No data was found

“ยาเสียสาวตัวใหม่” พก “ฟลูอัลพราโซแลม” 650 มก. มีไว้เสพเอง?

ยาเสียสาวตัวใหม่ พก ฟลูอัลพราโซแลม 650 มก. มีไว้เสพเอง?

กดติดตาม TOP NEWS

วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ต้องระวัง "ยาเสียสาวตัวใหม่" ฟลูอัลพราโซแลม (flualprazolam) ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ พกไม่เกิน 650 มิลลิกรัม มีเอาไว้เสพเอง?

TOP News รายงานประเด็น “ยาเสียสาวตัวใหม่” ฟลูอัลพราโซแลม (flualprazolam) สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกโรงเตือน ระวัง ยาเสียสาว ระบาด วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ Valentine’s Day เผยสถิติย้อนหลัง 3 ปี มีมากกว่าพันคดี ส่วนใหญ่จะใช้กับเป้าหมายในการรูดทรัพย์ หรือล่วงละเมิด ขณะที่ เว็บไซต์ ราชกิจจาบุเบกษา ประกาศ วัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 flualprazolam ปริมาณไม่เกิน 5 หน่วยการใช้ หรือมีน้ำหนักสุทธิไม่เกิน 650 มิลลิกรัม ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ จริงหรือ

ข่าวที่น่าสนใจ

สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยสถิติของกลางวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ที่ส่งตรวจพิสูจน์ที่หน่วยงานในสังกัด 3 ปี ย้อนหลัง พบว่า ปี 2564 มี 320 คดี ปี 2565 มี 319 คดี ปี 2566 มี 400 คดี และปี 2567 ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน มีมากถึง 54 คดี รวม 3 ปีย้อนหลังจนถึงปัจจุบัน มีมากกว่า 1,093 คดี ซึ่งจะเห็นว่าแนวโน้มในแต่ละปีมีปริมาณคดีไม่น้อยกว่า 300 คดี และมีแนวโน้มการใช้วัตถุออกฤทธิ์ ในการกระทำความผิดเพิ่มมากขึ้น สำหรับพื้นที่ที่มีการใช้มากคือในแถบกรุงเทพมหานคร 3 ปี ย้อนหลังจนถึงปัจจุบัน มีถึง 678 คดี

วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ต้องระวัง ยาเสียสาวตัวใหม่ ฟลูอัลพราโซแลม (flualprazolam) ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ พกไม่เกิน 650 มิลลิกรัม มีเอาไว้เสพเอง?

วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ต้องระวัง ยาเสียสาวตัวใหม่ ฟลูอัลพราโซแลม (flualprazolam) ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ พกไม่เกิน 650 มิลลิกรัม มีเอาไว้เสพเอง?

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ กฎกระทรวง กำหนดปริมาณยาเสพติดให้โทษที่ให้สันนิษฐานว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ พ.ศ. 2567 ลงนามโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2567 มีรายละเอียด ตอนหนึ่งระบุว่า การมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 ประเภท 2 หรือประเภท 5 หรือวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 หรือประเภท 2 ในปริมาณเล็กน้อยตามที่กำหนดดังต่อไปนี้ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ

ซึ่งปรากฏว่ามี วัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 “ยาเสียสาวตัวใหม่” ฟลูอัลพราโซแลม (flualprazolam) อยู่ด้วย โดยหากมีปริมาณไม่เกิน 5 หน่วยการใช้ หรือมีน้ำหนักสุทธิไม่เกิน 650 มิลลิกรัม ก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ

วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ต้องระวัง ยาเสียสาวตัวใหม่ ฟลูอัลพราโซแลม (flualprazolam) ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ พกไม่เกิน 650 มิลลิกรัม มีเอาไว้เสพเอง?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ
สนั่น เก๋งยูเทิร์นกระทันหัน กระบะ และ เก๋ง ตามมาเบรกไม่ทันชน ยับ
พ่อเลี้ยงพาลูก 5 ขวบ มาทิ้งวัด แผลเต็มทั่วร่างกาย เจอตัวแม่เด็ก อ้างแค่อยากดัดนิสัยลูก
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มนักเทรด" หลอกขายบัญชีม้าให้ขบวนการหลอกลงทุน
แควนตัส ยอมจ่ายค่าปรับ ชดเชยขายเที่ยวบินยกเลิก
อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ
บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม
นักเรียนเฮ "โรงเรียนดังโคราช" ให้อิสระ LGBTQ+ ไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงได้
อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น