No data was found

ตม.รวบ 5 จีน 1 พม่า จากลาวลอบเข้าไทยจะไปทำงานออนไลน์ในเขมรได้คาชายแดนพร้อมผู้นำพาชาวไทย

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่าเมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 เวลาประมาณ 17.30 น. ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกตรวจเข้มป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามช่องทางธรรมชาติ แนวชายแดน ด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามนโยบายของ ผบช.สตม. โดยประสานการปฏิบัติร่วมกับ พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.กรม.ทพ.12ฉก.ร.12 (ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่12)

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาขณะ จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯตม.จว.สระแก้ว ออกตรวจมาถึงบริเวณถนนริมคลองขุด ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ใกล้พรมแดนกัมพูชา ได้ตรวจพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีขาว ทะเบียน ฌย 2609 กทม.ขับนำหน้าและมีรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 16-4694 กทม.ขับตามหลังวิ่งมาบนถนนริมคลองขุดฯมุ่งหน้าสู่ชายแดนกัมพูชา จนท.จึงนำกำลังเข้าสกัดกั้นเพื่อตรวจสอบ แต่ผู้ขับขี่รถเก๋งฯสีขาว ได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง ส่วนรถตู้ จนท.สามารถควบคุมไว้ได้ตรวจสอบพบว่ามีนายบุญจันทร์ ผลทวี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 475 ม.13 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบผู้โดยสารภายในรถพบมีคนต่างด้าว จำนวน 6 คน(ช.5 ญ.1) นั่งอยู่ในรถ โดยเป็นชายชาวจีน 5 คน และสาวชาวเมียนมาร์ 1 คน ตรวจสอบทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง ติดตัวมาแต่อย่างใด
และจากการสอบสวนเบื้องต้นชาวจีนทั้ง5คน ประกอบด้วย นายวาน จู อายุ 29 ปี,นายหยู เพ็งเฟิง อายุ 36 ปี ,นายเยว่ เหลียง อายุ 36 ปี,นายเซียว ฮี อายุ 33 ปี,นายเซียว ซี อายุ 30 ปี และสาวชาวเมียนมาร์ 1คน ชื่อ น.ส.เซียว นา อายุ 18 ปี ซึ่งทั้ง6คนรับสารภาพว่าเดินทางมาจากประเทศลาวลักลอบเข้าไทยที่ชายแดน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี แล้วขึ้นรถตู้คันดังกล่าวเดินทางมาที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อจะลักลอบข้ามชายแดนช่องทางธรรมชาติ ฯเพื่อไปทำงานออนไลน์ในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ของนายทุนชาวจีนที่ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

ส่วนนายบุญจันทร์ฯรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อว่าจ้างจากนายเฒ่าไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ทางโทรศัพท์ให้ขับรถตู้ไปรับชาวจีนและชาวเมียนมาร์รวม 6 คน จากชายแดน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ให้มาส่งที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในราคา 20,000 บาท โดยนายเฒ่า เป็นผู้ขับรถเก๋ง นำทาง แต่นายเฒ่าได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปหลังจากถูก จนท.ตม.จว.สระแก้ว ไล่สกัดจับที่ ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
จากนั้น จนท.จึงควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมรถยนต์ของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีนายบุญจันทร์ ผลทวี ข้อหา”รู้ว่าคนต่างด้าวคนใด เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม”และแจ้ง
ข้อหา ชาวต่างด้าวทั้ง6คน ว่า”เป็นคนต่างด้าว(จีน และเมียนมาร์)เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” ต่อไป

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น