No data was found

UN ชี้ “อิสราเอล” กำลังใช้ความอดอยาก เป็นกลยุทธ์โจมตี “ฉนวนกาซา”

กดติดตาม TOP NEWS

UN ชี้ "อิสราเอล" กำลังใช้ความอดอยาก เป็นกลยุทธ์โจมตี "ฉนวนกาซา"

ดร.ไมเคิล ฟาครี ผู้รายงานพิเศษแห่งสหประชาชาติ หน่วยสิทธิด้านอาหาร กล่าวในการปราศรัยต่อคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติว่า อิสราเอลไม่เพียงแต่ปฏิเสธและจำกัดความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าสู่ฉนวนกาซาเท่านั้น แต่อิสราเอลกำลังทำลายระบบอาหารในฉนวนกาซาด้วย โดยการให้เกิดแคมเปญความอดอยากต่อชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา มีการมุ่งเป้าไปยังกลุ่มชาวประมงรายย่อย เพราะทำให้พวกเขาไม่สามารถเข้าถึงทะเลและเรือได้ ทั้งนี้ ภาคการประมงในกาซา ได้ถูกทำลายไปแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ดร. เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ได้ออกคำเตือนผ่านการโพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่า เด็กๆ ในฉนวนกาซาที่รอดชีวิตจากเหตุโจมตี อาจไม่สามารถรอดจากภาวะความอดอยากได้ ทั้งนี้ ดร. เกเบรเยซุสได้โพสต์คลิปของดร. อิมัด ดาร์โดนาห์ แพทย์แผนกกุมารเวชศาสตร์ในโรงพยาบาลคามาล อัดวาน ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา โดยดร. ดาร์โดนาห์ ได้กล่าวว่า แพทย์ในโรงพยาบาลของตน ไม่สามารถรักษาผู้ป่วยภาวะอดอยากได้แล้ว สิ่งเดียวที่ทำได้คือ ให้น้ำเกลือหรือน้ำตาลแก่เด็กๆ

ด้านเจมี แมคโกลด์ริก ผู้ประสานงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติที่เพิ่งกลับจากการเดินทางไปฉนวนกาซา ก็ออกคำเตือนเช่นกันว่า ความหิวโหยที่นั่น ถึงระดับหายนะแล้ว เด็กๆ กำลังจะตายจากความหิวโหย ข้อจำกัดในการจัดส่งอาหารของอิสราเอลกำลังส่งผลเสียต่อชีวิตประจำวันของเด็กๆที่นั่น

ขณะที่นายมาห์มูด ชาลาบี ผู้จัดการโครงการอาวุโสขององค์กรความช่วยเหลือทางการแพทย์สำหรับชาวปาเลสไตน์ ได้กล่าวกับทางสำนักข่าว CNN ว่า ตอนนี้ผู้ใหญ่บางคนในฉนวนกาซา ต้องดำรงชีวิตด้วยกาแฟเพียงแก้วเดียวต่อวัน เพราะต้องแบ่งอาหารให้กับลูกๆของพวกเขา ทุกคนที่ตนรู้จักน้ำหนักลดกันไปกว่า 15 กิโลกรัมทั้งนั้น ตอนนี้ ตลาดทางตอนเหนือของฉนวนกาซา ไม่มีอะไรเหลือเลยนอกจากถั่วและเครื่องเทศ แต่ไม่ข้าวเหลือขายในตลาดอีกเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ชม‘แสงเหนือ’ เหนือกำแพงเมืองจีนในปักกิ่ง
ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์
จีน ใช้‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลใต้ดินในปักกิ่ง
"พิพัฒน์" รับฟังทุกฝ่ายหนุน-ค้าน ปรับค่าแรง 400 ยันพร้อมหาทางออกดีที่สุด
มือดีพ่นสี "คริสตจักรที่สอง สามย่าน" อายุ 145 ปี ทำชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น
กทม.อ่วม ฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง ต้นไม้ล้มทับรถเพียบ ซ้ำน้ำรอระบายหลายจุด
จำคุกเพิ่ม 4 ปี "อาเล็ก โชคดี" ร้องเพลงปลุกม็อบ 3 นิ้ว หมิ่นใส่ร้ายสถาบันฯ
กกต.เคาะแล้ว วันรับสมัครสว.ชุดใหม่ พร้อมวันเลือก สว. 3 ระดับ
เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น