No data was found

“รังสิมันต์ โรม” ปัดข่าวสส.ก้าวไกลเตรียมย้ายซบ “พปชร.” หลังกกต.ส่งเรื่องศาลรธน.วินิจฉัยยุบพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

“รังสิมันต์ โรม” ปัดข่าวสส.ก้าวไกลเตรียมย้ายพรรค ซบพลังประชารัฐ หลังกกต.ส่งเรื่องให้ศาลรธน.วินิจฉัยยุบพรรค ยันสอบถามแล้วแต่ยังไม่มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เย้ยสส.พปชร.ไปบ้าน “พล.อ.ประวิตร” ครบหรือไม่

“รังสิมันต์ โรม” ปัดข่าวสส.ก้าวไกลเตรียมย้ายซบ “พปชร.” หลังกกต.ส่งเรื่องศาลรธน.วินิจฉัยยุบพรรค – Top News รายงาน
รังสิมันต์ โรม

วันที่ 14 มีนาคม ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวมีสส.พรรคก้าวไกลหลายคนไปหาพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคพลังประชารัฐ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติเอกฉันท์ส่งให้ศาล รธน.ให้ยุบพรรคก้าวไกล ว่า หนึ่ง 1 ในนั้นไม่มี รังสิมันต์ โรมแน่นอน และตนยังไม่ทราบว่ามีคนของพรรคก้าวไกลไปจริงหรือไม่ คงต้องไปตรวจสอบ ตนเชื่อว่าจะไม่มีสมาชิกพรรคก้าวไกลไปที่บ้าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แน่นอน และก็ยังไม่แน่ใจเลยว่า สส.พรรคพลังประชารัฐ จะไปบ้าน พล.อ.ประวิตร ครบจำนวนหรือไม่ ก่อนที่พูดว่า สส. พรรคไหนจะไปบ้านลุงป้อม ต้องบอกว่า สส.พรรคพลังประชารัฐจะไปบ้านลุงป้อมครบหรือป่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อข้อถามว่า มีสมาชิกบางคนคิดว่าจะเป็นเพียงสมัยเดียวโดยที่ไม่ได้สอนอุดมการณ์ ซึ่งก็สามารถเป็นงูเห่าได้ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คิดว่าไม่น่ามี เพราะตอนหาเสียงทุกคนเหนื่อยกันมากคงไม่มีใครคิดว่าจะเอาความสบายเข้าว่า ตนเชื่อว่าหลายคนที่หาเสียงก็ต้องการที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง และพรรคก้าวไกลก็พยายามคัดกรองผู้สมัครอย่างดีที่สุด มีการทดสอบทุกรูปแบบ ใช้เวลากับผู้สมัครอย่างมาก ว่าจะเป็นคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันจริงหรือไม่ เชื่อว่าเพื่อนร่วมพรรคที่ร่วมกันต่อสู้มาจะยึดมั่นว่ามีอุดมการณ์เดียวกัน เมื่อมีกระแสข่าวเรื่องนี้ออกมา ตนพยามพูดคุยและสอบถามไปยังสมาชิกพรรคก้าวไกล แต่ก็ยังไม่ได้รับแจ้งหรือได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ว่ามีสส.พรรคก้าวไกลไปบ้านพล.อ.ประวิตร เมื่อถามว่าเบื้องต้นเป็นหลัก 10 คน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ถ้าเป็นหลัก 10 คนตนน่าจะรู้ ถ้าเป็นเรื่องจริง และถ้ามีก็ยังไม่รู้ว่าใคร และเบื้องต้นคงยังสรุปว่ามีไม่ได้ เพราะว่ามันมีแค่กระแสข่าวเท่านั้น

ต่อข้อถามว่าถ้าตรวจสอบพบว่ามีจริง ๆ จะทำอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงต้องคุยกัน และพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ใช่รัฐมนตรีด้วยซ้ำ อยู่ ๆ จะไปหาตนว่าก็ต้องชี้แจง ถ้ามีนะครับ ก็ต้องชี้แจง แต่ปัญหาตอนนี้อย่าเพิ่งไปสรุปว่ามีเลย เพราะยังไม่มีข้อสรุปที่เป็นหลักฐานน่าเชื่อถือ

ต่อข้อถามว่าปัญหาเรื่องงูเห่าที่พรรคก้าวไกลเคยพบเจอ นั้นจะชี้แจงกัปประชาชนอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่การเมืองรอบที่แล้วไม่ใช่แค่เพียงพรรคก้าวไกลที่เจอปัญหานี้ อย่างพรรคเพื่อไทยและหลายพรรคก็เจอปัญหาที่คล้ายกัน เราไม่ต้องการที่จะเห็นคน“ทรยศประชาชน” และคิดว่าบทเรียนจากการเลือกตั้งปี 66 ที่ผ่านมา ที่พบว่างูเห่ามักจะสอบตกทั้งหมด ดังนั้นก็เป็นบทเรียนแล้วว่างูเห่าจะไม่มีทาง มีพื้นที่ในสังคมไทยได้ ซึ่งการเป็นงูเห่านั้นถือเป็นการตัดอนาคตตัวเอง และทำให้ตัวเองไม่สามารจะเติบโตในทางการเมืองได้อีก และประชาชนจะไม่มีทางไว้ใจได้อย่างเด็ดขาด นี้คือราคาที่งูเห่าต้องจ่าย พรรคก้าวไกลพยายามจะเอาบทเรียนตั้งแต่ปี 62 – 67 พยายามตรวจสอบ และให้เวลากับผู้สมัครมาก และค่อนข้างมั่นใจว่าผู้สมัคร ในรอบนี้มีการตรวจสอบอย่างเข้มข้น ซึ่งเมื่อมีเรื่องของการยุบพรรค เราได้ประเมินกันแล้วว่า จะมีกระแสข่าวเรื่องการซื้อตัว ซึ่งถือเป็นธรรมชาติของข่าวอยู่แล้ว ตนยังฟังหูไว้หูและยังมองบนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ตอนนี้ก็โฟกัสเรื่องการต่อสู้คดี เรื่องการยุบพรรคมากกว่า

สส.ก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น