No data was found

ซาบซึ้งสุด “หมอเหรียญฯ” เล่าชีวิตรักพ่อแม่ กว่า 75 ปีคู่ทุกข์ยาก สู้ตรากตรำสร้างตัวเพื่อลูก 9 คน

กดติดตาม TOP NEWS

ซาบซึ้งสุด "หมอเหรียญฯ" เล่าชีวิตรักพ่อแม่ กว่า 75 ปีคู่ทุกข์ยาก สู้ตรากตรำสร้างตัวเพื่อลูก 9 คน

ซาบซึ้งสุด “หมอเหรียญฯ” เล่าชีวิตรักพ่อแม่ กว่า 75 ปีคู่ทุกข์ยาก สู้ตรากตรำสร้างตัวเพื่อลูก 9 คน

วันที่ 14 มี.ค. 67 พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” ระบุว่า พ่อแม่ของผมเป็นคู่ชีวิต คู่บุญ คู่กรรม คู่ทุกข์ยาก ยาวนานกว่า 75 ปี มีลูกมากถึง 9 คน การมีลูก 1 คน กว่าจะเลี้ยงลูกๆจนเติบโต ดูแลตนเองได้นั้นลำบากมากนะครับ แล้วการมีลูกมากถึง 9 คนนี่ จะยิ่งลำบากมากมายขนาดไหน พ่อแม่ไม่ใช่ลูกเศรษฐี พ่อแม่ก่อร่างสร้างตัว ประสบความสำเร้จบ้าง ล้มเหลวบ้าง ตรากตรำทำงานหนักอย่างมากๆ ต้องหาเลี้ยงชีวิตคู่ 2 คน แล้วยังต้องบวกอีก 9 ชีวิตของลูกๆด้วย กว่าจะได้มีชีวิตคู่รักอย่างอิสระ ไร้พันธะในการส่งเสียเลี้ยงดูลูกๆ ทั้งพ่อและแม่ก็อายุเกินกว่า 60 ปีไปแล้ว

 

หมอเหรียญฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พ่อแม่ชอบอากาศเย็นสบาย แต่ไม่หนาวจนเกินไปจนถึงกับมีหิมะ พ่อแม่จึงเลือกที่จะใช้ชีวิตบั้นปลายที่เมืองเพิร์ธ รัฐออสเตรเลียตะวันตก ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรไม่หนาแน่น

รัฐออสเตรเลียตะวันตก เป็นรัฐที่มีแผ่นดินกว้างขวางมากที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ออสเตรเลียตะวันตกมีเนื้อที่ใหญ่กว่าประเทศไทยถึง 6 เท่า แต่กลับมีประชากรทั้งรัฐแค่กว่า 1 ล้านคนเศษ จะมีประชากรหนาแน่นอยู่ที่เมืองเพิร์ธซึ่งเป็นเมืองหลวงไม่ถึง 3 แสนคน(ข้อมูลเมื่อปี พ.ศ.2537 หรือ 30 ปีที่แล้วนะครับ)

ประชากรในเมืองเพิร์ธ มีจำนวนพอๆกับเขตหลักสี่ แต่พื้นที่เมืองเพิร์ธซึ่งเป็นเมืองหลวงของออสเตรเลียตะวันตก มีเนื้อที่กว้างขวางกว่ากรุงเทพมหานครเสียอีก เพิร์ธจึงเป็นเมืองที่พ่อแม่ชอบพักเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนของไทย ดังนั้น มี.ค.- ส.ค. ของทุกๆปี พ่อแม่ของผมก็จะไปอยู่ที่เพิร์ธ เพราะอากาศเย็น

พ่อแม่สามารถเดินทางไปๆมาๆ ระหว่าง เพิร์ธ กับ กรุงเทพฯ ซึ่งใช้เวลาในการบินเดินทางไม่กี่ชั่วโมง ออกจากกรุงเทพฯ 7 โมงเช้า ถึงสนามบินเพิร์ธบ่าย 3 ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองแล้วเดินทางออกจากสนามบินจนถึงบ้านริมมหาสมุทรอินเดียก็ประมาณ 5 โมงเย็น พ่อแม่มีเวลาได้ยลโฉมต้นไม้โดยเฉพาะดอกกุหลาบที่แม่ชอบปลูก ดอกใหญ่มาก สวยงามเชียวครับ (แม่ปลูกต้นไม้เก่ง) ท่ามกลางฟ้าใส แล้วยังมีเวลาชมพระอาทิตย์ตกทะเล ริมมหาสมุทรอินเดีย จากสนามหญ้าหน้าบ้านหลังเล็กๆ ของพ่อแม่

พ่อแม่มีลูกสาวมากถึง 8 คน การมีลูกสาวมากจึงเป็นบุญของพ่อแม่ที่มีลูกสาวคอยดูแลปรนนิบัติพ่อแม่ โดยเฉพาะพี่สาวของผมที่ไม่มีบุตรนี่แหละครับ วางแผนสลับเวรดูแลปรนนิบัติพ่อแม่อย่างดีมากๆ จนมีอายุยืนนานกันทั้งคู่

ส่วนตัวผมเองเป็นลูกคนที่ 8 เป็นลูกชายคนเดียว ไม่ได้ดูแลปรนนิบัติพ่อแม่ ผมทำหน้าที่เป็นผู้บริหารกิจการธุรกิจที่พ่อแม่ลงทุน เพื่อให้มีรายได้จากเงินปันผลเข้าสู่ ‘กงสี’ ที่มีชื่อว่า ‘บริษัท สินทรัพย์แน่นหนา จำกัด’ ซึ่งเป็นกองทุนและทรัพย์สินของพ่อแม่ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นกองทุนและกองมรดก สำหรับลูก หลาน เหลน โหลน ได้ใช้กันสืบไป …นี่คือเจตนารมณ์ของพ่อและแม่

ผมจะทำหน้าที่เสนาธิการวางแผนให้พ่อแม่ในการจัดตั้ง ‘กงสี’ ที่มีชื่อว่า ‘บริษัท สินทรัพย์แน่นหนา จำกัด’ เพื่อเป็นกองทุนและกองมรดกทรัพย์สินของพ่อแม่ อย่าเพิ่งจินตนาการว่า ‘บริษัท สินทรัพย์แน่นหนา จำกัด’ เป็นกองทุนและกองมรดกที่ใหญ่โตมั่งคั่งร่ำรวยกันนะครับ ยังเป็นแค่ ‘กงสี’ ที่พอมีพอใช้เท่านั้น เพราะเรามีรายได้จากเงินปันผลจากกิจการที่พ่อแม่ลงทุนน้อย แต่ครอบครัวเราดำรงชีวิตสุขนิยมอย่างสมถะ ไม่หรูหรา เรียบง่าย

เมื่อปี พ.ศ.2555 ผมและครอบครัวไปพักอยู่กับพ่อแม่ที่เพิร์ธ ขณะนั้นพี่สาว ลูกคนที่ 2 ของพ่อแม่ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้ายแล้ว พ่อแม่บอกว่า หากเป็นไปได้ให้ผมวางแผนการพัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะให้มีขีดความสามารถรักษาโรคมะเร็งให้ได้อย่างเบ็ดเสร็จ

การพัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะให้มีขีดความสามารถรักษาโรคมะเร็งได้อย่างเบ็ดเสร็จนั้นเป็นเรื่องยากมาก ยากยิ่งกว่าการพัฒนาขีดความสามารถทางการแพทย์เฉพาะทางสาขาอื่นๆ ทั้งการลงทุนที่ต้องใช้เงินลงทุนสูงเพราะเครื่องมือแพทย์ในการรักษาโรคมะเร็งมีราคาสูงมาก ที่สำคัญยิ่ง คือ บุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์เฉพาะทางและบุคลากรสหวิชาชีพที่หายากขาดแคลน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขา ‘รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา’

 

หลังจากการพักผ่อนกับพ่อแม่ที่เพิร์ธ เมื่อปี พ.ศ.2555 ผมเดินทางกลับไทยแล้วไม่ได้ไปพักผ่อนทุกฤดูร้อนกับพ่อแม่ที่เพิร์ธอีกเลย ผมเริ่มวางแผนการพัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะให้มีขีดความสามารถรักษาโรคมะเร็งได้อย่างเบ็ดเสร็จตามที่พ่อแม่ฝากไว้

แต่ด้วยเหตุที่ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ได้มีเงินทุนมาก ดังนั้นผมจึงวางแผนด้วยการเป็นผู้นำเข้าเครื่องมือแพทย์และเทคโนโลยี โดยจัดตั้งบริษัท วิไลศิริ จำกัด ขึ้นเพื่อเป็นบริษัทลูก หรือบริษัทในเครือให้แก่บริษัทแม่ คือ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะ แล้วขอรับอนุญาตจาก อย.(สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) เพื่อนำเข้าเครื่องมือแพทย์และเทคโนโลยีใหม่ เพื่อให้ประหยัดเงินลงทุนจำนวนมากๆให้แก่ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะได้ด้วยหลักการพึ่งตนเอง นำเข้าเอง ติดตั้งเอง ใช้เอง ซ่อมเอง

ในที่สุดปี พ.ศ.2565 ผมก็สามารถพัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะจนมีขีดความสามารถรักษาโรคมะเร็งได้อย่างเบ็ดเสร็จตามที่พ่อแม่ฝากไว้ก่อนที่พ่อแม่จะจากไปในปี พ.ศ.2567

พ่อแม่ยังแนะนำผมอีกว่า หากเป็นไปได้ให้ผมขยายกิจการสาขามาที่เพิร์ธ แล้วใช้ชีวิตบั้นปลายเช่นเดียวกับพ่อแม่ ทั้งพ่อแม่ และครอบครัวเราไม่มีความคิดที่จะอพยพย้ายถิ่นฐานออกไปจากประเทศไทยนะครับ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด แค่ใช้ชีวิตหนีลมร้อนไปพักลมเย็นที่เพิร์ธเท่านั้น

ผมเคยบอกแม่ว่าสักวันหนึ่งผมจะเปิด ‘ศูนย์รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา’ ที่เพิร์ธ โดยใช้กองทุน ‘กงสี’ ที่มีชื่อว่า ‘บริษัท สินทรัพย์แน่นหนา จำกัด’ เป็นผู้ก่อตั้ง ลงทุน หากเป็นไปได้ก็จะขอมติผู้ถือหุ้น ‘บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด(มหาชน)’ ในการเข้าร่วมทุน ‘ศูนย์รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา’ ที่เพิร์ธ รัฐออสเตรเลียตะวันตกด้วย โครงการนี้คงจะเกิดขึ้นในยุคลูก 3 คนของผม ส่วนผมคงจะรอคิวตามไปพบพ่อและแม่ในอีกภพหนึ่งถ้ามีจริง ก็จะไปโม้ชิบหายให้พ่อแม่ฟังนะครับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“แม่น้องไนซ์” เย้ยกลับ “ทนายอนันต์ชัย” ร้อนตัว ปมคลิปเสียงขู่ ซัดอย่ามาเรียกลัทธิ ให้ใช้กฎหมาย ไม่ใช่ปลุกระดม
ฟาดเจ็บ 3 นิ้ว โดดป้อง "ไมค์" แฉข้อความหมิ่นชัด ก้าวล่วง ใส่ร้ายสถาบันฯ
แก๊งปาระเบิดเขาฉกรรจ์ อาละวาด เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดพบยาเสพติดเพียบ
ระทึก "รถทัวร์นำเที่ยว" ขับฝ่าฝน เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ บนถนนพหลโยธิน ขาล่อง เสียชีวิต 1 ราย เจ็บเพียบ
เพจดังกางหลักฐาน "ทีมงานก้าวไกล" ลงพื้นที่ระยอง ให้ชาวบ้านเซ็นเอกสารสัมมนา ซัดยับ หากินบนความเดือดร้อน
หนุ่มวัย 26 ปี ขี่รถจยย.พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนกระเด็นออกมาเสียชีวิตคาที่บนถนน
"สถาพร" ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "เศรษฐกิจพอเพียง" เตือนอย่าวิจารณ์แบบผิดๆ ด้วยความเขลาของตัวเอง
ภรรยาหอบลูก ร้องสตช. แฉสามีตำรวจ ทำร้าย-ทอดทิ้ง ช็อกหนักมีเมียอีก 5 ลูกอีก 16 คน
"สว.สมชาย" เรียกร้อง 6 ข้อควรทำ ก่อนนำข้าวค้างโกดัง 10 ปี ออกขายบริโภค
ปาเจโร่ฝ่าสัญญาณไฟแดง ถูกบิ๊กไบค์ชนเจ็บระนาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น