No data was found

“ทิพานัน”เผยสาเหตุ ผลโหวตนายกฯผ่านฉลุย

กดติดตาม TOP NEWS

ทิพานัน ชี้ผลโหวตนายกฯผ่านฉลุย เพราะชี้แจงทุกประเด็นครบถ้วน หลังศึกซักฟอกประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลมากขึ้น ยันพปชร.มีเอกภาพและเป็นประชาธิปไตย “ประยุทธ์”รับฟังความเห็นทุกคน สามารถทำงานร่วมกันได้ด้วยความราบรื่น ขอบคุณฝ่ายค้านเสนอแนะเป็นประโยชน์ ชวนมองไปข้างหน้าร่วมมือกันพัฒนาประเทศ  

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี และ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาฯลงมติไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ด้วยคะแนนเสียง 264 เสียง ไม่ไว้วางใจ208 เสียง และงดออกเสียง 3 เสียง ว่าเป็นไปตามความคาดหมายที่พล.อ.ประยุทธ์จะได้รับความไว้วางใจจากสภาฯ ทุกอย่างผ่านไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆของฝ่ายค้านในทุกประเด็น จึงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ต่อไป เป็นเครื่องยืนยันว่าข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านทั้งเรื่องความสามารถในการเป็นผู้นำประเทศในภาวะวิกฤติ การบริหารจัดการวัคซีนโควิดที่โปร่งใส ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ใช้เงินงบประมาณทุกบาททุกสตางค์อย่างมีทิศทางและมีประสิทธิภาพ  พล.อ.ประยุทธ์ สามารถชี้แจงได้ละเอียดครบถ้วนในทุกประเด็น แล้วยังได้ถือโอกาสใช้เวทีนี้ กล่าวถึงยุทธศาสตร์ประเทศที่รัฐบาลจะดำเนินการด้วยไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนในภูมิภาค ดำเนินอุตสาหกรรมใหม่ ต่อยอดอุตสาหกรรมของไทยที่มีศักยภาพ เพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ รวมพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานผู้ประกอบการยุคใหม่ เอสเอ็มอีเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างมุลค่า 42% ต่อจีดีพี ยกระดับบริการของส่วนราชการให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงปฏิรูปตำรวจ และการศึกษา

สำหรับผลการลงมติที่ออกมานั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สะท้อนว่าสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ในการทำหน้าที่ต่อไป   และไม่มีปัญหาความขัดแย้งใดๆ   มีความเข้าอกเข้าใจเป็นเอกภาพ ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่พรรคพลังประชารัฐ มีความเป็นประชาธิปไตยให้เอกสิทธิในการตัดสินใจลงมติของส.ส.ในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ก็พร้อมรับฟังความเห็นของทุกคน สามารถทำงานร่วมกันได้ต่อไปอย่างราบรื่น

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านที่อภิปรายตลอด 4 วันที่ผ่านมา ว่า หลายท่านได้เสนอข้อคิดเห็นและข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ รัฐบาลจะได้นำไปปรับปรุงและต่อยอดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน และประเทศชาติ แม้จะมีบางช่วงที่มีวิวาทะ การประท้วง มีการออกนอกประเด็นไปบ้าง  รวมทั้งการใช้เอกสารปลอม ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีต่อไป แต่ภาพรวมแล้วบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ซึ่งต่อจากนี้จะได้มองไปข้างหน้าในการร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ และพัฒนาประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยพ้นจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และฟื้นเศรษฐกิจโดยเร็ว

 

“เชื่อว่าพี่น้องประชาชนที่ติดตามการอภิปราย จะมีความเชื่อมั่นในการบริหารประเทศของรัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้น เพราะพี่น้องประชาชน คือหัวใจสำคัญในการฝ่าวิกฤติการณ์ต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้รัฐบาลจะนำพาประชาชนและประเทศไทยเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น