามการตรวจราชการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนสองเชียงราย น่าน พะเยาแพร่ เชียงใหม่ ลำปาง ระหว่างวันที่ 18 – 19 มี.ค.2567

เมื่อเวลา 09.00 น. หลังจากพักค้างคืนที่จังหวัดเชียงใหม่ นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางโดยขบวนรถยนต์จากจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่จังหวัดพะเยา โดยนายกรัฐมนตรีเปลี่ยนมาใช้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กบ 6868 กรุงเทพมหานคร ในปฎิบัติภารกิจ ซึ่งระหว่างเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่มายังจังหวัดพะเยา ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชนตื่นเต้นมาขอถ่ายรูป และเซลฟี่กับนายกรัฐมนตรีเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ระหว่างทาง เวลา 10.35 น.เลยจุดชมวิวอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง หลักกิโลเมตร ที่ 35 รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกรัฐมนตรีได้แวะ พบว่ามีเหตุไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ที่ยังไหม้อยู่ต่อเนื่อง

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เดินไปสอบถามเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงซึ่งนำรถน้ำมาฉีดดับเพลิง ถึงสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ป่า ว่า เกิดจากก้นบุหรี่หรือไม่ เพราะดูลักษณะไม่น่าเกิดจากการเผา ขณะเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า ใช่ครับ เพราะก่อนหน้านี้ตนผ่านจุดนี้มาแล้วยังไม่เจอ แต่พอกลับมาก็มาเจอพอดีว่ามีไฟไหม้ นายกรัฐมนตรีจึงถามต่อว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยและมีเยอะหรือไม่ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่ามีเยอะ นายกฯ จึงย้ำว่า ลักษณะนี้ไม่น่าจะเป็นการเผาป่าใช่หรือไม่ ถ้าฉะนั้นคงเป็นอุบัติเหตุ

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การทิ้งก้นบุหรี่น่าจะเป็นข้อสันนิษฐานว่าทำให้เกิดไฟไหม้ป่าครั้งนี้ ไม่น่าจะใช่การเผาป่า หรือเศษวัชพืชแน่นอน เพราะเหตุเกิดอยู่ข้างทาง อีกทั้งจุดที่เกิดก็มีสภาพที่แห้งมาก ใบไม้ร่วงเต็ม ตนอยากให้ประชาชนทุกคนให้ความสำคัญด้วย แม้เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ความมักง่ายนิด ๆ หน่อย ๆ แต่ก็สร้างความเสียหายได้เยอะเหมือนกัน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินไปดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการดับไฟป่าในบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะเดินกลับมาสอบถามกับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงอีกครั้ง พร้อมถามว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงใช่หรือไม่ เนื่องจากเห็นสัญลักษณ์ปักอยู่ที่บนเสื้อ นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า กรมทางหลวงก็มีส่วนช่วยในการดับไฟป่า ซึ่งมีรถดับเพลิงเป็นของตัวเองด้วย

ขณะที่ขณะที่นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งร่วมคณะมาด้วย ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง จะมีการออกตรวจตลอด เพื่อดูเรื่องของอุบัติเหตุระหว่างทางด้วย นายกรัฐมนตรี จึงถามเจ้าหน้าที่ต่อว่า มีวิ่งตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ระบุว่า เมื่อได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ก็จะวิ่งมาช่วยในการดับไฟ นายกรัฐมนตรี จึงได้ย้ำกับปลัดกระทรวงคมนาคม ว่า ในช่วงนี้ขอให้ดูเรื่องค่าล่วงเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะช่วงนี้อาจจะต้องทำงาน 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน นอกจากการช่วยกับไฟป่าแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ดูเรื่องของการป้องกันการเกิดไฟป่าด้วย ว่าสามารถฉีดน้ำตลอดแนวได้หรือไม่​ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า​ มีพื้นที่ตลอดแนวเส้นทางมาก​ และก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ที่จังหวัดพะเยา ก็ได้หันมาเน้นย้ำกับปลัดกระทรวงคมนาคมอีกครั้งในเรื่องของสวัสดิการ และเรื่องการจัดสรรบุคคลต้องมีการผลัดเปลี่ยนเวรยามกัน

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น