No data was found

เปิดใจ “เจ้าของร้าน” หลังคนจีนกินบะหมี่ 7 ชาม กดโอน 3 แสน รีบวิ่งตามไปโอนคืน

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจ "เจ้าของร้าน" หลังคนจีนกินบะหมี่ 7 ชาม กดโอน 3 แสน รีบวิ่งตามไปโอนคืน

วันนี้ 6 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ร้านบะหมี่จัมโบ้เอ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม โรมแรมเคพีแกรนด์ ถนนตรีรัตน์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังได้รับรายงานว่า มีลูกค้าชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ และเผลอกดโอนเงินจ่ายเกินไปกว่า 3 แสนบาท จนเจ้าของร้านเช็กยอดพบว่า มียอดโอนเงินเข้าบัญชีเกินจำนวน จึงได้รีบออกไปตามหาลูกค้าเพื่อโอนเงินคืน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเดินทางไปถึงพบกับ นายสมาร์ท วงษ์นาป่า อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบะหมี่จัมโบ้ เอ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 12.00น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีนักธุรกิจชาวจีน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน โดย 1 ใน 4 คน สามารถพูดภาษาไทยได้ แต่มีสำเนียงออกไปทางจีน คาดว่าจะเป็นพ่อค้าพลอย มารับประทานบะหมี่ที่ร้าน โดยรับประทานบะหมี่รวมกันทั้งหมด 7 ชาม รวมเป็นเงินทั้งหมด 210 บาท แต่ลูกค้าใช้วิธีการโอนเงินจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร หลังจากที่ลูกค้าโอนเงินเสร็จเจ้าของร้านถึงกับช็อก เนื่องจากมีเงินเข้าบัญชีกว่า 333,210บาท ตนจึงรีบวิ่งมาตามลูกค้าที่เพิ่งเดินออกจากร้านไปได้ไม่ไกล พร้อมแจ้งว่าลูกค้าโอนเงินผิดมาเป็นจำนวนมาก แต่ลูกค้าก็ยังดูท่าทีไม่ค่อยตกใจเท่าไหร่ จึงเอาสลิปการโอนเงินให้ลูกค้าดู จึงเข้าใจแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้นตนจึงได้ทำการโอนเงินในส่วนที่เกิน คือ 333,000 บาท คืนหักเพียงส่วนที่เป็นค่าบะหมี่ไว้ คือ 210 บาท ลูกค้าชาวจีนก็ขอบคุณ และพยายามมอบสินน้ำใจให้เป็นเงิน 1,000 บาท แต่ทางเจ้าของร้านไม่ขอรับ แต่สุดท้ายกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้ขอบคุณและวางเงินจำนวน 1,000 บาท ทิ้งไว้ให้บนโต๊ะเพื่อเป็นการตอบแทนในน้ำใจและเดินออกไป

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางพี่จัมโบ้ หรือนายสมาร์ท วงศ์นาป่า ได้ฝากข้อคิดไว้ว่า “อยากให้ทุกคนซื่อสัตย์ในอาชีพของตนเอง ซื่อสัตย์ในหน้าที่ของตนที่ทำอยู่ อย่าไปคิดอยากได้สิ่งของของคนอื่น ขอให้พอใจในสิ่งที่เรามีอยู่”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น