No data was found

“ผบก.น.5” ชี้ปมทะเลาะสาวสองไทย-ฟิลิปปินส์ เป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันไม่มีมาเฟีย

กดติดตาม TOP NEWS

ผบก.น.5 เผยปมเหตุกระเทยไทยยกพวกทวงแค้นกะเทยฟิลิปปินส์ ชนวนเหตุจากความบาดหมางส่วนตัว เชื่อมีเรื่องเขม่นกันแล้วโพสต์ปลุกระดมผ่านสื่อโซเชียล จนชุลมุนบานปลาย ยืนยันไม่มีมาเฟีย

ผบก.น.5” ชี้ปมทะเลาะสาวสองไทย-ฟิลิปปินส์ เป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันไม่มีมาเฟีย – Top News รายงาน
ผบก.น.5

วันนี้ ( 5 มี.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีสาวสองไทย นัดชุมนุม ทวงศักดิ์ศรี จากสาวสองฟิลิปปินส์ หลังก่อเหตุรุมทำร้ายเพื่อนสาวสองไทยจนบาดเจ็บและแชร์คลิปเหตุการณ์ เย้ยหยัน ที่สน.ลุมพินี ซึ่งมีการชาวไทย 7 คน-ชาวฟิลลิปปิน 4 คน ที่เชิญตัวมาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา โดยพลตำตรวจตรีวิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า จากการสอบปากคำกลุ่มกระเทยไทย ทั้งหมด 7 คน เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองฝ่ายมีปัญหากันมาก่อน และเคยถูกเชิญตัวมาไกล่เกลี่ยกันที่สน.ปทุมวันแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนพนักงานสอบสวนจะว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยทั้งสองฝ่ายไปแล้วกระทั่งเกิดเหตุรุมทำร้ายกันเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุ กลุ่มผู้เสียหาย จึงตามไปถึงที่พักของกลุ่มผู้ก่อเหตุชาวฟิลิปปินส์ เมื่อตำรวจทราบข่าวจึงเดินทางเข้าไปยับยั้งเหตุการณ์ไม่ให้ลุกลามบานปลาย พร้อมเชิญผู้ก่อเหตุชาวฟิลิปปินส์และกลุ่มผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามด้วยอิทธิพลของ สื่อโซเชียลฯ ที่กระจายเป็นวงกว้างได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้มีกลุ่มกระเทยมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อกดดันชาวฟิลิปปินส์ที่พักอาศัยอยู่ในโรงแรมดังกล่าว จนต้องมีการจัดกำลังจากสถานีตำรวจข้างเคียงกว่า 40 นายเข้าไประงับเหตุ และช่วยกันนำตัวชาวฟิลิปปินส์ที่พักอาศัยอยู่ออกมาจากโรงแรม เพราะเกรงว่า สถานการณ์จะบานปลายเกิดขึ้น แต่การดำเนินการก็เป็นไปด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีเป็นจำนวนมาก จึงฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ที่น้อยกว่า เข้ามารุมประชาทัณฑ์จนทำให้ชาวฟิลิปปินส์ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการเขม่นกัน เพราะเชื้อชาติและ ความเห็นต่างกัน และเหตุดังกล่าวเคยมีการพยายามเจรจาเคลียร์กันไปแล้วหลายครั้ง และก็แยกย้ายกันไป แต่ต่อมามีการโพสต์ลงโซเชียลอีก จนทำให้มีการรวมตัวกันขึ้นเหตุการณ์บานปลายเกิดเหตุชุลมุนขึ้น

สำหรับการดำเนินคดีเบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหายชาวไทย เพื่อระบุตัวบุคคลผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชาวฟิลิปปินส์ ได้มีการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วทั้ง 4 ปาก โดยหนึ่งในจำนวนนั้นซึ่งถูกรุมประชาทัณฑ์ได้รับบาดเจ็บ ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เข้าไปทำร้ายในข้อหาทำร้ายร่างกายด้วย

เบื้องต้นตำรวจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและคลิปวีดีโอที่เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ เพื่อหาตัวผู้ที่กระทำผิด ทั้งนี้มีการแจ้งความไว้ทั้งสองฝ่ายแล้ว และส่งผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่ายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำเข้าสำนวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่เบื้องต้นยังไม่มีมีการแจ้งข้อหาทั้ง 2 ฝ่าย และจะต้องตรวจสอบโดยเฉพาะกล้องวงจรปิด และ Body Camera ของตำรวจเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายให้ได้มากที่สุด

โดยส่วนของกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ ก็จะต้องพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ได้ทั้งหมดก่อน จึงจะทราบว่ามีบุคคลใดที่หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วบ้าง และหากคู่กรณีออกนอกประเทศไป ก็มีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว ขอให้มั่นใจการทำงานของตำรวจ นอกจากนี้ได้ประสานทางตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบการกระทำความผิดของกลุ่มผู้หลากหลายทางเพศชาวฟิลิปปินส์ว่าได้เดินทางเข้าประเทศโดยถูกกฎหมายหรืออยู่เกินกว่าระยะเวลากำหนด ส่วนประเด็นที่เข้ามาประกอบอาชีพในประเทศไทยหรือไม่นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมยืนยันเบื้องต้นไม่มีกลุ่มมาเฟียอยู่เบื้องหลังและจะขอตรวจสอบก่อนและจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่โรงแรมที่เกิดเหตุด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.สมชาย" ส่งคำถาม 3 ข้อถึงรัฐบาล คาใจโปรโมทข้าวค้างโกดัง 10 ปี
"อนุทิน" ย้ำนายกฯอยากดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด มั่นใจไม่กระทบฐานเสียงภูมิใจไทย
ปปป.ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.แล้ว ปม "บิ๊กต่อ" กับพวกรับส่วยเว็บพนันฯ
มท.1 สั่งทุกหน่วยงาน ต้องปกป้องคนไทย-นทท. ให้พ้นมาเฟีย ย้ำขรก.ต้องไม่กลัวถูกข่มขู่
"นายกโรงแรมอีสาน" สวนกลับ "โน้ส อุดม" ไม่เข้าใจคำว่าพอเพียง ลั่นทำร้ายความรู้สึกคนไทย
“อนุทิน” ชี้ “กฤษฎา” ลาออกรมช.คลัง ไม่ส่งผลกระทบการทำงานรัฐบาล
คิม คี นาม สิ้นลม ปิดตำนานปรมาจารย์นักโฆษณาชวนเชื่อเกาหลีเหนือ
มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท
"ศาลปกครอง" สั่งปรับ ป.ป.ช. พร้อมกรรมการ ไม่เปิดเผยผลสอบคดีทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"
บีทีเอสชี้แจงเหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ สถานีเคหะสมุทรปราการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น