logo

ด้วยอาลัย “หมอเหรียญฯ” แจ้งข่าวเศร้า สูญเสีย “คุณแม่” วัย 94 ปีเศษ

ด้วยอาลัย "หมอเหรียญฯ" แจ้งข่าวเศร้า สูญเสีย "คุณแม่" วัย 94 ปีเศษ

ด้วยอาลัย “หมอเหรียญฯ” แจ้งข่าวเศร้า สูญเสีย “คุณแม่” วัย 94 ปีเศษ  Top News รายงาน 

ข่าวที่น่าสนใจ

13 มีนาคม 2567 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “เหรียญทอง แน่นหนา” ระบุว่า

 

 

 

 

ขออนุญาตบันทึกคำไว้อาลัยถึงแม่ผู้จากไปครับ ผมและพี่น้องเพิ่งสูญเสียพ่อเมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 แล้วแม่ของผมก็ตามพ่อไปอย่างติดๆ แม่จากพวกเราไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค.67 การจากไปของแม่ที่ตามพ่อไปอย่างติดๆในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือนนั้น ไม่ได้เหนือความคาดคิดของผมและพี่น้อง เพราะแม่ของผมก็ชรามากแล้ว ทั้งยังป่วยด้วยโรคร้ายแรง เรื้อรัง ซับซ้อน เช่นเดียวกับพ่อ

เมื่อพ่อต้องเข้ารับการรักษาใน ไอ ซี ยู รพ.มงกุฎวัฒนะในปลายเดือน ม.ค.67 หลังจากนั้นเพียงสัปดาห์เดียวในต้นเดือน ก.พ.67 แม่ก็เข้ารับการรักษาใน ไอ ซี ยู รพ.มงกุฎวัฒนะตามพ่อมาอย่างติดๆ ทั้งยังอยู่ใน ไอ ซี ยู เดียวกัน ห้องติดกัน แม่คงรู้ว่าพ่อซึ่งนอนอยู่ห้องติดกันจากไปแล้ว แม่ก็คงอยากตามไปอยู่กับพ่อด้วย
พ่อแม่ของผมเป็นคู่รักที่รักกันมาก พบรักกันที่ ‘ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว’ อยู่ที่ริมคลองดำเนินสดวก ต.หลักเจ็ด อ.ดำเนินสดวก จ.ราชบุรี มีความรักต่อกันกันยาวนานกว่า 75 ปี

พ่อแม่ของผมเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ทั้งพ่อและแม่ไม่ใช่ลูกเศรษฐี เป็นแค่ลูกชาวบ้าน เป็นคนไทยเชื้อสายจีน แม่เกิดที่ อ.ดำเนินสดวก จ.ราชบุรี ส่วนพ่อเกิดที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี แต่เติบโตที่ อ.สีคิ้ว นครราชสีมา
พ่อแม่ก่อร่างสร้างตัว สร้างครอบครัวจากความยากลำบาก จนมีฐานะพอสมควร ส่งเสียเลี้ยงดูลูกๆ มากถึง 9 คน ผมเป็นลูกคนที่ 8 เป็นลูกชายคนเดียว

การจากไปของแม่ที่ตามพ่อไปอย่างติด ๆ ในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือนนั้น ถึงแม้จะไม่เหนือไปจากความคาดคิดของผมและพี่น้อง และถึงแม้การสูญเสียคนที่เรารักจากความตายนั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดา เป็นความจริงที่พูดง่ายแต่ทำใจยากนะครับ แต่ในที่สุดเราทุกคนก็จะทำใจได้ หรือต้องทำใจให้ได้

 

ความทุกข์จากความรักและอาลัยก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาเช่นกัน แต่ไม่มีประโยชน์อันใดที่เราจะต้องทุกข์จากการสูญเสียคนที่เรารัก ยิ่งคนที่เรารักเช่นพ่อแม่จากไปโดยไม่ต้องทนทุกข์จากการเจ็บป่วยอีกต่อไปด้วยแล้ว เรากลับจะต้องสุขใจเสียด้วยซ้ำที่คนที่เรารักไม่ต้องเจ็บป่วยอีกแล้ว

 

พ่อแม่ไม่ต้องเจ็บป่วยอีกต่อไปแล้ว ทั้งแม่ยังได้ตามพ่อไปอย่างติดๆ ไม่เคยห่างเหินจากกันเลยตลอดชั่วชีวิตคู่รัก คู่ทุกข์ คู่ยาก ยาวนานกว่า 75 ปี…อีกทั้งผมและพี่น้องก็จะดำเนินพิธีการลอยอังคารพ่อและแม่ไปด้วยกันในวันเวลาเดียวกันในวันที่ 21 มี.ค.67 ซึ่งเป็นวันเกิดของผม พวกเราทุกคนขอให้ทั้งพ่อและแม่จงดำเนินสู่สัมปรายภพได้พบกัน ได้เป็นคู่ชีวิต เป็นคู่ทุกข์คู่ยากทุก ๆ ชาติภพ

 

ในโอกาสนี้ผมขอกราบขอบพระคุณคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรสหวิชาชีพทุกสาขา ตลอดจนบุคลากรนอกสายการแพทย์ทุกนายที่ทำหน้าที่สนับสนุนการรักษาพยาบาลทั้งพ่อและแม่ของผมซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) และ รพ.มงกุฎวัฒนะ ทำให้พ่อมีอายุยืนจนถึง 101 ปีเศษ และแม่มีอายุยืนถึง 94 ปีเศษ มีอายุยืนนาน อยู่เป็นกำลังใจให้ลูกๆ โดยเฉพาะเป็นกำลังใจให้ผมบริหารกิจการ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) , รพ.มงกุฎวัฒนะ และบริษัทในเครือจนเจริญก้าวหน้าให้พ่อแม่ได้รับรู้จนถึงวาระสุดท้ายแห่งชีวิต

 

 

ผมขอประทานอภัยที่ไม่ได้เรียนเชิญ ญาติพี่น้อง ผู้บังคับบัญชา พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ตลอดจนบริษัท ห้างร้าน คู่ค้า คู่สัญญา ตลอดจนมิตรรักแฟนคลับทั้งหลายด้วยตนเอง

 

เนื่องจากความเกรงใจ และต้องการจัดงานอย่างเรียบง่าย โดยจัดพิธี ณ ห้องประชุมอรุณวัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะ ทั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่แม่ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกับพ่อ

 

 

 

 

และเพื่ออำนวยความสดวกแก่บุคลากรสังกัด บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) และ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปวัด เพราะบุคลากรในสังกัดมงกุฎวัฒนะและบริษัทในเครือ คือ ครอบครัวของเรา
พวกเราจึงจัดงานศพทั้งพ่อและแม่ ณ ห้องประชุมอรุณวัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะซึ่งเปรียบเสมือนบ้านของพ่อแม่ บ้านของพวกเรากันครับ โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ระหว่างวันที่ 12 – 17 มี.ค.67 เวลา 18.30 น. ณ ห้องประชุมอรุณวัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะ และจะจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 มี.ค.67 เวลา 16.30 น. ณ วัดผาสุกมณีจักร เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
โอกาสนี้ผมในฐานะตัวแทนของครอบครัว นาง ปราณี แน่นหนา ขออนุญาตกราบเรียนถึงกัลยาณมิตรทั้งหลายว่า ไม่ต้องส่งพวงหรีดไว้อาลัย หรือมอบพัดลม ผ้าห่ม และ/หรือทรัพย์สิ่งของใดๆทั้งสิ้นกันนะครับ
หากท่านมีความประสงค์จะร่วมทำบุญหรือเป็นเจ้าภาพ ผมและครอบครัวขอเชิญร่วมทำบุญด้วยการบริจาคเงินให้แก่ ‘มูลนิธิ รพ.มงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง’ จะเป็นการร่วมทำบุญที่เกิดประโยชน์แก่ผู้ป่วยโรคร้ายแรง เรื้อรัง ซับซ้อน ที่ยากไร้กันดีกว่า อีกทั้งเราไม่มีพื้นที่ตั้งวางพวงหรีดหรือแขวนพวงหรีด เนื่องจากเราจัดพิธีในห้องประชุมของ รพ.มงกุฎวัฒนะ
รักกันชอบกันจริง ไม่จำเป็นต้องมาร่วมพิธีก็ได้นะครับ อย่าให้เป็นภาระกัน ขอให้ถือเสียว่าเรามีจิตใจบริสุทธิ์ต่อกันและกัน นั่นคือความจริงแท้และบริสุทธิ์ใจต่อกันแล้ว อย่างไรก็ตามผมและครอบครัวขอประทานอภัยที่ไม่ได้เรียนเชิญใครเลย
การจากไปของทั้งพ่อและแม่ไม่ได้ทำให้ความรักของลูกๆต้องจากไปด้วย เป็นการจากไปแต่เพียงกาย แต่ความรักและความทรงจำยังคงอยูในใจของลูกๆทุกคนตลอดไป ตราบจนถึงวันหนึ่งที่ลูกๆทุกคนก็จะต้องตายตามไปตามวัฏจักรแห่งชีวิต
หากชีวิตในอีกภพหนึ่งมีจริงก็ขอให้พวกเราลูกๆทุกคนได้อยู่กับพ่อแม่อีกครั้ง และหากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เราได้กลับมาเป็นลูกๆของพ่อแม่ทุก ๆ ชาติด้วยเช่นกัน
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผู้แทนครอบครัว นาง ปราณี แน่นหนา ผู้วายชนม์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อนุโมทนาบุญ "กัลฟ์" จัดซื้อกล้องผ่าตัดกระดูกไขสันหลัง มอบให้รพ.ตำรวจ เพิ่มประสิทธิภาพรักษาผู้ป่วย ลดผลข้างเคียง
“ธนกร” ซัดแรง “โรม” บิดเบือนคดี "แอมมี่-ปูน" ลั่นเป็นคดีอาญา ไม่ใช่เห็นต่างทางการเมือง
ศรชล./ศคท.จว.ชบ.ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหาร
บีทีเอส ร่วมเปิดงาน Asia Pacific Rail 2024 รวมสุดยอดเทคโนโลยี และนวัตกรรมระบบราง ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
"เครื่องบินรบ F-35" สหรัฐฯ ตกใกล้สนามบินรัฐนิวเม็กซิโก ไฟไหม้วอดทั้งลำ
เปิดภาพแรก "แฟรงค์" พ้นคุก เพื่อนมารับยังตะลึง "เจ๊จุก" ขยี้แรงต้องกลับไปขอบคุณกรมราชทัณฑ์แล้ว
MEA แจ้งปิดทำการเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เครือซีพีและทรู คอร์ปอเรชั่น ส่งต่อการให้ไม่สิ้นสุดมอบเงินบริจาค 6.5 ล้านบาท ในโครงการ "Let Them See Love 2023" แก่สภากาชาดไทย
"นายกฯ" หารือ "ผู้บริหารฯฮ่องกง" มุ่งมั่นกระชับร่วมมือการค้า-ลงทุน-ท่องเที่ยว ใกล้ชิด
ชาวกาฬสินธุ์ พร้อมใจร่วมถวายพระพรชัยมงคล “ในหลวง” เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค 67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น