No data was found

ชูวิทย์ ยันไม่ใช่งูเห่า กดปุ่มแล้วแต่ระบบผิดพลาด

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 6 ก.ย.- “ชูวิทย์” ยัน ไม่ใช่งูเห่า อ้าง กดปุ่มแล้วแต่ระบบผิดพลาด หลังไม่ปรากฏชื่อลงคะแนน "เฉลิมชัย" แนะ ใช้วิธียกมือนับ ชี้ ง่าย-โกงยากที่สุด

นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีไม่ปรากฏชื่อตนเองในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า วันนี้ตนมายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยืนยันการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ตนได้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านลงมติเห็นด้วยคือไม่ไว้วางใจ ตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จนถึงนายเฉลิมชัยตามมติพรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะที่กดปุ่มลงมติเห็นด้วย ตนเข้าใจว่าลงมติเรียบร้อยแล้ว แต่ผลลงมติไม่ปรากฏชื่อตน จึงทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นงูเห่า ขอยืนยันว่าตนยืนข้างประชาชนในการเป็นผู้แทนราษฎรฝั่งประชาธิปไตยมาโดยตลอด

เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากระบบที่ผิดพลาดใช่หรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า คงจะเป็นระบบที่ผิดพลาด วิธีการลงคะแนนด้วยการยกมือนับ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย สะอาด และโกงยากที่สุด แต่เมื่อบ้านเมืองพัฒนาก็มีวิธีลงคะแนนแบบเสียบบัตร เราก็ได้ทราบข่าวว่ามีการกดบัตรแทนกัน ถามว่าวิธีนี้ดีหรือไม่ วิธีนี้ดีและผิดพลาดง่ายที่สุด อย่างไรก็ตามหลังจากยื่นหนังสือที่สภาฯแล้ว จะเดินทางไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อจะชี้แจงให้ได้รับทราบว่าตนได้ทำหน้าที่แล้วแต่มีความผิดพลาด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น