No data was found

มท.1 สั่งทุกหน่วยงาน ต้องปกป้องคนไทย-นทท. ให้พ้นมาเฟีย ย้ำขรก.ต้องไม่กลัวถูกข่มขู่

กดติดตาม TOP NEWS

มท.1 สั่งทุกหน่วยงานต้องบูรณการร่วมกัน ปกป้องชีวิต-ทรัพย์สินของคนไทยและนักท่องเที่ยว ให้พ้นจากผู้มีอิทธิพล ลั่น เป็นข้าราชการต้องไม่กลัวถูกข่มขู่ เตือน ต่างชาติเปิดร้านกัญชาต้องถูกจับ

มท.1 สั่งทุกหน่วยงาน ต้องปกป้องคนไทย-นทท. ให้พ้นมาเฟีย ย้ำขรก.ต้องไม่กลัวถูกข่มขู่ – Top News รายงาน

วันนี้ (9 พ.ค. 67) ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงปัญหาของนักท่องเที่ยวและผู้มีอิทธิพลใน จ.ภูเก็ต ว่า เราจะบูรณาการความร่วมมือทุกหน่วยงาน ทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน ทั้งใน จ.ภูเก็ตและนักท่องเที่ยวทุกคน ในช่วงหลังที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวขยายตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจ จะทำผิดกฎหมายได้

ปกป้องคนไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้น การที่มีคนต่างชาติมาเอาเปรียบการหากินของคนไทย รัฐบาลยอมไม่ได้ นโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล บ่อนการพนัน และสถานบันเทิงมีมากขึ้น เราต้องจัดระเบียบให้เรียบร้อย ตนได้มอบหมายให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช้เวลาในพื้นที่ดูแลทั้งใน จ.ภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงที่มีปัญหาคล้ายกัน เร่งดำเนินการร่วมกับผู้ว่าฯจังหวัด จดระเบียบใช้กฎหมายป้องกันปราบปรามผู้กระทำผิด

“ตนหวังว่าสถานการณ์ความปลอดภัยในในชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนจะดีขึ้น หากใครเอาของหลวงไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว ล่วงล้ำเอารัดเอาเปรียบที่ดินชาวบ้านที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องถูกดำเนินคดี จะต้องริบกลับมาเป็นของหลวง ทุกเรื่องจะต้องทำให้เกิดความปลอดภัย และความมั่นคงต่อชีวิตและทรัพย์สิน”

เมื่อถามว่า ปัญหาการบุกรุกที่ดินมีการข่มขู่ข้าราชการนั้น นายอนุทิน บอกว่าให้ฟังเสียงหัวเราะ พร้อมระบุต่อว่า ข้าราชการคนไหนยอมให้ถูกข่มขู่ ก็เป็นข้าราชการไม่ได้ เราถือกฎหมาย เป็นเจ้าพนักงาน ตนลงพื้นที่มาดูผลงานและความสำเร็จ พร้อมรับฟังถ้ามีปัญหาหากมีอะไรที่ต้องการให้รัฐบาลสนับสนุน เรามีความพร้อม

 

ส่วนกรณีที่มีชาวต่างชาติเปิดร้านกัญชาใน จ.ภูเก็ต เป็นจำนวนมาก นายอนุทิน ยืนยันว่า ก็ต้องถูกจับ คนที่เปิดร้านกัญชาได้ต้องอยู่ภายใต้ระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข จะมาสูบ ให้คนรอบข้างรำคาญหรือจะสูบที่ข้างถนนไม่ได้ สูบในสถานที่ราชการ ไม่ได้เว้นวรรคทุกอย่างมีกฎระเบียบอยู่แล้ว หากทุกคนทำตามกฎระเบียบก็จะไม่มีปัญหาอะไร

       

ขอบคุณ : กระทรวงมหาดไทย PR

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย
กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น